ที่มา: Khaosod Online

 กลายเป็นประเด็นดราม่าแล้วอีกเรื่อง เมื่อสาว “พลอย หอวัง” เพิ่งไปร่วมงานปาร์ตี้วันเกิด สาว‘ไอซ์ อภิษฎา’ ที่จัดในธีมนางงามจักรวาล โดยเจ้าตัวแต่งตัวแต่งหน้าให้ดูน่ากลัว เรียกเสียงฮา และคาดสายสะพาย miss cambodia จนมีสาวกัมพูชานำรูปดังกล่าวไปโพสต์ลงอินสตาแกรมตัวเอง พร้อมระบุข้อความต่อว่าถึงความไม่เหมาะสม 

“คุณคิดว่าคุณทำอะไรอยู่? ทำไมถึงได้แต่งตัวแบบนี้ @paloyh ? คนอื่นแต่งตัวเป็นนางงามจักรวาลไปงานปาร์ตี้วันเกิดกันหมด บอกฉันทีว่ายาย แม่ พี่สาวของคุณแต่งตัวเป็นผีไปประกวดนางงาม? การแต่งตัวแบบนี้มันเหมือนคุณมองข้ามประเทศของฉัน ดารากัมพูชาไม่เคยเอาประเทศคุณมาทำเป็นเรื่องตลก นี่มันมากเกิน… รับไม่ได้ กรุณาให้เกียรติและเคารพเราด้วย คุณเป็นมนุษย์ และมนุษย์ทุกคนมีสมอง เราต้องใช้สมองคิดก่อนจะทำอะไร แล้วคุณมีหรือเปล่า? ถ้ามีคุณควรคิดและทำอะไรที่ดีกว่านี้ คุณไม่ควรเอาประเทศเราไปเล่นตลก.. !!”

06-21

 

ขณะที่ พลอย หอวัง ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม ขอโทษถึงกรณีดังกล่าว “ฉันต้องขอโทษจริงกับการแต่งตัวของฉัน ฉันยอมรับว่าฉันไม่ได้คิดถึงประเด็นที่อ่อนไหวในเรื่องนี้ โปรดรับคำขอโทษสำหรับการกระทำที่ไม่เคารพประเทศของคุณ ฉันรู้แล้วว่าได้ทำสิ่งที่ผิดลงไป นี่คือบทเรียนสำหรับฉัน ฉันรับรองว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ฉันขอโทษจากใจจริงๆค่ะ”

14282466461428246843l

 หลังจากที่ พลอย หอวัง โพสต์ขอโทษนั้น สาวกัมพูชา ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมอีกครั้ง “นี่คือหน้าที่ของฉันต้องปกป้องประเทศ และคนในประเทศของฉัน ฉันไม่สามารถยอมให้ประเทศเอาประเทศของฉันมาทำเป็นเรื่องตลก และพวกเรารับคำขอโทษจาก @paloyh ขอบคุณที่ตอบกลับ เราทุกคนเป็นมนุษย์ที่อาศัยบนโลกใบเดียวกัน คนของทุกประเทศล้วนมีคุณค่าของเขา ได้โปรดเคารพผู้อื่น อย่างน้อยคุณก็ควรรู้ว่าอะไรที่ควรทำและไม่ควรทำ อย่าต้องมาพูดว่าขอโทษหลังจากที่ทำพลาดไปแล้วเลย มันเหมือนกับการพยายามซ่อมแก้วที่มันแตกไปแล้วนั่นแหละ”

14282466461428246836l

เรื่องน่าสนใจ