ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เรียกได้ว่า “เงิบ” เข้าอย่างจัง เมื่ออดีตนางงามคนดัง น้ำเพชร สุณัณณิการ์ กฤษณสุวรรณ โพสต์ให้กำลังใจไฮโซสาว ม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา แต่ถูกสาวไฮโซสวนกลับ “เราสนิทกันขนาดนั้นเลยเหรอ”

งานนี้สาวน้ำออกโรงขอเคลียร์ ในรายการ ข่าวช่อง 2 ทางช่อง 2 ถึงเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องไร้สาระ พร้อมสวนกลับ ถ้ารวยแล้ว เป็นไฮโซแล้วก็ไม่เป็นไร ยืนยันเจตนารมณ์ทั้งหมดที่โพสต์ไปเพราะหวังดี ปัดเกาะแสดัง อ้างเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า…

EyWwB5WU57MYnKOuXufvfzI6zxOgI88Ae2sBt6Qk5AorZpr0XeboVs

โพสต์ให้กำลังใจม่านฟ้า รู้จักกันก่อนหน้านี้เหรอ?
“รู้จักค่ะ แต่ว่าไม่เคยบอกเลยนะคะว่าสนิทกัน ก่อนอื่นก็ต้องบอกว่าขอพูดเรื่องนี้ครั้งเดียว ในรายการนี้เป็นครั้งสุดท้ายแล้วจะไม่พูดอีกแล้ว เพราะว่าหนึ่งเลยคือเราเห็นว่าเขาเป็นคนบ้านใกล้เรือนเคียง บ้านอยู่ตรงข้ามกัน เมื่อก่อนนะคะ

ประมาณ 2 ปีที่แล้ว ด้วยความที่ว่าบ้านใกล้เรือนเคียงแล้วพี่ม่านเขาก็น่ารัก คนบ้านอยู่ตรงข้ามกัน เป็นไปได้ไหมที่จะไม่คุยกันเลย เราก็เลยโพสต์ให้กำลังใจ เราอยากจะสื่อออกไปว่าถึงเขาจะเป็นไฮโซ แต่ว่าเขาก็ติดดินนะ เดินดินกินข้าวแกงกับเราได้นี่แหละ

น้ำเพชรเองเป็นคนไม่ซับซ้อน ไม่แอ๊บ มีอยู่วันหนึ่งเราก็จำโมเมนต์ดีๆ ของพี่ม่านได้ พี่ม่านก็มาทานขนมจีน มาทานมาม่าบ้านเรานะ เราก็ต้มให้พี่ม่านกิน น่ารักดี แต่ว่าพอไปเป็นแบบนี้พี่ม่านเขามาบอกว่าเขาไม่รู้จักเรา ตอนนี้น้ำเพชรคิดว่าพี่ม่านเขาก็… น้ำเพชรขอหยุดไว้ตรงนี้แล้วกัน

คนที่เพชรรู้จักเขาชื่อพี่ม่าน ไม่ใช่ไฮโซม่านฟ้า ตอนนี้พี่เขาดังแล้ว รวยแล้ว พี่เขาจะไม่รู้จักเราก็ไม่เป็นไรค่ะ เราก็ขอให้กำลังใจพี่เขาเหมือนเดิม เพราะว่าจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาเราเองก็เป็นคนที่โดนแฉ โดนโจมตีแบบนี้มาเหมือนกัน เราก็เข้าใจความรู้สึกเขา ก็แค่เป็นห่วง แค่โพสต์ข้อความลงไปว่าสู้ๆ นะคะ ข้อความก็มีแค่นั้น ไม่ได้บอกว่าสนิทหรืออะไร”

11426250_498437793655293_1321395846_n

รูปถ่ายที่โพสต์ลง ก็แสดงว่าเราเคยเจอกันก่อนหน้านี้?
“บ้านอยู่ตรงข้ามกันค่ะ (หัวเราะ)”

รูปออกงานงานหนึ่ง?
“ใช่ค่ะ บังเอิญไปแจอที่งานงานหนึ่งก็เลยมีโอกาสได้ถ่ายรูปคู่”

ช่วงที่ถ่ายรูปคู่บ้านยังอยู่ตรงข้ามกันไหม?
“ไม่ค่ะ งานที่ผ่านมาเพิ่งเกิดขึ้นค่ะ พี่ม่านเขาย้ายบ้านออกไปนานมากแล้ว ประมาณ 2 ปีแล้ว”

บอกเขาไหม เราคือคนที่อยู่บ้านตรงข้ามเขา หรือว่าเขาจำได้อยู่แล้ว?
“หนูว่าตรงนี้มันคงเป็นไปไม่ได้หรอกเนาะ อย่างเขาก็เดินเข้าออกบ้านเราบ่อย เขาจะจำเราไม่ได้ แต่ว่าตอนนี้เขาเป็นไฮโซไปแล้วไงคะ เขาอาจจะจำเราไม่ได้อะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ว่าเราก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ขอให้กำลังใจเขา”

สมัยก่อนเขาไม่ใช่ไฮโซ?
“ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ”

11821926_1676671482570206_43156356_n

บ้านตรงข้ามกันน้ำเพชรก็ต้องเป็นไฮโซเหมือนกัน?
“(หัวเราะ) ว้ายตายแล้ว น้ำเพชรเป็นคนหาเช้ากินค่ำค่ะ ขายอาหารเสริมเลี้ยงชีพ เลี้ยงแม่ เลี้ยงที่บ้าน ส่งตัวเองเรียนไม่ใช่ไฮโซ เป็นคนเดินดิน กินข้าวแกงเจอกันทักได้”

