ที่มา: TNN 24

นางสาวอานัตตา สงรัตน์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4  โรงเรียนบดินเดชาสิง สิงหเสนี 2 ที่ถูกลูกหลงกระสุนปืนของตำรวจชุดปราบปราบยาเสพติดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ววันนี้ โดยมีพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เดินทางมาให้กำลังใจและส่งกลับบ้าน 

71

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ขอบคุณทางครอบครัวของผู้เสียหายที่มีกำลังใจที่ดี ขณะนี้แพทย์ได้ทำการผ่าตัดหัวกระสุนออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วอยู่ระหว่างตรวจเปรียบเทียบหัวกระสุน หากตรงกับหัวกระสุนที่พบในปืนของส.ต.ต.ปณณธร ไชยญาธรรม ชุดปราบปรามยาเสพติดกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ใช้ยิงขณะที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีอาญา ขณะเดียวกันตำรวจสามารถเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนได้ทั้งนี้จะมีการพิจารณาพยานหลักฐานทั้งหมดอีกครั้ง

ส่วนของการเยี่ยวยาทางผู้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ดูแลทั้งหมดรวมถึงค่าใช้จ่ายในการเข้ารักษาตัว เบื้องต้นจะพูดคุยกับครอบครัวของน้องอีกครั้งเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความผิดพลาดของตำรวจ

ด้านนางสาวอนัตตา กล่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจ ส่วนด้านร่างกายแข็งแรงเป็นปกติดี แต่แพทย์ยังได้สั่งห้ามไม่ให้ออกกำลังกายเพราะบาดแผลที่ผ่าตัดยังไม่หายดี และได้กล่าวทิ้งท้ายต่อว่า ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่บ้าง

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นางสาวอานัตตา ได้นั่งมาในรถมาโดยมี นางสาวฐิติยา สงรัตน์  มารดาเป็นคนขับ ก่อนมีกระสุนปืนปริศนาทะลุกระจกด้านหน้ารถยนต์บริเวณฝั่งผู้โดยสาร ทำให้ นางสาวอานัตตาถูกกระสุนที่ไหล่จนได้รับบาดเจ็บ ภายหลังทราบว่ากระสุนปืนดังกล่าวมาชุดปราบปรามยาเสพติดกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ที่ปฏิบัติหน้าที่ล่อซื้อยาเสพติดอยู่บริเวณดังกล่าว

เรื่องน่าสนใจ