ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสมาชิกเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า “อัลฟาเบท หนังสือเด็กมือสอง ไม่มีฝุ่น” ได้ลงข้อความ พร้อมภาพเรื่องราวซึ่งถูกแชร์ออกไปมากมาย โดยในเนื้อหาระบุว่า “ปกติจะไม่ค่อยโพสต์เรื่องน่าเกลียด แต่วันนี้ต้องขอนิดนึงค่ะ ขอเตือนคนที่ชอบทานน้ำผลไม้กล่องทึบหน่อยค่ะ มีเพื่อนเจอก้อนเชื้อราในกล่องน้ำฝรั่งยี่ห้อหนึ่ง

12

 

เทน้ำทานไปแล้วด้วยแต่บังเอิญเจ้าก้อนนี้ ติดปากขวดอยู่เลยเทไม่ออก พอผ่ากล่องดูก็เจอราก้อนใหญ่ โอ้วววว น่ากลัวมาก แจ้งไปทางบริษัท เค้ามาเก็บตัวอย่างไปและพาไปตรวจสุขภาพ เจ้าหน้าที่ของน้ำผลไม้ยี่ห้อนี้ บอกว่าเจอแบบนี้ทุกสองเดือน หมายความว่าคนทานมีความเสี่ยงสูง แล้วไอ้ที่พาไปตรวจเนี่ย ใช่ว่าเชื้อรามันจะทำให้ป่วยเลย หลังจากทานซะที่ไหน

มันต้องรอระยะกระจายตัวรึเปล่าก็ไม่รู้ โชคดีก็ไม่เป็นโรคร้ายแรง แต่ถ้าโชคร้ายล่ะคะ? จะทานของจากโรงงาน คิดให้เยอะนิดนึงค่ะ เครื่องจักรเคยได้รับการทำความสะอาดบ่อยแค่ไหนไม่รู้นะคะ พวกเราก็ต้องเก็บเงินไว้รักษาตัวกันหลังจากทานอาหารสำเร็จรูปเหล่านี้ละค่ะ เพิ่งสังเกตุวันหมดอายุ เดือน 5  ปี 2015 อีกตั้ง 6-7เดือน ถึงตอนนั้นคงเทไม่ออกแล้วมั้งคะ

ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าว สร้างความตกใจให้กับผู้บริโภคอย่างมาก เนื่องจากเชื้อราจะก่อให้เกิดโรคต่างๆ มากมาย หากรับประทานสะสม เช่น โรคมะเร็ง ฯลฯ  โดยเรื่องดังกล่าวอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้บริโภค

 

33

11.jpg

 

ที่มาเฟสบุ๊ค อัลฟาเบท หนังสือเด็กมือสอง ไม่มีฝุ่น

เรื่องน่าสนใจ