ที่มา: tnnthailand

ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา เผย การร่วมรักระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์จะเป็นที่ยอมรับในอนาคต

0318cd

วันนี้(5 ส.ค.58)เว็บไซต์เดอะมิร์เรอร์ เปิดเผยว่า ด็อกเตอร์ เฮเลน ดริสโคลล์ มหาวิทยาลัยซันเดอร์แลนด์ ในอังกฤษ ให้ความเห็นเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์ว่าสังคมจะค่อยๆมองเรื่องนี้เป็นวิตถารน้อยลง ถ้าพูดถึงการมีเพศสัมพันธ์เมื่อ 100 ปีก่อนถึงปัจจุบันถือว่ามีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ด็อกเตอร์เตอร์ดริสโคลล์ กล่าวว่าตามทฤษฎีแล้ว หุ่นยนต์สามารถลงโปรแกรมอะไรก็ได้ตามต้องการ มีการเคลื่อนไหวที่หลากหลายไม่มีขอบเขต และยังสามารถจำลองหรือแม้แต่ปรับปรุงประสบการณ์ทางเพศกับคู่นอนที่เป็นมนุษย์ จึงเป็นไปได้ว่าบางคนอาจจะชอบมีเพศสัมพันธ์แบบนี้ ซึ่งบางทีในขณะนี้อาจดูเป็นเรื่องที่ผิดปกติ แต่เราไม่ควรคาดการณ์ไปเองว่าความสัมพันธ์ดังกล่าวมีคุณค่าน้อยกว่าความสัมพันธ์ที่แท้จริง

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาเพศสัมพันธ์ มองว่าในอนาคตนอกจากการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์แล้ว การมีเพศสัมพันธ์กับจักรกลจะกลายเป็นที่ยอมรับของในสังคมปี 2070 และอาจเป็นที่นิยมมากกว่าการมีเพศสัมพันธ์กับมนุษย์ด้วยกันเอง

สำหรับแนวคิดนี้อาจดูเป็นเรื่องของปัญหาทางจิต แต่หากเทคโนโลยีมีความสมบูรณ์แบบ ด็อกเตอร์ดริสโคลล์ มองว่าไม่มีเหตุผลใดที่รูปแบบการมีเพศสัมพันธ์กับหุ่นยนต์จะแตกต่างกับรูปแบบการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์เท่าไหร่นัก

เรื่องน่าสนใจ