ที่มา: Kapook.com

เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นนักแสดงสาวประเภทสองสุดสวยที่โกอินเตอร์ไปมีผลงานที่ประเทศจีนและฮ่องกง แต่สาวปอย ตรีชฎากลับเป็นคนที่ใช้ของธรรมดาทั่วไป ไม่ติดหรู หรือจำเป็นต้องใช้ของแบรนด์เนมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเธอได้มาเล่าเรื่องราวจุดเปลี่ยนแปลงในเรื่องนี้ให้ทุกๆ คนได้ฟังกันในรายการตีท้ายครัว ที่เพิ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา 

ซึ่งสาวปอย ได้เล่าถึงเรื่องราวจุดเปลี่ยนในชีวิตของเธอให้ฟังว่า เธอนั้นมีเพื่อนเป็นถึงมหาเศรษฐีในประเทศฮ่องกง ซึ่งมีอยู่วันหนึ่ง ได้มีการนัดกลุ่มเพื่อนกลุ่มนี้ไปเที่ยวกัน เธอจึงเลือกถือกระเป๋าหนังจระเข้ใบราคาแพงไปเที่ยว เพราะเห็นว่ากลุ่มๆ เพื่อนของเธอนั้นเป็นถึงมหาเศรษฐี เลยคิดว่าแต่ละคนน่าจะใช้แบรนด์เนมสุดหรู แต่พอไปเจอกลุ่มเพื่อนๆ กับพบว่า เพื่อนๆ ของเธอนั้นกลับใช้กระเป๋าผ้าลดโลกร้อนกันทั้งนั้น ทั้งๆ ที่เขารวยกว่าไม่รู้กี่สิบเท่า ทำให้ปอยนั้นรู้สึกว่าตัวเธอเป็นคนจนที่พยายามทำตัวรวย 

จากวันนั้นมาสาวปอยเลยมีความคิดที่เปลี่ยนไป ไม่ใส่ใจและยึดติดกับวัตถุสิ้นเปลืองพวกนี้ เธอยังเล่าอีกว่า พอลองไม่ถือกระเป๋าใบราคาแพงๆ ก็รู้สึกว่ามีเงินเหลือเยอะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากประหยัดเงินไปได้เยอะมากๆ เลยทีเดียว 

เรื่องน่าสนใจ