ที่มา: TNN 24

วันนี้ (3 พ.ย.58) นายณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ หรือป้อง ณวัฒน์ พร้อมนายพิสุทธิ์ รักวงษ์ ทนายความของกลุ่มศิลปินดาราที่โพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เดินทางเข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นคนแรก หลังจากได้รับหนังสือเชิญกรณีโพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงอินสตราแกรม โดยระบุว่าไม่ได้เตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษและจะชี้แจงตามความเป็นจริง พร้อมยืนยันว่าไม่ได้รับเงินจากการโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ โดยอ้างว่าเป็นการโพสต์เพื่อช่วยเหลือบุคคลรู้จักตามที่ได้ร้องขอเท่านั้น 

ส่วนกรณีที่ยังไม่ได้ลบรูปภาพดังกล่าวออก เนื่องจากเห็นว่าเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจและรูปดังกล่าวได้เผยแพร่สู่สาธารณะไปแล้วจำนวนมาก

27

ด้านทนายความของกลุ่มศิลปินดาราที่โพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดเผยว่า ศิลปินดาราที่คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เชิญมาให้ถ้อยคำวันนี้เป็นชุดที่ 2 ซึ่งเป็นกลุ่มที่โพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผ่านสื่อโซเชียล แต่ไม่ได้อยู่ในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์

ทั้งนี้ ได้ย้ำถึงกรณีการเข้าให้ข้อมูลของดีเจภูมิ หรือนายภูมิใจ ตั้งสง่า ว่าการยุติการให้ข้อมูลของดีเจภูมิ เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมาเป็นการตัดสินใจของตนเอง เนื่องจากเห็นว่าคำถามเข้าข่ายไม่ยุติธรรมจึงขอให้ลูกความยุติการให้ข้อมูล พร้อมทั้งไม่ยืนยันว่าจากนี้จะมีการยุติการให้ข้อมูลของลูกความอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตั้งคำถามและสถานการณ์ในอนาคต

นอกจากนี้ ระบุว่าศิลปินดาราที่ยังไม่ได้เข้าให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เรียกร้องให้คณะกรรมการเร่งพิจารณาความผิดของกลุ่มศิลปินดาราให้แล้วเสร็จก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์กับหน่วยงานภาครัฐ ส่วนผู้ประกอบการธุรกิจแอลกอฮอล์ ให้ดำเนินการพิจารณาภายหลัง

สำหรับศิลปินดาราที่จะเข้าให้ถ้อยคำในวันนี้ ได้แก่ นายณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ หรือ ป้อง และ นายภรัณยู โรจนวุฒิธรรม หรือแทค และวงบูมบูมแคลช ส่วนนางสาวหรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ หรือ นิวเคลียร์ ,นางสาวธันย์ชนก ฤทธินาคา หรือ เบเบ้ , นายปกรณ์ ลัม หรือ โดม และนางสาวนภศศิ สุรวรรณ หรือ มายด์นั้น ทางคณะกรรมการจะจัดลำดับการเข้าให้ถ้อยคำอีกครั้ง เนื่องจากวันพรุ่งนี้คณะกรรมการร่วมติดภารกิจต้องเลื่อนเป็นวันถัดไป ขณะที่นายปริญญา อินทชัย หรือ เวย์ ไทเทเนียม ขอเลื่อนการเข้าให้ถ้อยคำออกไปอย่างไม่มีกำหนด

เรื่องน่าสนใจ