ที่มา: Khaosod Online

เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษเผยแพร่เรื่องราวของ “โอเซีย วาร์นีย์” ทารกน้อยเพศหญิงวัย 1 ขวบครึ่งจากเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ที่มีอาการประหลาดคือลิ้นแลบออกมานอกปากตลอดเวลาตั้งแต่เกิด จนทำให้เมลานี ผู้เป็นแม่เกิดความสงสัยว่าลูกชายเป็นอะไร และที่สำคัญคือจะแก้ปัญหาได้อย่างไร 

ในสมัยที่เมลานียังมีโอเซียพร้อมด้วยลูกแฝดอีกคนชื่อ อินดิโก้ อยู่ในท้อง เธอเห็นจากภาพสแกนว่าโอเซียมีลิ้นยื่นออกมานอกปากจริงๆ ก่อนจะให้กำเนิดลูกน้อยทั้งสองในเมืองแคนส์ ประเทศออสเตรเลีย

“จะเห็นจากภาพอัลตร้าซาวน์ได้ว่าลิ้นของโอเซียยื่นออกมา ฉันยังจำที่ช่างเทคนิคพูดได้เลยว่า ดูสิ ลิ้นยื่นออกมาแบบนี้น่ารักจัง แลบลิ้นใส่ด้วย กิ้วๆๆ” เมลานีกล่าว 

86

แต่ความรู้สึกที่ว่าน่ารักนั้นก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะเมื่อเวลาผ่านไปแล้ว ทั้งเมลานีและแก็บบี้ เมสันผู้เป็นสามี กลับเริ่มระแคะระคายว่าลูกสาวของพวกเขาคงมีอาการผิดปกติบางอย่างซะแล้ว กับการที่ลิ้นมีขนาดใหญ่ผิดปกติ และยื่นออกมานอกปากตลอดเวลา จนทำให้เมลานีจะให้นมลูกก็ยังยาก เพราะโอเซียไม่สามารถดูดตรงส่วนหัวนมได้อย่างแน่นพอ

จนในที่สุด เมลานีและสามีจึงตัดสินใจค้นคว้าข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตด้วยตัวเองอย่างบากบั่นเป็นเวลาหลายชั่วโมง ก่อนจะพบว่าแท้จริงแล้ว โอเซียอยู่ในกลุ่มอาการเบ็ควิท-ไวเดอมานน์ ซึ่งเป็นอาการที่จะทำให้อวัยวะบางส่วนมีขนาดใหญ่ผิดปกติ ซึ่งตรงนี้สามารถตอบคำถามได้ชัดเจนว่า ที่โอเซียลิ้นยื่นออกมานอกปากเช่นนี้ เพราะว่ามันขนาดใหญ่เกินกว่าที่จะอยู่ในปากของเธอได้นั่นเอง

87
ต่อมาเมลานีและแก็บบี้ก็ตามหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ในที่สุดจากนครบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เพื่อทำการผ่าตัดให้ลูกน้อย ซึ่งการผ่าตัดนี้จะลดทั้งความยาว ความกว้าง ตลอดจนความหนาเทอะทะด้วย ซึ่งถ้าหากการผ่าตัดสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จะไม่ปรากฏรอยแผลเป็นให้เห็นเลยแม้แต่น้อย

เรื่องน่าสนใจ