วันนี้ เป็นวันสงกรานต์ หนุ่มสาวชาวบ้านเบิกบานจิตใจจริงเอย…ในที่สุดก็ถึงวันที่ใครหลายๆ คนรอคอยกับ 13 เมษายน “วันสงกรานต์” อากาศร้อนๆ คงอยากจะสาดน้ำให้ฉ่ำปอดฉ่ำใจกันแล้ว เทศกาลหยุดยาวแบบนี้ สิ่งที่ต้องตามมาคือการไปเที่ยวพบปะครอบครัว ญาติผู้ใหญ่และงานปาร์ตี้ รื่นเริง ไทยรัฐออนไลน์ไม่รอช้า นำ 5 เพลงฮิต พร้อมท่าเต้นสุดอินเทรนด์ เอาไปเต้นกันให้ยับในการเฉลิมฉลองวันสงกรานต์ จะมีเพลงไหนกันบ้างโยกตัวไปพร้อมๆ กันได้เลย

1. เพลง A Minha Amiga Fran (กาโว กาโว กาโว) – Mc Jair Da Rocha

เชื่อได้เลยว่าเพลงนี้ต้องเปิดกันกระหึ่มทั่วทุกราชอาณาจักรไทยในช่วงสงกรานต์แน่นอน สำหรับเพลง กาโว กาโว กาโว ได้ยินจังหวะเพลงนี้ขึ้นมาขาขยับเองโดยอัตโนมัติ แต่จริงๆ แล้วเพลงนี้ไม่ได้ชื่อเพลงกาโว อย่างที่หลายๆ คนเรียกกัน และไม่ได้เป็นเพลงไทย แต่เป็นเพลงต่างประเทศ ชื่อ “A Minha Amiga Fran”

2. เพลง แว้นฟ้อหล่อเฟี้ยว – แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก (feat.Dj.ต้นหอม, โก๊ะตี๋, วง 3.50)

“แว้นฟ้อ หล่อเฟี้ยว” เป็นอีกเพลงมันๆ ที่เราเชื่อว่าต้องเปิดกันทั่วไทยในช่วงสงกรานต์อย่างแน่นอน ได้ยินเมื่อไหร่ก็ต้องลุกเต้นตามๆ กัน กับซิงเกิลแรกในชีวิตของ “แจ๊ส ชวนชื่น” ตลกหนุ่มสุดฮอต ที่จัดหนักจัดเต็ม ชวนเพื่อนๆ มาฟอร์มวงชื่อสุดแสนจะยาวกับวง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

3. เพลง ABC ชักกระตุก Ost.ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้

ไม่มีเพลงนี้เห็นท่าจะไม่ได้กับเพลง ABC ชักกระตุก เพลงประกอบภาพยนตร์ ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ เรียกว่าระบาดไปทั้งเมืองไทยและต่างประเทศแล้ว สำหรับ ท่าชักกระตุก บอกเลยว่า เพลงมา ขากระตุกกันเลยทีเดียว ไม่เชื่อไปฟังกันเลย

4. โสดกะปริบกะปรอย – ปอ อรรณพ

สำหรับเพลงของปอ อรรณพ หรือปอ AF7 ต้องบอกเลยว่ามาแรงทุกเพลงกับสไตล์โจ๊ะๆ ของเขา ตั้งแต่เพลง “โกรธไหลย้อน” มาจนถึงเพลง “โสดกะปริบกะปรอย” ถึงแม้จะโด่งดังกันมาสักพักแล้ว แต่ก็เชื่อได้เลยว่าสงกรานต์ปีนี้เราก็ยังคงได้ยินเพลงนี้อย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปซ้อมเต้นท่าเด้งเป้า เอวสุดพลิ้วกับหนุ่มปอได้เลย

5. ขอใจเธอแลกเบอร์โทร – หญิงลี ศรีจุมพล

ถ้าสงกรานต์ปีนี้ไม่มีเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” ก็คงจะไม่ได้อีกเหมือนกัน แม้จะเป็นเพลงที่ฟังกันข้ามปีโด่งดังกันมาสักระยะแล้ว แต่เมื่อหูได้ยินดนตรีเพลงนี้ขึ้นมาทีไร บอกเลยว่านั่งไม่ติดเก้าอี้กันสักราย เพลงมันได้อารมณ์ซะจริงๆ ว่าแล้วก็ไปเต้นกันเลย

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