ที่มา: kapook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้เสียหายเกือบ 60 ราย ได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อ หลังถูกร้านรับพรีออเดอร์รองเท้าชื่อดังและหลุยส์สุพรีม ชื่อว่า “GUJABA.EUROPESHOP” โกงเงินกว่าล้านบาท โดยส่วนหนึ่งที่ลูกค้าวางใจและตกเป็นเหยื่อ เนื่องจากทางร้านโพสต์รูปลูกดารามาอุดหนุน ทำให้เชื่อว่าทางร้านมีเครดิตดีแต่สุดท้ายกลับไม่ได้รับสินค้า

หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า เหตุที่สั่งซื้อกับร้านนี้ เพราะเห็นลูกชายของดารารายหนึ่งโพสต์รูปรองเท้ายี่ห้ออาดิดาส รุ่นยีซี่ บูสต์ วีทู ซีบรา (Yeezy Boost 350 V2 Zebra) โดยให้เครดิตและติดแฮชแท็ก จึงฟอลโลร้าน และสั่งซื้อเพราะเชื่อใจ

แต่หลังจากโอนเงินไปกลับไม่ได้สินค้า ทั้งที่บอกว่าพร้อมส่ง โดยมีพฤติกรรมผัดวันประกันพรุ่งอยู่เรื่อย ๆ จึงตัดสินใจขอเงินคืน ซึ่งได้กลับมาประมาณ 5,000 บาท จากทั้งหมด 21,000 บาท พอมาทราบข่าวว่ามีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายราย ก็รู้แล้วว่าถูกโกงอย่างแน่นอน

 

ขณะที่อีกหนึ่งราย ได้สั่งซื้อสินค้าหลุยส์สุพรีม รุ่นล่าสุดที่กำลังเป็นกระแส มูลค่ากว่า 110,000 บาท สั่งไปตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน แต่กลับไม่ได้สินค้า โดยร้านอ้างว่า สินค้าติดลิขสิทธิ์ไม่สามารถนำออกมาให้ลูกค้าได้ โดยเจ้าของร้านมีพฤติกรรมบ่ายเบี่ยงนัดรับสินค้า จนเวลาผ่านไปนับเดือน เมื่อสอบถามทางไลน์ไป ก็อ้างว่านัดรับได้ทันที แต่ปรากฏว่าเมื่อนัดรับกลับไม่มีใครมาส่งสินค้า

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อ ซึ่งส่วนใหญ่เปิดเผยทำนองว่า ถูกร้านบ่ายเบี่ยงในการส่งสินค้า โดยให้เหตุผลต่าง ๆ นานา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทางร้านเองเป็นคนกำหนดวันที่จะจัดส่งแต่กลับทำไม่ได้ จึงตัดสินใจมาแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

ด้านร้านค้าดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค GUJABA.EUROPESHOP โดยบอกว่าจะเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด ไม่คิดจะโกง ไม่คิดหนี ยินดีจะจ่ายให้กับลูกค้าที่มีปัญหาทุกท่าน แต่ขอเวลาเพื่อหาเงินมาชดใช้ เพราะปัญหาเกิดจากไม่สามารถนำสินค้าออกมาได้

ทั้งนี้ผู้เสียหายทั้งหมดต้องการให้ทางร้านออกมารับผิดชอบ เพราะที่ผ่านมา ร้านมีพฤติกรรมแปลก ๆ ถามไปไม่ตอบ ลูกค้าบางรายสั่งของไปทางเพจยังจำไม่ได้ว่าสั่งอะไรไป ที่สำคัญไม่เคยเห็นสินค้าตัวจริงที่จะส่ง และตั้งข้อสังเกตว่านี่อาจเป็นธุรกิจหมุนเวียนเงินของกลุ่มคนร้ายหรือไม่ จึงอยากจะฝากไปยังเจ้าของเพจให้ออกมาพูดความจริง ซึ่งล่าสุดตอนนี้ยอดเสียหายทะลุ 1 ล้านบาท และเตรียมเข้าร้องเรียนกับ ปอท. เร็ว ๆ นี้ด้วย

เรื่องน่าสนใจ