ที่มา: manager

น็อต แม็กซิม ขึ้นเขียงทำศัลยกรรม เฟช ล็อก ดึงหน้ายกกระชับลดวัย

น็อต แม็กซิมขึ้นเขียงทำศัลยกรรม ที่เรียกว่า เฟช ล็อก เจ้าตัวเผยหมอตัดหนังหน้าส่วนที่เหี่ยวทิ้งแล้วดึงให้ตึงก่อนเย็บล็อกกับด้านหน้าใบหู บอกทำให้เด็กลง 20 ปี สู้ตายมาก ผ่า 4 ชั่วโมง จ่ายไป 4 แสน กว่าจะได้หน้ากระชากวัย

558000014022601

เอาอีกแล้ว “น็อต กฤติน จิกิตศิลปิน” พิธีกรและสไตลิสต์ชื่อดังของนิตยสารแม็กซิมและนิตยสารชื่อดังอีกมากมาย หลังจากก่อนหน้านี้ศัลยกรรมตั้งแต่หัวยังตูด ทั้งงัดจมูก กรีดตา ผ่าปาก เลาะแก้ม เสริมกราม ทำซิกแพก เพราะอยากมีกรามแบบณเดชน , จมูกมาริโอ้ , ตาชมพู่ อารยา จนฮือฮาในความมั่นหน้าของนางมาแล้ว ล่าสุดทนหน้าเหี่ยวของตัวเองไม่ได้เพราะอายุอานามที่ปาเข้าไป 40 กว่า ทำให้มีปัญหาแก้มห้อยหน้าหย่อนยาน งานนี้สไตล์ลิสต์ผู้คลั่งการศัลยกรรมก็เลยจัดการขึ้นเขียงไปให้หมอเฉือนหนังหน้าเหี่ยวๆ ออก ซึ่งเจ้าตัวเรียกมันว่า เฟช ล็อก (Face Lock) นวัตกรรมตัวใหม่ที่ทำให้หน้าเด็กลง 20 ปี ผ่า 4 ชั่วโมง หมดไป 4 แสน ทั้งเจ็บทั้งแพง ขอคารวะในความไม่กลัวตายของนางจริงๆ!

ทนเหี่ยวไม่ได้ กระโดดขึ้นเขียงให้หมอเฉือนหนังหน้าออก เจ้าตัวเรียกมันว่าการทำ “เฟช ล็อก” ทำให้หน้าเด็กลง 20 ปี

“เฟช ล็อก (Face Lock) คือการผ่าตัดเฉือนหน้าให้ดูเด็กลงไป 20 ปี ล็อกความแก่ ล็อกความชรา ทำให้หน้าเด็กและเล็กลง จริงๆ เฟช ล็อก กับ เฟช ลิฟท์(Face Lift) เหมือนกัน แต่เฟช ลิฟท์ คือการดึงหน้าเหมือนโบราณ แต่ เฟช ล็อก เป็นการล็อก 3 จุดบนใบหน้า ได้แก่ ขมับซ้ายขมับขวาซ้ายขวาฝั่งละ 3 จุด น็อตมีปัญหาในเรื่องของมุมปากและแก้มห้อย เพราะสมัยก่อนเป็นคนดูดบุหรี่บ่อย มันเลยทำให้กล้ามเนื้อกระพุ้งแก้มและกระพุ้งปากมีการขยับบ่อยจนแก้มห้อยลงมา ซึ่งเทคนิกที่จะแก้ปัญหาเรื่องนี้คือการดึงนั่นก็คือการทำ เฟช ล็อก นี่แหละ นอกจากจะทำให้หน้าเราเด็กลง 20 ปีแล้วยังทำให้ผิวหน้าเราดีขึ้นด้วย สมัยก่อนน็อตเป็นคนมีผิวหน้าเหมือนอุทัยเทวี(หัวเราะ) เป็นคางคก เป็นสิวบ่อยและแต่งหน้าอัดโบกๆ ตลอด และเที่ยวทุกคนไม่หลับไม่นอน ไปกดสิวตลอด หน้าก็เลยเป็นรูขุมขนกว้าง แต่พอทำ เฟช ล็อก มาแล้วหน้าดีขึ้น”

