ที่มา: Matichon Online

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่นายปกรณ์ ลัมหรือโดม ระบุว่าถูกเลื่อนการเข้ามาให้ถ้อยคำถึง 2 รอบ ว่า การนัดหมายครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 พ.ย.​ที่ผ่านมา นายปกรณ์แจ้งว่าติดภารกิจ ไม่สะดวกเข้าให้ข้อมูล จึงขอเลื่อนการให้ข้อมูลเป็นวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าในวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการฯ ติดภารกิจ จึงต้องเลื่อนการเข้าให้ข้อมูลของนายปกรณ์ออกไป ซึ่งเราได้ชี้แจงให้กับดาราทุกคนที่ได้รับเชิญทราบแล้ว 

อีกทั้งเนื่องจากวันที่ 11-13 และ 16 พ.ย.​นี้ จะเป็นคิวการให้ถ้อยคำของกลุ่มดารา 19 คนที่พบหลักฐานข้อมูลการแสดงภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทคอกเทลของบริษัทแอลกอฮอล์อีกแห่ง เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 32 แห่งพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซึ่งทั้งหมดได้ยืนยันการเดินทางมาแล้ว ดังนั้นคาดว่าต้องให้นายปกรณ์มาชี้แจงหลังจากวันที่ 16 พ.ย.นี้ไปแล้วซึ่งรวมถึงดีเจต้นหอม น.ส.ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ และดารา นักแสดงที่เหลือต่อไป นพ.สมาน กล่าวต่อว่า ส่วนแอดมินเพจในเว็บไซต์เฟซบุ๊กที่ชื่อ “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโฆษณานั้น เราได้ติดต่อไปยังผู้ดูแล(แอดมิน) เพจดังกล่าวแล้ว ซึ่งได้รับการชี้แจงในเบื้องต้นว่า ภาพที่ปรากฏในคลิปวีดีโอนั้น ไม่ใช่ตนเอง แต่มีการรับค่าจ้างในการให้ใช้สัญลักษณ์ของเพจนี้จริง

130

อย่างไรก็ตาม เพจดังกล่าวเป็นสื่อสาธารณะเป็นช่องทางการสื่อสารเหมือนกับโทรทัศน์แอพพลิเคชั่น อินสตาแกรม ไม่สามารถโฆษณาตามที่กฎหมายกำหนดได้ ซึ่งเพจดังกล่าวมีประชาชนติดตามจำนวนมาก และมีสไตล์การเขียนที่เป็นเอกลักษณ์ ดังนั้น เราจะมีการขอความร่วมมือ เพื่อให้เขาช่วยรณรงค์ ซึ่งทางแอดมินเพจก็ได้รับปากว่าจะช่วยเหลือทางภาครัฐเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมายแอดมินต้องเป็นผู้ให้ถ้อยคำด้วยตนเอง แต่จะเป็นการให้ถ้อยคำอย่างไรนั้น จะมีการประสานกันอีกครั้ง

เรื่องน่าสนใจ