ที่มา: Sanook

เป็นความเชื่อของแต่ละคน ของเรื่องการทำศัลยกรรมที่ทีมงาน Dodeden.com ได้นำเสนอมาตลอดนั้นว่าจะช่วยเสริมดวงได้จริง เปลี่ยนแปลงชีวิตได้จริง แต่สำหรับคุณ น้อย โพธิ์งาม นัดแสดงตลกคุณแม่ของนักแสดงสาวสุดสวย หญิง รฐา โพธิ์งามเรียกได้ว่าเชื่อจริงๆ เพราะชีวิตของคุณน้อย โพธิ์งาม ดีขึ้นจากเมื่อก่อนจริงๆ เรื่องราวจะเป็นยังไง ไปอ่านบทสัมภาษณ์กัน

28-15

ทำจมูกเสริมดวง ?
“ทำค่ะ น้องหญิงทำก่อน มีคุณหมอคนหนึ่งเขาถาม คือใจน้อยเองอยากเสริมให้ลูก เพราะว่าลูกเองเอามีสันอยู่แล้ว เขาเหมือนคุณพ่อเขาเผื่อมันจะดีขึ้น เขาก็บอกคุณแม่แค่นี้ก็พอแล้วมั้งเราไม่ได้เป็นนางเอก ลูกก็เริ่มเล่นละครนะ พอเสริมปุ๊บก็ได้เรื่องนี้ไง ฝากดินกลิ่นดาว แล้วพอจมูกเข้าที่ก็มาได้อีกเรื่องส้มตำรำซิ่ง เรื่องนี้ไม้พูดถึงไม่ได้ เรื่องนี้ทำเงินทำทอง เรื่องนี้ทำให้หญิงได้เอาเงินไปดาวน์บ้าน อันแรกที่หญิงได้เงินมาหญิงตั้งใจจะดาวบ้านก่อนเพื่อนเลย”

หน้าแม่น้อยเปลี่ยนไปเยอะจากวันเก่าๆ ทำอะไรเพิ่มมาบ้าง ?
“ก็มีข้างหน้าอย่างเดียวค่ะ (ชี้ที่สันจมูก) เพราะว่าสอยตรงปลายจมูกลงมานิดนึ่ง แล้วจะว่าไปตอนนั้นมันลำบาก ไม่รู้จักแต่งตัวไม่รู้จักจะเสนอหน้าไปตรงไหนเลย พอได้ทำจมูกมันก็มีกำลังใจที่จะทำหน้าแต่งหน้าแต่งตาให้มันดูดีขึ้น งานเข้า มีคนโทรมา พี่คงไม่รับแล้วมั้งให้ลูกเล่นเถอะแล้วไปเล่นบทคนใช้มันจะไม่ได้อะไรเขา เราก็วางมานาน 7-8 ปีแล้วเนาะ เขาก็บอกเอาน่ามาเล่นใหม่ เลยได้ไปเล่นกับ คุณแอน ทองประสม ไปเล่นปัญญาชนก้นครัว จากนั้นก็มีงานเข้ามาเรื่อยๆ”

หมอดูทัก ใส่ดั้งใหม่แล้วจะดี ?
“ไม่ใช่ว่าใส่ดั้งใหม่แล้วจะดีเพียงแต่บอกว่าน้อยจมทุกอย่าง มาตกเรื่องครอบครัวมีปัญหา ครอบครัวมีปัญหาก่อน แล้วก็มาโดนโกงแชร์ แม่เสีย พ่อเสีย พ่อป่วย พ่อยังไม่เสีย น้อยก็ถูกรถชน พอถูกรถชนพ่อก็เสีย เขาก็บอกเฮ้ยพี่น้อยมันไม่ขึ้นเลย เฮียกวงหมอดู เขาทักว่าเอาอย่างนี้ไหมพี่น้อยเปลี่ยนหน้า เขาพูดคำว่าเปลี่ยนหน้า ทำวิธีไหนเปลี่ยนหน้าเราก็นึกในใจ ก็มีหมออีกคนหนึ่งที่สะพานควายเขาบอกให้พี่น้อยเปลี่ยนชื่อ แล้วน้องหญิงก็เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุลด้วย น้อยบอกนามสกุลไม่ขอเปลี่ยน ตอนนั้นคุณพ่อยังอยู่ เพราะว่าตอนสมัยที่มีชื่อเสียงก็มี แต่ที่เรามาตกอับนี่เป็นเพราะกรรมเก่าหรือเปล่า มันไม่เกี่ยวกับนามสกุล ก็เลยเปลี่ยนชื่อ”

