ที่มา: TNN24

งานประกาศรางวัล เอ็มทีวี วีดีโอ มิวสิค อวอร์ดส (MTV VMAs 2016) ในรอบ 9 ปี จัดขึ้นภายในศูนย์การประชุมเมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ในนครนิวยอร์ก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(28 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับตอนเช้าในเวลาประเทศไทย 

โดยงานนี้นักร้องสาว “บียอนเซ่” Beyoncé ได้ส่งเพลง Formation คว้ารางวัลใหญ่จากสาขามิวสิควิดิโอยอดเยี่ยมหรือ Video of the Year ไปครอง จากอัลบั้มชุดที่ 6 เลมอเนดและเป็นเพลงที่มีนัยทางการเมืองมากที่สุดในอาชีพนักร้องของเธอ โดยบียอนเซได้เชิญแม่ชายอเมริกันผิวสี ที่เสียชีวิตจากการถูกตำรวจวิสามัญในรอบ 2 ปีที่ผ่านมาให้ขึ้นมาปรากฏตัวบนเวทีด้วย 

29

นอกจากนี้ Formation ยังได้รับรางวัล วีดีโอเพลงป็อปยอดเยี่ยม ถ่ายภาพยอดเยี่ยม ลำดับภาพยอดเยี่ยม และตัดต่อภาพยอดเยี่ยม

ด้านเพลง Hold Up ยังชนะเลิศในสาขา วิดิโอศิลปินหญิงยอดเยี่ยม หรือ Best Female Video จากเพลง Hold Up และ “Breakthrough Long Form Video” จากภาพยนตร์ Lemonade ซึ่งในปีนี้ บียอนเซ่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 11 รางวัล สูงกว่าศิลปินคนอื่น ๆ และจากการคว้า 8 รางวัลในปีนี้ ทำให้บียอนเซ่ทุบสถิติกลายเป็นศิลปินที่ชนะรางวัล 2016 Video Music Awards สูงสุดในประวัติศาสตร์ รวมทั้งหมด 24 รางวัล 

ขณะที่รางวัล Best Male Video หรือ วิดิโอศิลปินชายยอดเยี่ยม ตกเป็นของ แคลวิน แฮร์ริส จากเพลง This Is What You Came For ที่ได้ Rihanna มาร่วมฟีทเจอริ่ง  ซึ่ง Rihanna ได้รางวัลความสำเร็จสูงสุดในด้านการเป็นศิลปิน “ไมเคิล แจ็ควัน วีดีโอ แวนการ์ด” (Michael Jackson Video Vanguard Award)

ทั้งนี้ วง Fifth Harmony ชนะรางวัลในสาขา Best Collaboration จากเพลง Work From Home พ่วงด้วยรางวัล Song of summer จาก All In My Head ส่วนเพลงฮิตอย่าง Hotline Bling ก็ส่งผลให้ เดรก (Drake) คว้ารางวัลในสาขา Best Hip Hop Videoและรางวัลมิวสิควิดีโอภาพสวย Best Visual Effects ตกเป็นของเพลง Up&Up จาก Coldplay

ส่วนรางวัล Best New Artist ตกเป็นของ ดีเอ็นซีอี (DNCE) วงดนตรีป็อปร็อกอเมริกัน และที่หลายคนจับตามองกับโชว์ของ บริตนีย์ สเปียร์ส กลับมาแสดงบนเวทีของเอ็มทีวีเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ด้วยเพลง “เมค มี” ผลงานจากอัลบั้มชุดล่าสุดในชื่อ “กลอรี” และค่ำคืนของบียอนเซ่นี้ได้โชว์ “Lemonade Live” ด้วยเพลง Pray You Catch Me, Hold Up, Sorry, Don’t Hurt Yourself และ Formation

ป้ายกำกับ: | |

เรื่องน่าสนใจ