ยิ่งใกล้การแข่งขันรอบสุดท้ายก็ยิ่งเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละคร “The Rhythm of Life จังหวะชีวิต…ลิขิตฝัน” ทางไทยพีบีเอส ผลงานการผลิตของบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ที่คราวนี้ถึงคราวเพื่อนรัก ตน-ต้นหน ตันติเวชกุล และ พีค-ภีมพล พานิชย์ธำรง ต้องหวนกลับมาเจอกันอีกครั้ง คราวนี้เลยได้เห็นการตีกลองสแนร์ประชันสุดเร้าใจของทั้งคู่กันอีกครั้ง แต่ในฐานะคู่แข่งกลางงานสัมนากระชับความสัมพันธ์

 

ต้นหน-พีค

 

ฉากที่นำมาฝากเรียกน้ำย้อยสัปดาห์นี้ เป็นตอนที่ ครูริน (โมบายล์ BNK48) นำทีมอคิณ (ตน ต้นหน) , เกรซ (บิว ธนัชญา) และนักเรียนวงโยฯโรงเรียนไมตรีอุปถัมภ์ ไปร่วมกิจกรรมงานสัมนากระชับความสัมพันธ์การแข่งขันวงโยฯก่อนถึงรอบคัดเลือก3ทีมสุดท้าย เลยทำให้ต้องเจอกับทีมวงโยฯโรงเรียนชณะวิทย์ที่ครูอิงค์ (ต่าย ชุติมา) นำทีมสมาชิกในวงประกอบด้วย แท็ป(พีค ภีมพล) , กิจ (เจเจ แดน) , เอก (วิน ฐานวัฒน์) ซึ่งเป็นทีมโรงเรียนเก่าของอคิณ(ตน ต้นหน) ที่มาร่วมงานี้ด้วยเช่นกัน ทำให้อคิณ(ตน ต้นหน) และ แท็ป(พีค ภีมพล) ได้กลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้ง จากเพื่อนรักก็กลายสถานะไปเป็นคู่แข่ง ซึ่งงานนี้ก็ทำให้แท็ป(พีค ภีมพล)ได้รับรู้ว่าอคิณ(ตน ตนห้น) คนเดิมได้เปลี่ยนไปแล้ว เขาทำเพื่อทีมมากขึ้นไม่ได้แข่งเพื่อตัวเองเหมือนเมื่อก่อน ก็ยิ่งทำให้แท็ป(พีค ภีมพล)ต้องการเอาชนะเขาให้ได้ โดยภายในงานสัมนาวิทยากรขออาสามัครออกมาตีกลองสแนร์โชว์ ทั้งคู่จึงอาสาออกมาโชว์ปะทะกลองสแนร์ให้ทุกคนดูอย่างมุ่งมั่น รัวจังหวะกันเมามันส์ เร้าใจสุดๆ ตามแรงเชียร์ของคนทั้งงาน

 

 

 

โดยเบื้องหลังการถ่ายทำกับเบื้องหน้าของฉากนี้ต่างกันลิบลับ พี่เอ้อ-บุณณ์ญาณ์ อริยศรีวัฒนา ผู้กำกับ เหมือนจับปูใส่กระด้งก็ว่าได้ เพราะเป็นการรวมนักแสดงไว้เกือบครบทั้งเรื่อง แถมทุกคนก็ชวนกันพูดคุยหยอกล้อกันอย่างสนุกสนุกสนาน แต่พอผู้กำกับเรียกเข้าฉากก็ต้องปรับสู่โหมดจริงจัง เพราะถือเป็นการเผชิญหน้ากันเต็มๆครั้งแรกระหว่าง2ทีม ที่มีเป้าหมายเดียวกันคือ การชนะเข้ารอบการแข่งขันวงโยฯครั้งนี้ให้ได้ บรรยากาศเลยจะแอบมีความตึงเครียดเล็กน้อย โดยเฉพาะในส่วนของตน ต้นหน และ พีค ภีมพล ที่จะต้องออกมาตีกลองสแนร์ประชันกัน ซึ่งตรงนี้จะเป็นการอวดฝีมือที่ทั้งคู่ไปซุ้มซ่อมสเต็ปการตีกลองสแนร์ขั้นเทพกันมา หนุ่มๆเลยต้องเข้าโหมดทำสมาธิทบทวนดรัมไลน์กันอยู่สักพัก ก่อนจะเดินหน้าการถ่ายทำ บวกกับมุมกล้องที่ผู้กำกับออกแบบมา ทำให้ภาพการประชันกลองสแนร์ของทั้งคู่ออกมาสวยงามมีความเร้าใจเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะถ่ายกันหลายคัท แต่2หนุ่มก็แรงดีไม่มีตก เพราะทั้งคู่ชอบการตีกลองเป็นทุนอยู่แล้ว เลยจัดเต็มไม่มีถอย ตน ต้นหน เล่าว่า “ฉากนี้ สนุกมากครับ ตีเองยังลุ้นเองเลย อยากให้ได้ดูกันครับ” ด้าน พีค ภีมพล เผยว่า “ดรัมไลน์ที่เตรียมมาวันนี้ ค่อนข้างยาก แต่พอเจอบรรยากาศเข้าไปก็ทำให้ต้องฮึดสู้ครับ ต้องทำให้ได้เป๊ะๆ กลัวแพ้(หัวเราะ) แต่สุดท้ายก็ผ่านฉลุย โล่งอกเลยครับ”งานนี้คงต้องตามเอาใจช่วยกันว่าการประชันฝีมือครั้งนี้จะจบลงยังไงในวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน นี้

ติดตามชมละคร “The Rhythm of Life จังหวะชีวิต…ลิขิตฝัน” ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอสช่องหมายเลข 3สามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง vipaและติดตามความเคลื่อนไหว เบื้องหลังกองถ่ายสนุกๆได้ที่แฟนเพจ ละครไทยพีบีเอสwww.thaipbs.or.th/therhytmoflife

 

 

 

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