ที่มา: FB : RANGSIT UNIVERSITY,THAILAND

เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เกิดเหตุสลดขึ้นเมื่อคืนวานนี้ (29 พฤษภาคม) โดยนักกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นนักกีฬาและนักศึกษาดีเด่นของมหาวิทยาลัยรังสิต จำนวน 4 คน ได้ออกไปเที่ยวฉลองหลังจากจบการแข่งขันปิดเลค ซึ่งได้ไปสังสรรค์กันที่ผับแห่งหนึ่งย่านรังสิต

โดยหลังจากได้มีฉลองสังสรรค์กันเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ก็ได้เดินทางกลับที่พักด้วยการใช้มอเตอร์ไซต์เป็นยานพาหนะ แต่ช่วงกลางดึกนั้นเอง ทั้ง 4 คนได้ถูกแก๊งเด็กแว้น 3 คัน ขับรถประกบตามและเรียกให้หยุด แต่นักศึกษาทั้งหมด เนื่องจากไม่รู้จักจึงไม่หยุดรถ เพราะกลัวถูกปล้น จึงได้ขับรถหนี แต่แก๊งเด็กแว้นก็ยังขับรถไล่ตาม อีกทั้งยังยิงปืนใส่กลุ่มนักศึกษา และตามเอามีดมาไล่ฟัน จนทำให้ นายอาทิตย์ สายสล้าง ซึ่งเป็นนักกีฬาและนักศึกษาดีเด่นของม. รังสิต ผู้ซึ่งกำลังมีอนาคตไกล ถูกยิงจนเสียชีวิต 

ซึ่งทางมหาวิทยาลัย ม.รังสิต ได้มีการโพสต์แถลงการณ์ลงในเฟสบุ๊ค RANGSIT UNIVERSITY,THAILAND เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการ ติดตามจับกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นที่ก่อเหตุดับอนาคตของนักศึกษาคนหนึ่งให้ได้โดยเร็ว โดยได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คระบุเอาไว้ว่า … 

10

“เมื่อคืนนี้ นักกีฬาฟุตบอล ม.รังสิต 4 คน ไปเลี้ยงฉลองปิดเลค หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยซ้อมและแข่งขันมาทั้งปี ไปที่ร้านบังกะโล จากนั้นไปต่อที่ร้านเดอะบ็อกซ์ เช้านี้ตีห้า ระหว่างทางขับมอเตอร์ไซด์กลับ มีแก๊งเด็กแว้นขับตามมาสามคัน โบกเรียกให้จอด เมื่อไม่รู้จัก และกลัวถูกปล้น เลยไม่จอด ขับหนี แก๊งเด็กแว้นขับตามล่า ถึงหน้าหอบัณฑิต ก็ชักปืนยิงใส่ นักศึกษารังสิตที่ถูกยิง ขับต่อไม่ไหว จึงให้คนซ้อนท้ายมาขับแทน ขับหนีต่อ แก๊งอันธพาลก็ยังตามมา ใช้อาวุธมีดฟันอีก แต่ก็ขับหนีรอดออกมาได้ เมื่อนำส่งรพ. นักฟุตบอลที่ถูกยิง เสียชีวิตแล้ว สำหรับคนที่บาดเจ็บ เข้ารักษาตัวร.พ.แพทย์รังสิ

มหาวิทยาลัยรังสิต ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของของนายอาทิตย์ สายสล้าง นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์
นายอาทิตย์ สายสล้าง เป็นนักกีฬาดีเด่น สามารถแบ่งเวลาเรียนและทำหน้าที่นักกีฬาได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นนักศึกษาทุนกีฬาตัวอย่างของมหาวิทยาลัย ด้วยผลงานการแข่งข้น และผลการเรียนด้วยเกรดเฉลี่ย 3 กว่า อนาคตของครอบครัว และ อนาคตของชาติ ไม่ควรมีจุดจบเช่นนี้

และนี่คือแถลงการณ์ของมหาวิทยาลัยรังสิต

1. ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้าย มาดำเนินคดีโดยเร็ว นี่คือคดีอุฉกรรจ์ ไม่ใช่อาชญากรรรมปกติ มีการขับรถไล่ล่า ทำร้ายถึงแก่ชีวิต ทั้งที่ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทใดใดต่อกันมา
2. ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอลในหมู่บ้านเมืองเอกทุกคืน ใครเกินค่ามาตรฐาน ส่งศาลลงโทษตามกฎหมายที่ปรับใหม่ คือ โทษจำคุก 1 เดือน ไม่รอลงอาญา ปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
3. ขอให้ดำเนินคดีกับเจ้าของหรือผู้บริหารสถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา ฝ่าฝืนกฎหมาย
4. ขอให้เรียกร้องไปยัง คสช.ให้ใช้กฎหมายมาตรา ๔๔ ปิดสถานบันเทิงในหมู่บ้านเมืองทั้งหมด หมู่บ้านเมืองเอกแห่งนี้ควรจะเป็นสถานที่บ่มเพาะต้นกล้าแห่งปัญญา ไม่ใช่สถานที่แห่งความโง่เขลา และถูกมอมเมาด้วยอบายมุข พวกเขาควรจะได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ทำให้เขาค้นพบศักยภาพของตนเอง พัฒนาขีดความสามารถ ไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม พวกเขาจะต้องเป็นกำลังสำคัญของครอบครัวในวันข้างหน้า และเป็นอนาคตของของประเทศชาติ

ด้วยศรัทธาและความหวังว่านี่จะเป็นกรณีสุดท้าย
มหาวิทยาลัยรังสิต“

ทั้งนี้ได้มีเพื่อนนักศึกษา และชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเสียใจกับการเสียชีวิตของนายอาทิตย์กันอย่างเป็นจำนวนมาก และยังแสดงความคิดเห็นจี้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งหลายคนยังแสดงความคิดเห็นอีกว่า อนาคตของนายอาทิตย์ยังอีกไกล ไม่น่าต้องมาพบเจอกับเรื่องแย่ๆ แบบนี้เลย 

เรื่องน่าสนใจ