ตอนที่โพสต์เราแค่อยากให้กำลังใจ?
“ใช่ค่ะ”

แต่พอโพสต์ม่านฟ้ากลับมาคอมเมนต์?
“ใช่ กลับมีการต่อว่าเราอย่างนี้เนาะ ให้คนอื่นมาด่าเราอย่างนี้ เราก็คิดว่าคนคนนี้เราต้องเอาตัวออกห่างแล้วล่ะ คงไม่ต้องสนิทอะไรกันแล้ว”

ก็เลยลบโพสต์นั้นออกไปเลยเหรอ?
“หนูคิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระแล้วล่ะ เหมือนกับว่าเราแสดงเจตนาดีๆ ไปแล้ว เราเป็นห่วงนะ แล้วเราก็ไม่ได้มีเจตนาอะไรที่มันร้ายแรง หนูถึงได้บอกว่าถ้าคนคิดดีทำดี คนคิดบวกก็จะตีความหมายไปอีกแบบหนึ่ง แต่ถ้าคนคิดลบ คิดแต่คนอื่นจะไปทำร้าย หรือหวาดระแวงมันก็ขึ้นอยู่กับตัวเขาเนาะ ทำอะไรไม่ได้”

เราโกรธไหม เขาตอบกลับเราแบบนั้น?
“ไม่ได้โกรธค่ะ ก็คนมันไม่ได้สนิทกัน น้ำเพชรได้แสดงเจตนารมณ์ของน้ำเพชรไปแล้วว่าน้ำเพชรอยากให้กำลังใจเขา แต่ว่าคนเราเนาะมันไม่สามารถจะทำให้ใครมาเข้าใจเราได้ 100% หรอก ถ้าเขาได้ดูหรือฟังอยู่ก็อยากจะบอกชัดๆ เลยว่าจริงๆ แล้วอยากจะให้กำลังใจ ไม่ได้จะไปเหน็บแนม หรือจะไปอะไร

อย่างที่บอกว่าอย่างเรื่องมาม่าใครๆ ก็กิน หนูมองว่ามันเป็นเรื่องน่ารักๆ มากกว่าที่ครั้งหนึ่งพี่สาวคนหนึ่ง พี่ม่านเคยมาสนิทสนมกับเราหรือเปล่าไม่รู้ แต่ว่าก็เคยเดินมาบ้านหนูมั้ย คนแถวบ้านก็เห็นเนาะ เพราะว่าในหมู่บ้านหนึ่งมันมีเป็นร้อยหลังคาเรือน มันไม่ได้มีแค่หนูกับเขาหนิ”

11850312_876225459081146_1882957058_n

ถ้าคนเคยไปบ้านกันขนาดนั้น จะย้านบ้านก็ต้องมีขอเบอร์ ขอไลน์กัน เรามีไหม?
“มีค่ะ แต่ว่าไม่ค่อยได้คุย เพราะว่าตัวน้ำเพชรเองก็ยุ่ง ตอนนี้ทำบริษัทขายอาหารเสริมวันนี้เองก็หนักมาก งานยุ่งมากพอมาเจอข่าวอะไร น้ำเพชรก็ไม่อยากเก็บเอาเรื่องอะไรมาคิดให้ปวดหัว ก็ไม่อยากจะมาเป็นข่าว เอาเรื่องนี้มาหยิบยกให้เป็นกระแส เพื่อให้พี่ๆ นักข่าวปวดหัว ไม่อยากให้มันเป็นกระแสมากกว่า”

ได้โทรเคลียร์กันไหม เขาอาจจะแค่แซวว่าจำไม่ได้?
“ก็มีผู้จัดการของพี่ม่านฟ้าคุยกับหนูแล้ว หนูเองก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นข่าวขึ้นมา เป็นแค่เรื่องเล็กๆ เองเนาะ การโพสต์อินสตาแกรมเอง หนูก็ไม้เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมมันถึงเป็นกระแสขึ้นมาได้”

ผู้จัดการที่มาว่าไง?
“เขาก็บอกว่าช่วงนี้พี่ม่านเขาสับสนนะเพราะว่าโดนรุมไปหมดเลย ไม่รู้ว่าใครมาดี มาไม่ดี แสดงว่า…น้ำเพชรก็ขอย้อนกลับไปที่เรื่องความคิดอีกนั่นแหละ ถ้าสมมติว่าคนเราคิดดี ทำดีกับคนอื่นคิดบวก ตัวเราเองก็ไม่มีทางที่จะคิดลบกับใครหรอก ถูกไหมคะ”

หลายคนมองเราไปเกาะกระแส?
“เรื่องนี้หนูคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า เพราะว่าเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าหนูไม่ได้เป็นที่คนเอามาทำให้มันเป็นข่าว ไม่รู้มันเป็นข่าวได้ยังไง อาจจะเป็นเพราะว่ามีใครก๊อบรูปอินสตาแกรมไปส่งให้นักข่าวหรือเปล่า ไม่รู้

แต่ว่าสำหรับตัวหนูเอง เรื่องนี้พอมันเป็นปัญหา หนูเลือกที่จะลบมันออกไปจากอินสตาแกรมของหนู เพราะไม่อยากให้มันมีกระแสอะไรเกิดขึ้น เพราะหนูมองว่าแค่เรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่ไร้สาระ เอาเวลาที่มีค่าของทุกคนไปทำงาน ไปทำมาหากิน หาเงินดีกว่ามั้ย หาเงินซื้อข้าวสารกรอกหม้อตัวเองดีกว่ามั้ย”.

ภาพจากอินสตาแกรมnampetch.t, marnfha

เรื่องน่าสนใจ