28-16

 

เปลี่ยนชื่อแล้วชีวิตดีขึ้น ?
“ของน้องหญิงเปลี่ยนชื่อเป็น รฐา จากตรงนั้นมาก็เป็นว่าน้องหญิงเริ่มดีขึ้นมาก แต่ของอย่างนี้อย่าไปลบหลู่นะคะมันเป็นเส้นผมบังภูเขาจริงๆ บางครั้งเราไม่รู้ตื้นลึกหนาบางว่ายังไง ของมันมีจริงไหม แต่จังหวะมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ”

แม่น้อยเปลี่ยนชื่อเป็นอะไร ?
“จากที่พ่อตั้งให้อัญชุลี เป็นปภาวดี อันนี้พระอาจารย์พระธาตุสุธน ที่เด่นชัย พระอาจารย์มนตรีเป็นคนตั้งให้ เพราะตอนที่มีเรื่องกันน้อยไปทำสมาธิที่นั่นท่านบอกให้ไปนั่งอยู่ใต้ถุนวัดเลยนะ ไปล้างห้องน้ำ ท่านก็ช่วยด้วยทุกอย่าง ท่านก็สวดๆ ให้ทุกวันๆ ก็ดวงดีขึ้น ชีวิตเปลี่ยนไป ไอ้นั่นเข้ามา คนโน้นมาเอื้อเฟื้อ”

หลังจากเปลี่ยนชื่องานเข้าเลยเหรอ ?
“ถูกต้องค่ะ มีคนเอื้อเฟื้อให้สถานที่ขายส้มตำฟรี มีโอ้โน้น ไอ้นี่มา แต่ก่อนไปขายที่ไหนก็เขายังไม่เชื่อ ยังไม่รู้ไง”

เป็นต้นแบบให้คนเชื่อศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนชีวิต ?
“พอเปลี่ยนตรงนั้นมันทำให้รู้สึกว่า เออยู่ๆ ก็มีโฆษณาเข้ามา เขาเมตตาหญิง จริงๆ เงินทองเขาไม่ต้องให้เยอะก็ได้ หญิงก็เอาอยู่แล้ว แต่เขาเมตตาบอกว่าเป็นเด็กดี เขาให้เป็นรางวัลชีวิตกับหญิง”

คิดจะทำตรงไหนเพิ่มอีกไหม แม่ลูก ?
“ไม่แล้วค่ะ กลัวลูกเจ็บ ครั้งแรกที่จะทำจมูกก็กลัวลูกเจ็บ แล้วจมูกเขามีคือต้องไปดูตั้งแต่เทปแรกๆ นั่นจมูกเขาโด่งเหมือนคุณพ่อเขาอยู่แล้ว แต่ที่ทำคุณหมอโหงวเฮงเขาบอกว่าอย่าให้น้ำตามันไหลข้ามไปข้ามมาของน้อยเนี่ยนะมันจะกั้นขวางไว้”

ซึ่งคุณน้อยได้พูดถึงประเด็นนี้ในรายการคนดังนั่งเคลียร์ สามารถหาดูบทสัมภาษณ์เต็มๆ ย้อนหลังได้นะคะทางช่อง 2 หรือทาง Youtube ได้เลยคะ

เรื่องน่าสนใจ