ที่มา: ข่าวสด

“ปวีณา” พาตำรวจรุด ช่วย 6 พี่น้องต่างพ่อ ถูกแม่ทารุณ ทุบตี แถมปล่อยตามยถากรรม เพื่อนบ้านทนไม่ไหวร้องเรียนปวีณาเข้าช่วยเหลือ เผยแม่ทำงานคาราโอเกะ ออกจากบ้านตอนเย็น กลับดึกทุกวัน และติดยาเสพติด มักพาผู้ชายเข้าบ้าน พี่สาวคนโตวัย 11 ขวบต้องรับภาระเลี้ยงน้อง 5 คนแทนแม่ ชี้คนเล็กสุดวัยเพียง 2 เดือน น่าสลดถูกตีน่วม อดมื้อกินมื้อ แถมไม่ได้เรียนหนังสือ บางวันแม่อารมณ์ไม่ดีตีลูกอย่างทารุณ ตร.ส่งตัวเด็กเข้ารับการคุ้มครองและฟื้นฟูจิตใจ ส่วนแม่พาเข้าบำบัดยาเสพติด

14510958961451095919l

เมื่อ เวลา 11.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสานนาม ผกก.สภ.บางกรวย พ.ต.อ.ไพโรจน์ รัตนมณี พงส.ผทค.พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังชุมชนวัดจันทร์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อช่วยเหลือครอบครัวเด็ก 6 คนซึ่งเป็นพี่น้องต่างบิดา หลังได้รับการร้องเรียนจากนางพรรณ (นามสมมติ) พลเมืองดี ขอให้เข้าช่วยเหลือเด็กๆ ที่มีแม่อายุ 30 ปี ทำงานในร้านคาราโอเกะและติดยาเสพติด บางครั้งก็ขายบริการและพาผู้ชายมาที่บ้าน นอกจากนี้ แม่เด็กยังทำร้ายทุบตีร่างกายลูกอย่างทารุณ กลัวเด็กจะไม่ได้รับความปลอดภัย

ที่ ชุมชนดังกล่าวพบเด็กหญิงก้อย (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ กำลังเลี้ยงดูน้องๆ อีก 5 คน อายุไล่เรียงกันไป โดยน้องคนเล็กอายุเพียง 2 เดือน อยู่ภายในบ้านหลังเล็กๆ สภาพทรุดโทรม ซึ่งเด็กทุกคนไม่ได้เรียนหนังสือ นอกจากนี้ตามร่างกายของเด็กๆ แต่ละคนจะมีรอยเขียวช้ำ บางคนมีแผลศีรษะแตก สภาพน่าเวทนา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงพาตัวเด็กทั้ง 6 คนไปยังสภ.บางกรวย พร้อมทั้งประสาน นางอมรศิริ รัศมีทัศน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรีเข้ารับการคุ้มครองและฟื้นฟู สภาพจิตใจเด็กทั้ง 6 คน สำหรับแม่ของเด็กดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวส่งเข้าบำบัดยาเสพติด

นาง ปวีณาเปิดเผยว่า ขอบคุณพลเมืองดีที่แจ้งข้อมูลทำให้สามารถช่วยเหลือเด็กๆ ได้ทันเวลา เรื่องที่เกิดขึ้นสังคมต้องช่วยกัน สภาพของครอบครัวนี้จัดเป็นครอบครัวที่น่าสงสารมาก เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ไม่มีโอกาสในการศึกษาต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูน้องๆ ถึง 5 คน ส่วนแม่ก็ต้องออกไปทำงานที่ร้านคาราโอเกะช่วงเย็นทุกวัน กว่าจะกลับบ้านก็ดึก บางวันกลับถึงบ้านเช้า ลูกๆ ต้องอดมื้อกินมื้อ หากวันไหนแม่อารมณ์ไม่ดีก็มักทุบตีลูกๆ จนเป็นที่น่าเวทนา ชาวบ้านข้างเคียงทนไม่ไหวเลยแจ้งมาทางมูลนิธิก็ต้องขอขอบคุณด้วย

นาง ปวีณากล่าวต่อว่า สำหรับประชาชนที่พบเห็นเด็กถูกทอดทิ้งและไม่ได้รับการดูแล หรือถูกทำร้ายทารุณ สามารถติดต่อมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีได้ที่สายด่วน 1134 หรือ 0-2577-0496-8 หรือ 08-1814-0244, 06-2560-7636 เพื่อที่ทางมูลนิธิจะได้เข้าให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

เรื่องน่าสนใจ