“การทำ เฟช ล็อก พอเฉือนหนังหน้าทิ้งไปแล้วล็อก 3 จุดตามเทคนิคของหมอ หน้าเราก็จะดีขึ้น เหมือนกลองอ่ะ พอถูกดึงให้ตึงเนื้อเมลานินก็จะตื้นขึ้น รอยหลุมบนใบหน้าก็จะตื้นขึ้น การสร้างคอลลาเจนต่างๆ บนในหน้าก็จะทำการรีเฟรชใหม่หมด ช่วงแรกๆ จะมีสิวเห่อ เพราะยังปรับได้ไม่ดี แต่พอผ่านไป 1-2 อาทิตย์ หนังหน้าน็อตดีขึ้น เห็นได้ชัดเลยว่าดีขึ้นมันเลยทำให้น็อตดูเด็กลง คนเราจะดูเด็กไม่เด็กดูที่ผิวนะ ผิวที่สำคัญเลย พอหน้าเรากลับสู่เมนูหลักหน้าเรามันก็จะดีทุกอย่าง เทียบกันตอนสมัยสาวๆ น็อตดูแก่กว่านี้ด้วยซ้ำ(หัวเราะ)”

558000014022602

558000014022603สภาพหน้าก่อนทำ เฟช ล็อก เฉือนหนังหน้า

เปิดขั้นตอนการเฉือนหนังหน้า หลังตัดหนังหน้าออกแล้วต้องดึงหน้าให้ตึงก่อนเย็บติดด้วยไหม

“การเตรียมตัวในการทำ เฟช ล็อก ก่อนผ่าเราต้องปรึกษากับคุณหมอก่อนว่าหน้าของเรามีปัญหายังไง เพราะหน้าแต่ละคนห้อยไม่เหมือนกัน โครงสร้างหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนห้อยมุมปาก บางคนห้อยข้างแก้ม บางคนเนื้อตรงแก้มเยอะ ซึ่งคุณหมอจะเป็นคนดูความเหมาะสมให้เราแต่ละจุด ส่วนการผ่าตัดก็เหมือนการผ่าตัดใหญ่ทั่วๆ ไป ต้องมีการตรวจเลือด ตรวจน้ำตาล และต้องอดข้าว อดอาหาร อดน้ำ 6 ชั่วโมง เหมือนการผ่าตัดใหญ่ทั่วไปเพราะหมอต้องวางยาสลบเรา ซึ่งขั้นตอนการผ่าคุณหมอจะทำการวาดตารางบนใบหน้าเราส่วนที่จะผ่าตัด เป็นการมาร์คจุดก่อนผ่าเป็นไกด์ไลน์ เหมือนเวลาเราตัดผ้าเย็บผ้าที่ต้องมีการขีดเส้นเพื่อเนาเพื่อให้รู้ว่าเราจะต้องเย็บต้องขึงไปตรงไหน”

“เสร็จแล้วคุณหมอก็ทำการเฉือนเนื้อหนังหน้าส่วนเกินของเราส่วนนั้นทิ้ง ซึ่งมันก็คือการคว้านเนื้อของเราออก แล้วก็ดึงให้ตึงแล้วก็เย็บปิดตรงด้านหน้าของใบหูของเราทั้งสองข้างนี่ยังมีรอยแผลเป็นอยู่เลย(ชี้ให้ดูตรงเย็บที่ยังมีร่องรอยแผลเป็นปรากฏให้เห็นอยู่) เนื้อส่วนที่ตัดออกก็เยอะพอสมควร(หัวเราะ) เนื้อที่ต้องเฉือนออกของแต่ละคนจะไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่ที่หนังหน้าของแต่ละคน และขึ้นอยู่ที่อายุของคนด้วย คนที่อายุน้อย 40 กว่าอย่างน็อตเนี่ยก็จะแบบนึง ส่วนคนที่อายุ 60 อัป ก็จะอีกแบบนึง มันอยู่ที่อายุของคนทำ”

