ที่มา: dodeden

ปรับเปลี่ยนเพิ่มสีสันใหม่ๆ จัดเต็มเพื่อแฟนๆ ทั้งนี้ผู้บริหารดีกรีเชฟ “พล ตัณฑเสถียร”  เผยถึงรูปแบบของ “พลพรรคนักปรุง” ปี 8  เวอร์ชั่น 2017 ซึ่งจะเริ่มเผยโฉมให้เห็นกันในเดือนกุมภาพันธ์นี้ว่า

แค่ฝีมืออย่างเดียว แต่เวลาทำงานผมจะจริงใจกับสิ่งที่ทำ ในส่วนของอาชีพเชฟผมเชื่อว่ามีคนที่ชำนาญและเก่งกว่าผมเยอะซึ่งผมก็เป็นเด็กได้เสมอที่จะถามเขา เลยเป็นตัวแทนของคนที่ยังอยากรู้ตลอดเวลา แล้วยิ่งเป็นคนที่ชอบบอกต่อ นี่เลยกลายเป็นจุดที่คนเห็นว่าผมจริงใจ ผมมาทำรายการอาหารก็อยากให้คนอื่นทำเป็นเหมือนกัน จะดีใจมากๆ เวลามีคนมาบอกว่าเอาสูตรที่ถ่ายทอดไปทำขายเป็นอาชีพได้ คนเลยให้การตอบรับที่ดีเพราะเขาไม่ได้รู้สึกว่าผมปกปิดสูตรอะไร ถามผมก็จะหาคำตอบมาให้ อะไรที่ตอบได้เลยก็ตอบ”

แม้จะเข้าสู่ปีที่ 8 แล้ว แต่เชฟคนเก่งกลับไม่ได้รู้สึกอิ่มตัวเพราะอาหาร เป็นเรื่องของแฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย “ผมอาจโชคดีที่ไม่ได้เข้ามาโดยเป็นเชฟมาก่อน แต่มาจากนักแสดง แรกๆ คนอาจสับสน ตกลงจะเป็นพระเอกหรือเป็นเชฟ แต่ความไว้ใจมันมาจากเรื่องเวลาและการกระทำที่สม่ำเสมอ พอมาถึง 8 ปีจึงไม่ได้รู้สึกว่าตันหรืออิ่มตัวเลยเพราะเรื่องของอาหารมันเปลี่ยนจริงๆ ช่วงนี้ฮิตแบบนึง อีกช่วงก็จะฮิตอีกแบบ กลายเป็นแฟชั่น”

สำหรับความเปลี่ยนแปลงของรายการ “พลพรรคนักปรุง” เวอร์ชั่น 2017 ‘เชฟพล’ บอกว่า “มี 2 อย่าง อย่างแรกคือเปลี่ยนครัวใหม่ ปีที่แล้วสังเกตว่ามีหลายครัวเพราะย้ายออกจากสตูดิโอเนื่องจากปิดซ่อมไป จนตอนนี้ครัวเสร็จแล้ว อย่างที่สองคือมีพิธีกรใหม่เพิ่มเข้ามาประมาณ 5 คน คอนเซ็ปต์นี้รอมานาน แต่ในวันที่เริ่มต้นถ้าเรายังไม่แข็งแรงก็คงไม่สามารถเอาใครมาร่วมด้วยได้ จนวันนี้รู้สึกว่าตัวเองมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เลยชวนเด็กๆ รุ่นใหม่มา รายการของผมคือขายความน่าเชื่อถือ

ฉะนั้นพิธีกรต้องทำอาหารเป็นจริงๆ ไม่ได้แคร์ว่าต้องจบด้านนี้มา แต่ต้องมีประสบการณ์และมีเหตุผลในการทำอาหาร ผมเลยจะได้เชฟและไม่เชฟมาเยอะแยะไปหมด”

“คนที่หนึ่งคือ ปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว เป็นคนที่ผมจับตามองมานาน เขาไปประกวดทำอาหารทั่วโลก ลุกส์เขาดูดี สะอาด เรียบร้อย ทำอาหารได้หลายด้าน คอนเซ็ปต์ของเขาคือทำสิ่งที่ดีที่สุด คนที่สอง ตูน-ธัชพล ชุมดวง ของตูนคือเน้นอร่อยไว้ก่อน สไตล์เด็กอเมริกัน ไม่ต้องคิดถึงเรื่องน้ำหนัก คนที่สามคือ ปิ๊ง ศิปรียา ดวงดี คนนี้ก็ชวนกันไว้นานมาก สโลแกนของปิ๊งคือกินแล้วหุ่นต้องเป๊ะ สวยสุขภาพดี คนที่สี่ ยีสต์-นกุล กวินรัตน์ คนนี้ตื๊ออยู่นานมาก เคยมีโอกาสได้เทรนเขาครั้งนึงและรู้สึกว่าเด็กคนนี้หน้าตาดี จากนั้นร้านที่ผมไปเทรนให้เปิดมาได้ 2 ปี ยีสต์กลายเป็นเฮดเชฟที่มีแต่คนแอบไปถ่ายรูป

และคนที่ห้า เต็งหนึ่ง-คณิศ ปิยะปภากรกูล ถือเป็นเซอร์ไพรส์เพราะผมไม่รู้จักเขามาก่อน เคยเห็นวิดีโอที่เขาทำขนมแล้วรู้สึกว่าเด็กคนนี้น่ารักดี ที่สำคัญคือเขามีบางอย่างที่คล้ายผม อยากเอาเขามาบิดให้เป็นอีกมุมหนึ่ง อยากให้มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นเพื่อที่จะดูเท่”

“ทั้งหมดจะได้เห็นกันในเดือนกุมภาพันธ์นี้ พร้อมเวลาใหม่ 10.00-10.30 น. ส่วนการเปลี่ยนแปลงถามว่าใช้เงินลงทุนเยอะมั้ย ผมไม่ค่อยได้ดูเรื่องพวกนี้ แต่รู้ว่าประสบความสำเร็จทุกปี แค่คิดว่ามีเงินอยู่มั้ย ถ้ามีลงทุนไปเถอะ เมื่อตั้งใจจริงแล้วมันจะกลับมาเอง ส่วนแฟนรายการ ขอบคุณมากๆ อยากให้ติดตามกันต่อไป ผมพยายามทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นคนให้ความสำคัญเรื่องอาหารการกิน แล้วเจอกันครับ” เชฟพลกล่าวส่งท้าย

สำหรับรายการ “พลพรรคนักปรุง” ปี 8 ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 10.00-10.30 น. ทางช่อง 9 อสมท ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ นี้ เป็นต้นไป

เรื่องน่าสนใจ