ที่มา: dodeden

จากกรณีประเด็นร้อน ทัวร์ลอยแพ ซึ่งมีผู้คนนับพันชีวิตหวังว่าจะได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ด้วยการจ่ายเงินซื้อทัวร์ราคาถูกเพียง 9 พัน-หมื่นกว่าบาท แต่กลับถูกลอยแพจนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2560 ภายหลังทราบว่าหัวหน้ากรุ๊ปดังกล่าวคือ ซินแสโชกุน นั้น

คุณนพดล หนึ่งในเหยื่อทัวร์ลอยแพ ที่เดินทางมาจากจังหวัดสกลนคร โดยคุณนพดลเผยว่า ทั้งครอบครัว และญาติพี่น้องโดนหลอกประมาณ 14-15 ชีวิต เมื่อทราบข่าวว่าถูกลอบแพก็ช็อก โดยก่อนช่วงเช้าก่อนเดินทาง ลูกชายวัย 4 ขวบ ก็ได้ถามตนว่า เมื่อไรจะไปขึ้นเครื่องบิน

ทั้งนี้ ทุกคืนตนนอนดึก เปิดดูยูทูบมาเป็นเดือน ๆ ดูรายการท่องเที่ยวญี่ปุ่นตามสถานที่ที่ตนจะได้ไปในโปรแกรม นี่เป็นครั้งแรกที่จะได้ไปเที่ยวต่างประเทศ แต่พอรู้ว่าโดนลอยแพ แทบล้มทั้งยืน

เมื่อเวลา 18.00 น. ชุดสืบสวนของกองปราบปราม ตามจับ น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ศรัณย์พัชร์ กิติขจรพัชร์ หรือ “ซินแสโชกุน” ได้ในที่พักน้ำพุร้อน จ.ระนอง โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจ มาถึงกองบินตำรวจรามอินทรา เมื่อเวลา 20.00 น

พล.ต.ต. ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล4 เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำลังเดินทางไปที่กองบินตำรวจ ท้าแร้ง เพื่อรับตัว นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ โชกุน มาสอบที่กองบังคับการปราบปราม คดีดังกล่าวเข้าข่ายผู้มีอิทธิพล ซึ่งมีความผิด1ใน16มูลฐาน ได้แก่ การหลอกลวงนักท่องเที่ยว ฉ้อโกงประชาชน โดยตอนนี้ตำรวจยังไม่ได้ออกหมายจับต้องรอสอบปากคำอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า หนึ่งในผู้ที่ตกเป็นข่าว เพราะมีภาพโปรเตอร์โปรโมทไปประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกลายเป็นทัวร์ลอยแพ กระทั่งรายการต่างคนต่างคิด ช่องอมรินทร์ทีวี นำไปออกรายการ  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า “เฮเลน” ที่กำลังตกเป็นกระแสสังคมนั่น คือ ป้าเฮเลน -ชุติมนฑ์ ศรีเทพ เป็นนักสื่อสารมวลชน และนักจัดรายการ  ทางสถานีสุขภาพความงาม  

รวมทั้งเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านการดูแลสุขภาพและความงาม ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการศัลยกรรมและความงาม โดยทางป้าเฮเลน ปฏิเสธว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง ซินแสโชกุนเลย และได้ไปแจ้งความตำรวจ ลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ทำธุรกิจ “แชร์ลูกโซ่” ต้มตุ๋นประชาชน

ภาพโปรโมททัวร์ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมี ป้าเฮเลน ศรีเทพ ปรากฏตัวด้วย โดยใช้ชื่อทริปว่า “หลบเมืองร้อน ไปทริปสุขภาพดีที่โอซาก้า” 

ภาพจาก APOP บันเทิง 34 , ช่องอมรินทร์ทีวี

เรื่องน่าสนใจ