ที่มา: Matichon Online

วันนี้ (6 ก.ค.59) เวลา 14.00 น. พลตรีหญิง คุณหญิงอัสนีย์ เสาวภาพ ประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าว “การจัดงานวันแม่แห่งชาติ ปี 2559” เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่พระเกียรติคุณในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเผยแพร่พระคุณและบทบาทของแม่ที่มีต่อครอบครัว สังคม ประเทศชาติ และให้ลูกได้สำนึกถึงพระคุณและแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ ปลูกฝังเยาวชนประชาชนได้มีจิตสำนึกถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว รวมทั้งส่งเสริม อนุรักษ์ วัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงาม 

04

โดยสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “แม่ดีเด่น” และ “ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่” ประจำปี 2559 โดย พลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล และ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ ศิลปินบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ประจำปี 2559 โดยพิจารณาจากการเป็นลูกที่ดูแลเอาใจใส่ความเป็นอยู่ของพ่อแม่อย่างสม่ำเสมอ ช่วยเหลือภารกิจการงาน ประพฤติตนตามคำสั่งสอน ดำรงตนอยู่ในศีลธรรม และเชิดชูวงศ์ตระกูล เป็นต้น

พลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นพลอยชมพูต้องขอขอบพระคุณทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ที่คัดเลือกให้พลอยชมพูได้รับรางวัลลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ พลอยชมพูรู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ ค่ะ ต้องขอบคุณคุณแม่ด้วย ที่คอยสนับสนุนพลอยชมพูมาโดยตลอดค่ะ สำหรับวันแม่ปีนี้พลอยชมพูขอฝากผลิตภัณฑ์ดอกมะลิของทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ด้วยนะคะ มาช่วยกันอุดหนุน นำไปมอบให้คุณแม่กันค่ะ และสุดท้ายก็ขอฝากให้เยาวชนและลูกๆทุกคนดูแลคุณแม่และรักคุณแม่ในทุกๆวัน ไม่ใช่เฉพาะวันแม่ ให้เวลากับคุณแม่บ้าง ไม่ว่าจะทำงานหรือจะยุ่งขนาดไหน ก็อยากจะให้ทุกคนหาเวลากับคุณแม่สักนิดก็ยังดีนะคะ พาท่านไปเที่ยวบ้าง ไปดูหนัง อะไรก็ได้ค่ะ ที่จะได้ใช้เวลาร่วมกัน ได้พูดคุย และใส่ใจดูแลกันในทุกๆวันนะคะ”

เรื่องน่าสนใจ