ที่มา: Posttoday

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย บิ๊ก ณทรรศชัย จรัสมาส ดารานักแสดงช่อง 7 เดินทางเข้าแจ้งความต่อ  ร.ต.อ.อนุชิต ทวีพร้อม สว.(สส.) กก.3 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่นำภาพถ่ายไปเผยแพร่แอบอ้างในสื่อสังคมออนไลน์จนสร้างความเสียหายแก่ชื่อเสียง โดยนำภาพจากเฟซบุ๊กของจริงและของปลอมมาเป็นหลักฐาน 

14

ณทรรศชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเป็นคนชอบโพสต์ภาพถ่ายส่วนตัวลงในเฟซบุ๊กและอินสตราแกรมตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการบันเทิง แต่ก็มีบุคคลได้คัดลอกภาพถ่ายตนไปแล้วปลอมชื่อเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่ซึ่งสร้างความเสียหายแก่ตนเป็นอย่างมาก อาทิ นำไปหลอกผู้หญิงว่าตนขายบริการทางเพศให้ส่งเงินมาให้เพื่อจะได้เดินทางไปหา หรือกลุ่มผู้ชายรักผู้ชาย ซึ่งก็มีเเฟนคลับหลายรายหลงเชื่อไปบ้าง โดยเฟซบุ๊กของตนมีอันเดียวชื่อ “ณทรรศชัย จรัสมาส(Bigkts)”  

ดาราหนุ่มกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเคยไปแจ้งความมาแล้ว ที่สน.วัดพระยาไกร และ สน.บุคคโล เมื่อปี 2558 แต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า จึงเดินทางมาแจ้งความกับ บก.ปอท. เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เนื่องจากคนร้ายนำภาพตนไปใช้หลอกผู้อื่นให้โอนเงินมาอย่างต่อเนื่องหลายปี นอกจากนี้ ตนเคยถูกคนร้ายแอบอ้างว่าเป็น ผู้จัดการส่วนตัว หลอกหญิงสาวไปข่มขืนมาแล้ว 7 รายซึ่งขณะนี้สามารถจับตัวคนก่อเหตุมาลงโทษได้แล้ว

15

ด้าน บุ๋ม ปนัดดา กล่าวว่า เล่นละครทางช่อง 7 เรื่องรักสลับหน้าร่วมกับ บิ๊ก และทราบข่าวจากแฟนคลับว่า บิ๊กถูกคนร้ายแอบอ้างนำภาพถ่ายไปใช้หลอกคนอื่นจึงแนะนำให้ไปแจ้งความที่ บก.ปอท. เพิ่มเติมเพื่อป้องกันชื่อเสียงของตัวเองไว้ก่อนเนื่องจาก บิ๊กกำลังมีผลงานออกอากาศทางช่อง 7 และยังไม่ทราบตัวคนก่อเหตุด้วยแต่ขอให้คนทำหยุดพฤติกรรมดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.อนุชิต เผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา14(2)นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ส่วนจะมีการแจ้งความในคดีฉ้อโกงหรือไม่นั้น ต้องรอการสืบสวนหาข้อมูลว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่

เรื่องน่าสนใจ