ที่มา: Matichon Online

หนัง ‘ป๊าด 888 แรงทะลุนรก’ เตรียมเข้าฉาย 6 ตุลาคมนี้ แต่ก่อนจะถึงวันนั้น วันนี้ (15 กันยายน) ผู้กำกับชื่อดัง พชร์ อานนท์ และโต๊ส – อัครัช จิตตะศิริ  ก็ได้ถือฤกษ์ดีเมื่อช่วง 12.30 น. ที่ผ่านมา เข้าพิธีปลงผมที่วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร  ก่อนจะเข้าพิธีอุปสมบท

โดยพชร์ อานนท์ กล่าวว่า โต๊สตั้งใจจะบวชมาตั้งแต่ 2 เดือนก่อน เมื่อเห็นว่าโต๊สอยากบวช ตนจึงอยากบวชด้วย  ประกอบกับเคยมาถ่ายหนัง ‘หลวงพี่แจ๊ส 4 จี’ ที่วัดนี้ โดยใช้เป็นโลเคชั่นหลักในเรื่อง ซึ่งตอนถ่ายก็ไม่ได้บน แต่ขอพรว่าขอให้หนังประสบความสำเร็จ มีรายได้ร้อยล้าน พอเป็นไปตามนั้นจึงตั้งใจจะบวช ซึ่งช่วงนี้หนังป๊าด 888 อยู่ระหว่างตัดต่อและแก้ไขเสียบงจึงพอมีเวลาว่างสามารถบวชได้ 7 วัน แต่โต๊สจะบวชเป็นเวลา 15 วันตามที่วางแผนไว้

34

“เราเพิ่งมาวางแผน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เลยเริ่มเข้ามาปรึกษาหลวงพ่อท่านบอกว่าบวชได้เลยบวช ก็เป็นการทำตามที่เราพูดไว้ เพราะคนไทยพูดอะไรไปก็ต้องทำตามที่อธิษฐาน หรือบนเอาไว้ จริงๆ จะเรียกแก้บนมั้ยเราไม่ได้บนแบบนั้น แต่เราภาวนาไว้ว่าเราจะบวช ถ้าได้เป็นผู้กำกับร้อยล้าน ครั้งนี้เลยต้องบวช สำหรับผมเองเคยบวชมาแล้วเมื่อ พ.ศ. 2538 ตอนนั้นบวขให้คุณพ่อคุณแม่ ตอนนี้ก็บวชให้แม่ด้วย ซึ่งผมก็จะตั้งใจบวชเต็มที่ให้ครบ 7 วัน อยู่ในศีลในธรรม อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ทุกท่านเลย ให้ได้บุญกันเยอะๆ และให้แฟนๆ หลวงพี่แจ๊ส 4 จี ที่ไปดูกัน ก็แบ่งบุญด้วยซึ่ง ก่อนบวชผมก็ได้ไปขอขมาผู้ใหญ่ แฟนๆ หรือเวลาไปพูดข่าวอะไรถึงคนอื่น ผมก็ขอขมาด้วย เพราะแค่วิเคราะห์ข่าวเฉยๆ ไม่ได้ด่า สำหรับที่บอกว่าบวชแล้วจะเบียดเป็นการล้อเล่นเฉยๆ” พชร์กล่าว

ขณะที่โต๊สกล่าวว่า “ผม วางแพลนไว้ตั้งแต่ถ่ายป๊าด 8 พอหาจังหวะว่างได้เลยมาบวชทันที สำหรับการบวชครั้งนี้ถือเป็นการบวชครั้งแรก และบวชให้พ่อแม่ด้วย ซึ่งท่านก็อยากให้บวชอยู่แล้ว เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีวันนี้หรือพรุ่งนี้หรือไม่ ซึ่งผมและพี่พชร์ในการบวชจะจำวัดอยู่ที่วันสระเกศที่เดียว และก่อนบวชผมก็ได้ขอขมาทุกท่าน ที่ขาดไม่ได้คือพี่พชร์ ซึ่งการบวชครั้งนี้เหมือนเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่เพราะเจอเรื่องราวร้ายๆ มาเยอะแล้ว อยากจะมีชีวิตที่ดีๆ ซึ่งก็คิดว่าจะพลิกชีวิต แต่ตนก็คิดว่าตนไม่ได้เป็นคนไม่ดีอยู่แล้ว พอมีเรื่องไม่ดีผมก็อยากจะลบสิ่งนั้นออกไป และ กับคนที่เคยมีข่าวก็ขอขมาแล้ว ขอให้อโหสิกรรมให้ด้วยครับ ครั้งนี้ตั้งใจว่าจะเป็นคนใหม่ไม่ทำให้พี่พชร์ผิดหวัง มีเรื่องเสียหายครับ”

35

โดยหลังเข้าพิธีบวชพชร์ได้ฉายาทางธรรมว่า  ‘อานนฺโท’ แปลว่าผู้ยินดีในธรรม  ส่วนโต๊ส ได้ฉายาทางธรรมว่า ‘อคฺคปญฺโญ’ แปลว่าผู้มีปัญญาเลิศ โดดเด่นดอทคอมก็ขออนุโมทนาบุญกับทั้งสองคนมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

ขอขอบคุณภาพจาก TNN24

เรื่องน่าสนใจ