ที่มา: msn

จากการที่มีกระแสข่าวจากกองประกวดมิสแกรนด์สงขลาว่า น้องเอมอร อรอุมา วรศิริ อายุ 19 ปี มิสแกรนด์สงขลา ขอลาออกจากตำแหน่งเพราะถูกกระแสทางโซเชียลกดดันว่า บ้านยากจนแล้วยังจะมาประกวดมิสแกรนด์ได้อย่างไร จนต้องปรึกษากองประกวดขอลาออก ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 368 หมู่ 1 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น้องเอมอร มิสแกรนด์สงขลา

พบนางเมธาพร มั่งกูล อายุ 38 ปี แม่ของน้องเอมอร เจ้าของบ้านกำลังต้อนรับทัพสื่อมวลชนหลายสำนัก ที่ส่งผู้สื่อข่าวมาสอบถามน้องเอมอร บรรยายกาศในบ้านมีเพื่อนบ้านมาให้กำลังใจให้ประกวดต่อไป

โดยน้องเอมอร มิสแกรนด์สงขลา เปิดเผยสาเหตุที่คิดจะลาออกว่า เหตุมาจากโลกโซเชียลได้อินบ๊อกซ์เข้าไปต่อว่าที่เฟซบุ๊กของแม่ ว่าเลี้ยงลูกยังไงไม่เจียมตัว มาประกวดมิสแกรนด์ได้อย่างไร ทำให้ตนรู้สึกกดดันหลายวันมาก จนปรึกษากับพี่เลี้ยงได้รับคำแนะนำให้สู้ต่อไป ปรึกษากับกองประกวดที่สงขลา เขาก็ให้กำลังใจ ที่สำคัญแม่บอกให้สู้ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หนูก็จะสู้ต่อไป ไม่ว่าผลการประกวดออกมายังไงก็จะสู้

ส่วนเรื่องบ้านยากจนเป็นเรื่องของความจริงที่ต้องยอมรับ แต่บ้านทำอาชีพสุจริต แม่รับจ้างจิ้มพลอยค่าแรงได้ประมาณ 3-4 ร้อยบาท ตอนเรียนมัธยม แม่ให้ค่าใช้จ่ายวันละ 50 บาท แม่ทำงานเลี้ยงลูกตลอด สงสารแม่ จึงตัดสินใจเข้าสู่เวทีประกวด ตอนนั้นอายุ 17 ปี ได้รองที่สอง และพยายามเข้าประกวดในเวทีนางงามที่กาญจนบุรี จนทำให้ได้รับตำแหน่งมิสแกนด์สงขลาเป็นตำแหน่งแรกที่ชนะการประกวด

ชีวิตตอนนี้ยังใช้ชีวิตปกติ นั่งรถเมล์ประจำทางเข้าจังหวัด แม่ก็ยังให้เงินใช้วันละ 50 บาทเหมือนเดิม แต่วันไหนอยู่บ้านไม่ไปโรงเรียนแม่ก็ไม่ให้ อยู่บ้านบางวันก็ช่วยแม่คัดนิล บอกตนเป็นคนจนต้องสู้ แม่ตนสู้ ตนก็ขอสู้

เรื่องน่าสนใจ