สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ธ.ค. มีผู้นำภาพปลาฉลามหนูซึ่งเลี้ยงไว้ในบ่ออควาเรียมของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี กระโดดออกจากบ่อตกลงบนพื้น

557000014312303

ขณะนั้นมีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพาครอบครัวเดินจับจ่ายซื้อสินค้าในเทศกาลคริสต์มาสตกใจต่อเหตุการณ์ โดยภาพดังกล่าวถูกนำมาโพส์ในเพจมีด่านบอกด้วย และ Suchainews

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังห้างดังกล่าว ยอมรับว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบสาเหตุที่ปลาฉลามหนูซึ่งมีความยาวประมาณ 12-15 นิ้ว กระโดดออกจากบ่อเลี้ยงเพราะตกใจที่มีเด็กเอาของเล่นไปเคาะกระจกใกล้ตัวปลา ทำให้ปลาฉลามหนูตกใจกระโดออกมาตกบนพื้น

557000015198602

ขณะเดียวกันมีลูกค้าชาวต่างชาติเข็นรถใส่เด็กเดินผ่านมาตรงจุกนั้นพอดีทำให้ผู้เป็นพ่อตกใจรีบอุ้มลูกออกจากรถ ทำให้รถล้มไม่ใช่ปลาพุ่งชนจนรถล้มตามที่เข้าใจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างที่อยู่ในบริเวณนั้นก็รีบมาจับปลาโยนกลับเข้าไปในบ่อ โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และหลังทำความเข้าใจกับลูกค้าชาวต่างชาติก็ไม่ได้ติดใจอะไร

สำหรับบ่ออควาเรียมใช้เลี้ยงปลาเรียกความสนใจจากลูกค้าของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ เคยเกิดเหตุเด็กเอามือลงไปควานในน้ำและถูกครีบปลาทูทองบาดจนต้องส่งให้แพทย์ช่วยเย็บแผลมาเกือบ 20 เข็มมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

557000015215302

หลังจากนั้นผู้บริหารห้างได้มีการนำพลาสติดมากั้นเพิ่มป้องกันไม่ให้ผู้ที่มาชมสามารถแหย่มือลงไปในบ่อได้อีก รวมทั้งได้มีการเคลื่อนย้ายปลาฉลามครีบดำ ปลาฉลามดาว ที่เริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้นส่งไปให้สวนน้ำอะควาเรียมที่จังหวัดศรีสะเกษรับไปเลี้ยงต่อแต่ยังไม่ทันย้าย ปลาฉลามหนูที่เหลืออยู่ 2 ตัวก็มาเกิดเหตุขึ้นอีก

ที่มา ผู้จัดการ

เรื่องน่าสนใจ