ที่มา: เพจ : หมอยา พาสวย

เป็นเรื่องที่น่าวิตกเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ สำหรับผลิตภัณฑ์บางอย่างที่จำหน่ายอยู่ในอินเตอร์เนตทุกวันนี้ จำพวกที่ไม่รับการรับรองจาก อย. ก็ว่าผิดแล้ว ทุกวันนี้ล้ำไปอีก อย่างการทำเมโสหน้าใส หรือเมโสสะกิด เพื่อผลักตัวยาเข้าไปในผิวหน้าเพื่อให้หน้าขาวใส ลดกระ ฝ้า ที่ต้องทำกันโดยแพทย์ ในสถานพยาบาล ก็มีมีจำหน่ายในอินเตอร์เนต และที่น่ากลัวคือสามารถซื้อไปทำได้เองที่บ้าน แบบง่าย ๆ ??? ซึ่งมีขายกันอย่างเกลื่อนกลาด และต้องบอกว่าขายดีเสียด้วย เพราะราคาถูกกว่าไปทำที่คลินิกหลายเท่าตัว งานนี้ทั้งแพทย์ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างออกมาเตือนด้วยความเป็นห่วง  เพจ : หมอยา พาสวย ที่แอดมินเป็น เภสัชกร ก็ได้โพสต์เตือนถึงเรื่องนี้ว่า

ว๊ากกก!! ป้าจะเป็นลมค่ะ😲😵 เมื่อกี้เลื่อนนิ้วใน feeds เจอ คลิปสาวคนนึงกำลังเอาเข็มจิ้มหน้า เลือดอาบ พร้อมบอกว่า นี่คือวิธี “เมโส หน้าใส”แน่นอน!! ขายตัวยาครบ set ใน comment ให้สั่งซื้อ……..และแน่นอน มีคนสนใจแห่ถามซื้อเพียบบ

ป้าอยากเอาหัวชนเต้าหู้ตาย !! ไม่ได้ ไม่ได้ ไม่ได้ นะคะ❌❌❌❌
.
💉1. ยาที่เอามาขายกัน มันคืออะไรยังไง ปลอดภัยหรือไม่ โอ้ยย เพลีย !! ป้าไม่ขอพูดนะคะ คงคิดเองได้แล้ว
.
💉2. วิธีการจิ้มหน้าแบบนั้น คือ !!!???? อะไรยังไง?? ป้า เห็นแล้วเพลียย มันใช่หราาา !! ปกติทำ mesotherapy ตามคลินิกความงาม ไม่ได้เลือดอาบแบบนั้นนะคะ ความจริงแทบไม่มีเลือดออกเลย เพราะเข็มที่ใช้จะเป็นเข็มที่ออกแบบมาเฉพาะขนาดเล็กมากกกกกกกก ที่สำคัญต้องสะอาดค่ะ !! ทำที่คลินิกที่มีแพทย์ค่ะ

ไม่ได้ทำได้ทุกคนนะคะ เพราะบางโรคประจำตัว หรือทานยาบางตัวอยู่ก็ทำไม่ได้ค่ะ
.
💉3. จิ้มกันเองแบบนั้นไม่สะอาด และอันตรายมากๆ เผลอๆ ติดเชื้ออะไรเข้าไป จะเหนื่อยหมอ เภสัชอีกค่ะ สถานที่ เข็ม ถุงมือ ไหนละเนี่ยยย??…..จะเป็นลม
.
💉4. “อันนี้ต้องจด !!” ❌❌❌❌ ป้าเชื่อว่า จะมีปัญหาจากการใช้เข็มร่วมกัน หรือพลาดเข็มจิ้มมือกันเอง ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อ หรือ โรค ต่างๆได้อีก คงไม่ต้องบอกว่า จะติดโรคอะไรบ้างที่อาจเสียใจไปตลอดชีวิตได้ ซึ่งมันแย่มากกกกกกกที่สุด

เรื่องนี้ไม่ขอพูดมาก แต่ขอให้คิดดีๆคนที่มาขาย ขอมีจิตสำนึกนิดนึง มันเกินไปแล้ววววว คิดถึงผลเสียต่อสังคมด้วยนะคะ อย่าคิดแต่รวยค่ะ

วันนี้ขอหงายการ์ด “พลังมนุษย์ป้า”
#ป้าเพลียยยยยยยยยย
/ภญ.เนตตี้
#หมอยา_พาสวย #moryatalk


แบบนี้เรียกว่า หน้าพังไม่กลัว กลัวไม่สวย ถูกเข้าว่า หน้าพังช่างมันนะคะเนี่ย แต่ขอบอกไว้เลยว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นมากับหน้า บางครั้งต้องเสียเงินรักษาเป็นหมื่นเป็นแสน ก็เรียกหน้าเดิมกลับมาไม่ได้ รักดอกถึงออกมาเตือน

เรื่องน่าสนใจ