ที่มา: Posttoday

สนุกสนานกับวันสงกรานต์อยู่ดีๆกลับโดนวิพากษ์วิจารณ์ไปเต็มๆสำหรับสาวสุดซ่า ติช่า กันติชา จาก The Face Thailand หลังเจ้าตัวออกมาโพสต์ภาพจุมพิตกับแฟนหนุ่มต่างชาติ อันเดรียส ขณะเล่นน้ำสงกรานต์ที่สีลม 

โดยมีแฟนคลับรายหนึ่งส่งข้อความมาเตือนเรื่องว่า “อยากเตือนนิดนึงเพราะติดตามติช่ามานาน การแสดงออกอย่างการจูบแฟน คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่คุ้นมากยิ่งลงสื่อสาธารณะ และติช่าก็มีคนติดตามอยู่มาก เยาวชนก็เยอะ จริงอยู่ว่าไม่ใช่พ่อแม่เค้า แต่มันก็เป็นการรับผิดชอบสังคมเล็กๆ น้อยๆ เราชอบยูนะ และหวังว่ายูจะใส่ใจในเรื่องนี้บ้าง :)”  

02   

งานนี้สาวติช่าไม่รอช้าตอบกลับแฟนคลับคนดังกล่าวไปว่า…  “ช่า คิดอยู่นานว่าควรจะตอบดีไหม และจะตอบว่าอะไรดี อย่างแรก เราเองก็พอรู้ว่าสังคมไทย ยังไม่เปิดขนาดนั้นกับภาพการจูบกัน แต่เราก็ยังไม่เคยได้ทราบสาเหตุที่ดีพอว่า ทำไมไม่ควรทำแบบนี้ ในเมื่อมันเป็นวิธีหนึ่งในการแสดงความรัก และมันก็ไม่ได้ทำให้คนอื่นเสียหายหรือเดือดร้อน… มันเป็นความสุขของเรา แล้วถ้าเราถามกลับล่ะว่ามันไม่ดียังไง? ถ้าคำตอบคือมันจะส่งเสริมให้เยาวชนทำตาม… เราว่าเค้าไม่ได้ทำตามเรา มันเป็นเรื่องปกติมากกว่า เค้าแค่ไม่ลงรูปเพราะไม่อยากหรือกลัวสังคมว่า แต่ทุกคนก็รู้ว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องที่แปลก   

ส่วนหน้าที่ของเราคือ เป็นคนดี เราอยากสนับสนุนเยาวชนให้กล้าคิดกล้าพูดกล้าทำ และก็หันมารักตัวเองมากกว่านี้ แล้วก็เพิ่มความมั่นใจ เราอยากให้คนเราคิดกว้างๆ มองโลกในแง่ดี และก็อยู่ในความเป็นจริง เราอยากให้หลายๆ คนทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ใช้ชีวิตแบบมีความสุขเต็มที่ไปกับมัน

ถ้าอยากหาแบบอย่างที่เรียบร้อย เราบอกเลยว่า มีบุคคลสาธารณะหลายคนที่เป็นแบบอย่างให้ได้ เราขอบใจนะที่มาเตือนและก็คอยติดตามเรา เราเองไม่ perfect บางอย่างเราไม่ดีก็อย่า mind เรามาก เพราะเราก็เป็นมนุษย์คนนึง เราก็อยากมีความสุข หวังว่าเธอจะไม่มองว่ามันเป็นอะไรที่หยาบคายนะ เราแค่อยากแสดงความคิดเห็นของเรา เหมือนเป็นการถกเถียงด้วยเหตุผลของแต่ละฝ่ายกันและกันเนอะ ^^” 

03

เรื่องน่าสนใจ