ผ่า 4 ชั่วโมง จ่ายไป 4 แสน ยืนยันไม่มีรอยแผลเป็นที่เกิดจากการผ่าตัดแน่นอน

“ราคาผ่าตัดก็ 4 แสนบาท ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 4 ชั่วโมง น้อยกว่าตอนทุบหน้าที่ 6 ชั่วโมง คุณหมอจะใช้เวลาไม่นานเพื่อแผลจะได้ไม่ช้ำ นอกจากฝีมือและเทคนิกทางการแพทย์แล้วสิ่งสำคัญที่สุดคือการเย็บแผล และไหมที่ใช้เย็บก็ขึ้นอยู่กับราคาที่เราจ่ายไป แพงสุดในการทำ เฟช ล็อก เป็นล้านนะ เพราะมันอยู่ที่ตัวไหม ซึ่งราคาหลักล้านไหมจะละเอียดมาก(ลากเสียง) เวลาร้อยไหมจนต้องใช้แว่นขยาย ยิ่งไหมละเอียดมากก็ยิ่งทำให้เรามีรอยน้อยมาก มันไม่เหมือนไหมผ่าตัดทั่วๆ ไปที่เป็นไหมดำๆ เหมือนสมัยก่อนที่บางคนเป็นคีลอยด์เลย ต้องไปทำเลเซอร์เสียเงินอีก”

“การทำ เฟช ล็อก ดีอย่างนึงคือทำเสร็จแล้วสามารถไปทำงานได้เลย เพราะมีแค่ผ้าพันเล็กๆ แปะตรงแผลผ่าตัดเพื่อไม่ให้ฝุ่นเข้าแค่นั้นเอง จะรู้สึกตึงหน้าแค่วันแรกเท่านั้นแหละ มันไม่ใช่เจ็บนะ แต่มันคือการปวดการระบมก็กินยาพาราฯแค่นั้นเอง ตอนเช้าน็อตไปทำงานปกติเลย และหน้าก็ไม่เขียวไม่ช้ำไม่บวมแปลกมาก พอวันที่สองก็แค่กลับไปหาหมอเพื่อฉีดยาฆ่าเชื้อและฉีดยาแก้อักเสบ ฉีดแค่ 3 วัน ครบ 3 วันก็เอาผ้าออกเลย ที่ยังเห็นเป็นรอยแผลเป็นเพราะเพิ่งทำมา 2 อาทิตย์เองนะยังจางเร็วขนาดนี้ แต่คุณหมอรับประกันว่า 3 เดือน แผลเป็นหายไปแน่นอนจะเหมือนไม่ได้ทำอะไรมา ไม่ต้องกังวล”

558000014022604

558000014022605

“ข้อห้ามหลังผ่าคือ ห้ามกินเหล้า เพราะมันจะทำให้การไหลเวียนของเลือดไม่ดี และห้ามกินไข่ในช่วงแรกๆ แค่นั้นเองไม่อย่างนั้นแผลมันจะเป็นคีลอยด์ เวลาล้างหน้าก็ระวังอย่าให้น้ำโดนแผล ส่วนข้อห้ามอย่างอื่นก็ไม่มี เราก็ใช้ชีวิตปกติทั่วไปเหมือนเดิม อย่างที่บอกตัวเองเป็นคนที่มีบุญในเรื่องการทำศัลยกรรมมาก ทั้งฟื้นตัวเร็ว ไม่มีเอฟเฟ็กต์ในเรื่องการทำศัลยกรรมเลยสักครั้งเดียวในชีวิต แต่น็อตมีความเชื่อเรื่องจิตของเรามากกว่า ถ้าเราบอกว่าไม่เจ็บก็คือไม่เจ็บ ไม่เป็นอะไรก็คือไม่เป็นอะไร บอกตัวเองว่าเดี๋ยวเราสวยขึ้นดีขึ้น มันก็จะดีขึ้น”

