ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

หลังจากเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ ปมโรงเรียนวัดแพรกษา ไม่รับเด็กเจาะคอเข้าเรียน ซึ่งทางโรงเรียนได้ชี้แจงกลับมาว่ารับเข้าเรียนแล้ว แต่น้องอยู่ไม่นิ่ง รวมถึงต้องมีการดูดเสมหะที่คอด้วย จึงแนะนำผู้ปกครองให้พาน้องไปเรียนที่โรงเรียนฉะเชิงเทราปัญญานุกูล เพื่อทำให้เด็กไม่รู้สึกแปลกแยก แต่หากผู้ปกครองยืนยันจะให้เด็กเรียนที่นี่ก่อน ก็ยินดี เพราะโรงเรียนได้รับเข้าเรียนในชั้น ป.1 แล้ว แต่ผู้ปกครอง อาจต้องมีเวลามาดูแลน้องระหว่างวันด้วย ตามข่าว (รร.วัดแพรกษาชี้แจง ปมดราม่าไม่รับเด็กเจาะคอเข้าเรียน)

EyWwB5WU57MYnKOuXxzqK5UlpbPw3re0D1c4sm9HR8nWWB6qxU5hv0

ล่าสุด นางวาสนา ชาลีผล มารดาของ ‘น้องโอ๊ต’ (นามสมมติ) ผู้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดในโซเชียล เปิดเผยว่า ที่โพสต์ข้อความ เพราะอยากให้ลูกได้มีโอกาสเข้าโรงเรียน สามารถอ่านออกเขียนได้ แต่ไม่ต้องการให้ลูกกลับไปเรียนในโรงเรียนเดิม ที่เคยมีปัญหากับทางครู จึงเขียนเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด และล่าสุดได้เดินทางไปที่โรงเรียนวัดคลองเก้า ซึ่งทางโรงเรียนตกลงที่จะรับน้องโอ๊ตเข้าเรียน

ด้านนายมนตรี แผ้วฉ่ำ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคลองเก้า กล่าวว่า การรับเด็กนักเรียนที่เป็นเด็กพิเศษนั้น ทางโรงเรียนสามารถทำได้ แต่คงต้องมีเงื่อนไขบางประการร่วมกับทางผู้ปกครอง ในเรื่องความเสี่ยงที่อาจจะต้องเกิดขึ้นกับตัวเด็กนักเรียนเอง โดยเบื้องต้นนั้นคงต้องให้เรียนในระดับอนุบาลก่อน เพื่อเป็นการฝึกทักษะ

ถึงแม้อายุของเด็กเองจะเท่ากับเด็กในระดับชั้น ประถม 1 ก็ตาม และผู้ปกครองเองอาจต้องสละเวลามาสังเกตการณ์ลูกด้วยว่า จะสามารถอยู่ร่วมกับเด็กคนอื่น ๆ ได้หรือไม่ หากน้องโอ๊ตไม่สามารถเข้าเรียนร่วมกับนักเรียนคนอื่นได้ ทางผู้ปกครองก็ต้องยอมรับกติกา หาโรงเรียนเด็กพิเศษที่มีความเหมาะสมกับเด็กต่อไป

เรื่องน่าสนใจ