ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ธันญ์ ธนากร ควง ยุ้ย จีรนันท์ ร่วมยินดีมิกค์เปิดร้านอาหารทะเล เผยธุรกิจร้านอาหารที่ทำร่วมกันไปได้ดี เตรียมทุ่มงบ 7 หลักสร้างรีสอร์ต รอลุ้น 2 ปีค่อยแต่ง รับช่วงนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ต้องระวังมากขึ้นหลังพระทักดวงไม่ดี

EyWwB5WU57MYnKOuXuU92vz7T8pvkgaFnXMX7CvKcuQjLsEGaIjyfN

เป็นคู่หวานที่หลายคนลุ้นให้มีข่าวดีสักทีสำหรับ ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม และ ธันญ์ ธนากร ล่าสุดควงกันมาร่วมงานเปิดร้านอาหารทะเล “Sea Club Seafood” เมืองทองธานี ถ.แจ้งวัฒนะ เลยได้โอกาสถามถึงธุรกิจร้านอาหาร “บ้านฟ้าเคียงตะวัน” ที่ทั้งคู่ทำร่วมกันและโครงการที่จะทำร่วมกันในอนาคต รวมถึงแพลนแต่งงานของทั้งคู่ พร้อมทั้งถามหนุ่มธันญ์ถึงเรื่องอุบัติเหตุที่พักนี้เจ้าตัวเจอบ่อยมาก แถมพระอาจารย์ที่หนุ่มธันญ์นับถือทักดวงชะตาในช่วงนี้ว่าอาจเกิดเรื่องร้ายแรงถึงชีวิตอีกด้วย

วันนี้มาให้กำลังใจมิกค์?
ธันญ์ “ใช่ครับ วันนี้เรามาให้กำลังใจเปิดร้านของน้องมิกค์ครับ”
ยุ้ย “วันนี้เปิดอย่างเป็นทางการ บรรยากาศร้านจะชิลๆ เป็นอาหารทะเลปิ้งย่างค่ะ ก็ได้ชิมตั้งแต่วันที่ร้านเปิดวันแรกแล้วค่ะ”

รู้สึกยังไงที่มิกค์มาไกลถึงขนาดนี้?
ยุ้ย “ก็ยินดีและดีใจด้วย เราพร้อมจะช่วยเหลือกันตลอดค่ะ แล้วมิกค์นี่ยุ้ยปั้นมากับมือ เป็นเด็กในเครือที่เราปั้นมาตั้งแต่วันมาประกวด พอมาวันนี้เขาเหมือนดำเนินรอยตามเรื่องการทำธุรกิจร้านอาหาร มีอะไรเขาก็ปรึกษา อะไรที่ช่วยเหลือกันได้ก็ช่วยเหลือกัน ให้คำแนะนำค่ะ”

NjpUs24nCQKx5e1D7ICLh1uhloy4CfjUYW8xt2m6c1G

แล้วธุรกิจร้าน “บ้านฟ้าเคียงตะวัน” ของยุ้ย-ธันญ์ เป็นไงบ้าง?
ยุ้ย “ก็ดีค่ะ เดี๋ยวรอหน้าหนาวบรรยากาศก็จะดี ช่วงนี้หน้าฝนหน่อย ลูกค้าอาจจะกลัวว่าฝนตกแล้วไม่มีที่นั่ง ตอนนี้เราทำที่สำหรับหลบฝนเรียบร้อยแล้วสำหรับร้านของเรา ก็ไปๆ มาๆ แทบจะตลอดค่ะ ตอนนี้คุณแม่ก็ดูแลอยู่ค่ะ เป็นธุรกิจครอบครัวมากกว่า”

มีแพลนจะขยายเพิ่มไหม?
ยุ้ย “จะทำรีสอร์ตค่ะ”
ธันญ์ “ก็ประมาณปีนี้แหละครับแบบน่าจะเสร็จแล้ว เดี๋ยวประมาณปลายปีหรือต้นปีหน้าจะเริ่มก่อสร้างแล้วครับ ก็หุ้นกัน 2 คนครับ เป็นร้านอาหารกับรีสอร์ต อยู่ในบริเวณพื้นที่ เพราะที่บ้านก็ถือว่ากว้าง 9 ไร่ แค่นี้ก็ทำไม่ไหวแล้วครับ”

ตั้งงบไว้เท่าไร?
ธันญ์ “อย่างที่บอกว่ามันกะลำบาก มันบานปลายอยู่แล้วครับ อย่างเราทำร้านอาหารก็ถือว่าบานปลายครับ ถามว่าตั้งไว้เท่าไรก็หลักล้านอยู่แล้วครับ 6-7 หลัก”
ยุ้ย “แต่เราก็จะเซฟมากที่สุดเพราะเราทำเองด้วยค่ะ”

NjpUs24nCQKx5e1D7ICLh1uhloy4CfiYrEhVg6Xo47m

จำกัดไว้ไหมว่ากี่ห้อง?
ยุ้ย “ไม่น่าเกิน 20 ห้อง”

สไตล์รีสอร์ตเป็นแบบไหน?
“เมดิเตอร์เรเนียนผสมโมเดิร์น” ธันญ์ “เรียบๆ ง่ายๆ ครับ”