“จริงๆ มันก็คือการดึงหน้าของคนสมัยเก่าเพียงแค่สมัยเก่าไม่มีเทคนิกเหมือนหมอคนที่น็อตไปทำมา ที่สามารถดึงแต่ละจุดขึ้นไป แล้วการดึงหน้าสมัยเก่าเขาจะดึงไปไว้หลังหูแต่หมอคนนี้เขากล้าที่จะดึงไว้ด้านหน้าใบหูเลย และเราเป็นผู้ชายซึ่งจะไม่มีไรผมเหมือนผู้หญิงปิดตรงรอยแผลเป็นที่เย็บได้ ถามว่าเสี่ยงไหมกับการเป็นรอบแผลเป็น บอกเลยว่าเสี่ยงมาก แต่ที่น็อตไว้ใจคุณหมอคนนี้เพราะเขาทำมานานมาก และศึกษามาอย่างดี เขาขึ้นชื่อมากในเรื่องของการทำ เฟช ล็อก และเขาเป็นคนเดียวในประเทศไทยที่คิดนวัตกรรมใหม่ตัวนี้ขึ้นมา นอกจากคุณหมอจะต้องเชี่ยวชาญแล้ว วิสัญญีแพทย์ก็สำคัญที่สุด”

558000014022606

เจ็บครั้งเดียวแล้วคุ้ม บอก เฟช ล็อก นี่แหละเอาอยู่ ได้ผลดีกว่าร้อยไหมและโบท็อกซ์ ลั่นจะทำศัลยกรรมยันตาย

“ได้ผลดีมากกว่าร้อยไหมและโบท็อกซ์ มันคือทางลัด เป็นนวัตกรรมใหม่ชัดเจน ตอนนี้ก็แฮปปี้หน้าเด็กและเล็กลงความมั่นใจก็มีมากขึ้น ทำครั้งนี้ก็อยู่ได้อีก 20 ปี ต้องตัดเฉือนใหม่อีกทีก็อายุ 60 แต่ถึงวันนั้นก็จะทำอีกนะ จะทำ(ศัลยกรรม)จนตายเลยแหละพูดเลย(หัวเราะ) หมอที่ทำให้น็อตเป็นหมอที่เก่งที่สุดในประเทศไทย เขาสามารถที่จะดึงความหย่อนคล้อยของใบหน้าเราขึ้นมาได้ ส่วนมากคนแก่ๆ ชอบคิดว่าการร้อยไหม การโบท็อกซ์ จะทำให้หน้าตึงแต่จริงๆ มันใช้ได้เฉพาะบางคน เราไม่สามารถที่จะต้านทานแรงโน้มถ่วงของโลกได้ แต่ปัจจุบันเราสามารถฝืนธรรมชาติได้โดยการทำ เฟช ล็อก นี่แหละ(ยิ้ม)”

“ยอมรับว่าเป็นคนที่เสพติดศัลยกรรม แต่ถ้าอันไหนดีแล้วก็จะไม่ทำ ไม่ใช่ว่าเอะอะทำๆ ไม่ใช่ จริงๆ ตั้งแต่ทำศัลยกรรมมาทั้งหมด ทั้งซิกแพกและผ่าตัดหน้ามันทำให้น็อตดูแลตัวเองมากขึ้นนะเพราะเราไม่อยากเจ็บอีก อันไหนกินแล้วจะไม่ดีหรือทำแล้วซิกแพกจะยุบเราก็ไม่ทำ กลายเป็นว่าเป็นการบังคับให้ตัวเองมีวินัยในการรักษาสุขภาพไปโดยปริยาย ส่วนเรื่องการทำศัลยกรรมก็ย้ำคำเดิมนะว่าก่อนจะทำอะไรก็ให้ศึกษาให้ดีๆ เลือกหมอที่ได้รับการยอมรับ วิสัญญีเก่งๆ จะได้สวยและปลอดภัย”

558000014022607

558000014022608

558000014022609

558000014022610

เรื่องน่าสนใจ