ที่มา: dodeden

ในเรื่องของการดูแลตัวเองไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของเพศหญิงอีกต่อไปแล้ว ในทุกวันนี้แม้แต่คุณผู้ชายเองก็พยายามที่จะดูแลตัวเองตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เพราะฉะนั้นเราจึงนำเคล็ดลับมานำเสนอเพื่อช่วยให้คุณมีแนวทางในการดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ได้

โดยทาง โดดเด่นดอทคอม  ได้หนุ่มหล่อ พิภัชพนธ์ เอื้อวิกรานต์กุล หรือ ปังปอนด์ มาบอกเล่าเก้าสิบให้อ่านกัน ซึ่งการดูแลตัวเองให้มีภาพลักษณ์ที่ดูดีนั้น นอกจากเรื่องเสื้อผ้า หน้าผมแล้ว ยังมีเรื่องอื่นๆ ปลีกย่อยอีกมากมายที่เราไม่ควรมองข้าม ถ้าคุณเป็นคนที่อยากให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอ

ปังปอนด์ พิภัชพนธ์”   กล่าวว่า  การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ  ถ้าว่าง ตนจะเข้าฟิตเนส 3-4วันต่ออาทิตย์ แต่ส่วนใหญ่วันไหนเจียดเวลามาได้จะเข้าเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายครับ เช่น ช่วงนี้ผมทำงานหนัก นอนน้อย ไม่มีเวลาทานอาหารดีๆ ผมก็จะไม่เข้าฟิตเนส เพราะเล่นไปก็ทำลายสุขภาพเปล่าๆ เพราะร่างกายต้องการนอน ต้องการอาหารดีๆ

นอกจากนี้  การแต่งตัวให้ดูดีมีเสน่ห์ สมัยนี้ผู้ชาย จำเป็นอย่างมากเลยครับ มันเป็นภาพลักษณ์แรกที่คนจะมองและจดจำเรา ถ้าเจอกันครั้งแรก เค้าก็จะจำภาพลักษณ์แบบนี้ไปตลอด ที่สำคัญช่วงเวลาทำงาน เจอคน เจอลูกค้า มันเป็นภาพลักษณ์ ในแบรนด์ หรือกลุ่มคนนั้นๆ ด้วยครับ แต่งตัวดีคนก็จะเกรงใจมากขึ้นนะครับ

“ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า อาหารมันสำคัญครบทั้ง 5หมู่ แบบที่เคยเรียนมา แต่ถ้าตัวผม จะไม่ค่อยทานของทอด ของมัน ของหวาน และผงชูรส  จะชอบกินเป็นมื้อหลักๆ 4-6 มื้อต่อวัน เน้นที่โปรตีน เพราะทุกร้านจะมีคาร์โบไฮเดรต เป็นแป้ง ขนมปัง อยู่แล้ว

เราจะต้องสั่งพิเศษเนื้อ ไม่ใส่น้ำมัน ไม่ใส่ชูรส ( ถ้าสั่งได้ ) และมื้อสุดท้ายก่อนนอน ผมมักจะทำเมนูสุขภาพ เติมเต็มโปรตีนล้วนๆเสมอ โดยไม่มีแป้ง ไม่มีไขมันเช่น ไข่ขาวต้ม อกไก่ย่างบนกะทะย่าง ปลาย่าง และปิดจบด้วย โยเกิร์ต อัลมอนด์  5เม็ด

“ปังปอนด์ พิภัชพนธ์”   กล่าวอีกว่า ไลฟ์สไตส์ ส่วนใหญ่ชอบเล่นฟิตเนส อย่างที่บอกถ้าเกิดว่างก็จะเข้า แต่ร่างกายต้องพร้อมด้วย

ต่อมาคือ ว่ายน้ำ เพราะผมไม่วิ่ง ไม่ปั่นจักรยาน ไม่ได้เตะบอล การว่ายน้ำเป็นกีฬาที่ผมชอบและถนัด และทำให้ผมหมดแรง และสดชื่นทุกครั้งที่ได้ว่าย ต่อมาก็คงเป็นการอยู่บ้าน เป็นพ่อบ้านดูแลบ้านเพราะที่บ้านผมเลี้ยงแมว เลี้ยงกุ้ง เลี้ยงปลา ชอบทำอาหาร ปลูกต้นไม้บ้าง เวลาพักคือหาหนังดีๆ สักเรื่องมาเปิดดูหลังจากทำทุกอย่างเสร็จ

และสุดท้ายคงชอบการออกไปข้างนอก แสวงหาร้านอาหารคุณภาพดีๆ อร่อยๆ สมราคา ผมติดนิสัยที่พ่อชอบหาและพาไปเสมอตอนเด็กๆ แต่ตอนนี้ผมจะมีเพื่อนสนิท ร่วมทางไปลองด้วยกันเสมอๆ ครับ”

ฝากไปถึงผู้ชายที่ดูแลตัวเองที่คนชอบเม้าท์ว่าเป็นเกย์ ?? “ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ถูกกระทำ 555 ผมแนะนำอย่าไปตามความคิดคนอื่นนะครับ เราเปลี่ยนทุกความคิดไม่ได้ นอกจากเปลี่ยนความคิดตัวเราเอง  ถ้าเกิดวันนี้คุณไม่ดูแลตัวเอง ผมว่าเค้าก็ยังเม้าท์ว่าเป็นเกย์ อีกถูกไหม ??

อย่ารักแต่คนอื่น จนลืมรักตัวเองครับ ดังนั้นเรารู้อยู่แก่ใจว่าเราเป็นผู้ชายรุ่นใหม่ที่ดีกว่า บุคลิกภาพดีกว่า อายุยืนกว่า ผิวพรรณดีกว่า ก็คงสุขทั้งกายและใจละครับ” “ปังปอนด์ พิภัชพนธ์”  กล่าวทิ้งท้ายกับ โดดเด่นดอทคอม

เรื่องน่าสนใจ