จะลงหลักปักฐานเลยไหมเพราะสร้างธุรกิจร่วมกันแล้ว?
ธันญ์ “ก็อย่างที่บอกว่าเราจะทำรีสอร์ตเสร็จ ตอนนี้ก็อาจจะคิดว่าทำบ้านพร้อมไปเลย”

จะเปิดธุรกิจอะไรให้คุณแม่อีกไหม?
ยุ้ย “โห แค่นี้ก็ดูแลไม่ไหวแล้ว แค่นี้คุณแม่ก็เหนื่อยมากแล้วค่ะ เพราะเวลาเราไม่อยู่ แม่เป็นคนดูแลค่ะ”

ที่บอกว่าสร้างบ้านคือบ้านที่เป็นเรือนหอใช่ไหม?
ธันญ์ “ใช่ครับ”
ยุ้ย “ก็ถ้าอนาคตได้แต่งงาน ที่บ้านนี้ก็จะบ้านที่ทำด้วยกัน”

หลายคนก็รอลุ้นข่าวดี?
ยุ้ย “เดี๋ยวรอรีสอร์ตเสร็จ บ้านเสร็จค่ะ ไม่น่าเกิน 2 ปี”
ธันญ์ “ใช่ครับ อีกอย่างนึงคือเราก็ทำกันเองซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะออกแบบส่วนใหญ่เราก็คิดกันเอง”

แพลนสร้างอนาคตขนาดนี้แสดงว่าธันญ์ก็เข้าไปคุยกับคุณแม่ของยุ้ยเรียบร้อยแล้ว?
ธันญ์ “ครับ เจอบ่อยครับ (หัวเราะ) เจอที่ร้านครับ คุณแม่ก็ดีครับ ท่านไม่ได้ว่าอะไรครับ เขาก็ไม่ได้เร่งรัดอะไร เขาเห็นเราอยู่ในช่วงการทำงานสร้างอนาคตด้วยกันครับ”

เห็นว่าช่วงนี้ธันญ์เจออุบัติเหตุบ่อยมาก?
ธันญ์ “ใช่ครับ ช่วงนี้คงเป็นช่วงใช้ของครับ อย่างที่บอกว่าเจ็บก็ถือว่าไม่มาก ที่ตอนนี้เป็นอยู่คือเอ็นหัวเข่าฉีกครับ แต่เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ก็ใช้เวลาพักฟื้นหน่อย สาเหตุเพราะเล่นฟุตบอลแล้วลื่นล้มครับ ถามว่ากระทบกับการทำงานไหมก็ต้องหยุดบู๊สักเดือนนึงครับ พอหายค่อยกลับมาเล่น ถามว่าต้องผ่าตัดไหมก็นิดหน่อยครับ ไม่อะไรมากครับ เล็กๆ (หัวเราะ)”

เห็นว่าไปดูดวงมาด้วยแล้วพระทักแบบไม่ค่อยดีเท่าไร?
“ก็อย่างที่บอกครับว่าเราใช้ร่างกายมา 4-5 ปีที่ผ่านมา บู๊หนักๆ เกือบทุกเรื่อง ก็ถึงเวลาแล้วมั้งครับที่ต้องทำ อย่างที่บอกคือบู๊ไม่เป็นไรเลย แต่พอมาเตะฟุตบอลลื่นนิดเดียวแล้วมาลื่นที่บ้านต่อก็เป็น มันคงถึงเวลามากกว่า”

ถูกพระทักขนาดนั้นเรากังวลไหม?
“ก็ไม่เท่าไรครับ คงตามระบบครับ ถึงเวลาที่เราต้องเจ็บบ้างแล้วแหละ ตอนนี้ก็คงเบาลงแล้วล่ะครับ” ยุ้ย “ค่ะ เพราะเราก็ไปทำบุญด้วย พอผ่านวันเกิดก็ไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ พออายุ 35 ก็เหมือนเบญจเพสรอบ 2 ก็เลยไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ค่ะ”

ยุ้ยเป็นห่วงไหม?
ยุ้ย “ห่วงเรื่องสุขภาพนี่แหละค่ะ ห่วงเรื่องอุบัติเหตุ เพราะเขาเป็นคนบ้าพลัง เวลาทำอะไรก็จะเต็มที่”

ต้องระมัดระวังตัวเองเพิ่มขึ้นไหม?
ธันญ์ “ตอนนี้ทำอะไรก็ต้องเซฟตัวเองก่อน โลดโผนมากก็เบาๆ ลงหน่อย ถามว่าเขามีสั่งห้ามอะไรไหมก็ไม่ได้สั่งอะไรหรอกครับ เขาพูดด้วยความเป็นห่วง เตือนมากกว่า”

คุณแม่ธันญ์เองเตือนอะไรไหม?
ธันญ์ “เขาก็รู้ว่าลูกเขาเป็นยังไงครับ เขาก็บอกว่าเล่นอะไรทำอะไรต้องดูแลตัวเอง ต้องระวังหน่อย เวลาที่เราเจ็บขึ้นมา มันยากที่จะกลับมานะครับ”

เรื่องน่าสนใจ