ที่มา: dodeden

กลายเป็นเรื่องขึ้นมาจนได้ เมื่อนางแบบสาว “พอร์ช- ศิรปภัสร์ เบญญวัชรเศษฐ์”  Girl Next Door 2005  ถึงกับ ช็อก โดนสื่อพาดหัวข่าวรุนแรง… บิดเบือนความเป็นจริง อย่างไม่เป็นธรรม เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ

โดยใช้ข้อความพาดหัว ค่อนข้างรุนแรง “พอร์ชท้องแค่คืนเดียว ผช.ไม่รับผิดชอบ” งานนี้นางแบบสาว ขอแถลง..เคลียร์ให้ชัด ขอความเป็นธรรม โดยนางแบบสาวกล่าวว่า

“วันนี้เห็นข่าวที่พี่ๆนักข่าวเขียนถึง ขอบคุณนะคะที่ยังนึกถึงกัน แต่พอร์ชอยากออกมาแก้ข่าวที่มันถูกบิดเบือนไปเพื่อความยุติธรรมกับ “ลูกสาวน้องญานาร่า” ในฐานะของคนเป็นแม่เพื่อปกป้องความรู้สึกลูกเวลาที่เค้าโตขึ้นและคนเข้าใจผิดๆและปกป้องตัวเองจากการเป็นลูกสาวและหัวอกของคนในครอบครัวที่มีข่าวถึงพอร์ช ในเรื่องที่พาดหัวข่าวเกี่ยวกับพอร์ชบางสำนักที่เขียนว่า

“พอร์ชท้องแค่คืนเดียว ผช.ไม่รับผิดชอบ” ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่เรื่องจริงนะคะ เราคบกับเป็นแฟนกันประมาณเกือบ 8 เดือน ย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน เจอครอบครัวเค้าทุกอย่างแต่ยังแค่อยู่ในช่วงศึกษากัน

ข่าวบางฉบับวันนี้เขียนว่าพอร์ชท้องแบบไม่ได้วางแผน อันนี้ยอมรับนะคะว่า เป็นเรื่องจริง เพราะเราไม่ได้วางแผนกันจริงๆ ส่วนเรื่องที่ ผช. บอกว่ายังไม่พร้อม จริงคะ แต่ดูคลิปให้จบและละเอียดนะคะ ผช. เค้าพูดจริงคะแต่คือมันเป็นตอนที่เค้ารู้เรื่องครั้งแรก เค้ายังไม่ได้ตั้งหลัก ซึ่ง พอร์ชเข้าใจ พอร์ช อุ้มท้อง อยู่ถึงเดือนที่ 7 เค้าถึงตั้งสติได้ก็กลับมาทำหน้าที่ความเป็นพ่อ ค่ะ ถึงแม้อาจะดูไม่ค่อยสมบูรณ์นักด้วยความที่เค้าเป็นพ่อมือใหม่ แต่ก็เข้าใจได้

 ส่วนเรื่องลองให้ชีวิตครอบครัวด้วยกันแล้วไม่รอด ก็เป็นเรื่องปกติ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกๆครอบครัวคะ พอร์ช   ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าพอร์ชเป็นคนตัดสินใจขอเลิกเอง เพราะเราเห็นว่าเค้ายังเด็กเกินที่จะมีครอบครัวหรือยังไม่โตพอที่จะเป็นพ่อคนและก็คิดว่าเราก็คงจะไม่ใช่คนสุดท้ายในชีวิตเค้าเพราะเค้ายังเด็กมาก แล้วไม่อยากมานั่งระแวงกันในอนาคตเพราะอายุที่แตกต่างกันมาก

ตอนนี้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวจริงๆคะ เรื่องจริงแต่ไม่ได้ถูกทิ้งหรือท้องเพียงชั่วข้ามคืน ตามข่าว ซึ่งใครที่ดูรายการของ “อาจารย์ยิ่งศักดิ์” ก็เห็นชัดเจนแล้วนะคะ ว่าพ่อของลูกก็อยู่ในรายการ และในใบเกิดของน้องญาน่าก็มีชื่อพ่อเค้าอยู่ในใบเกิด

ทุกวันนี้ เค้าก็บินไปบินมา ..มาส่งเสีย มาดูแลลูกอยู่เลย ซึ่ง พอร์ช  ก็ไม่ได้อะไร ก็ดูเค้าดูความใส่ใจของเค้า ดูว่าเค้าจะโตขึ้นแค่ไหน จะสามารถรับผิดชอบ ได้มากน้อย อย่างไร ขึ้นอยู่ที่ตัวเขาเอง เพราะพอร์ชอยากให้เค้ามีความรับผิดชอบกับลูกถ้าอยากมีลูกในชีวิตเค้า เค้าควรจะรู้ว่าควรทำอย่างไร ต่อไป พอร์ชอยากให้เค้าโตเป็นผู้ใหญ่โดยที่ไม่บีบบังคับเค้า ให้รู้สึกไม่ไหวกับการรับผิดชอบ ซึ่งที่ผ่านมาพอร์ชยอมรับเลี้ยงลูกคนเดียว ทำทุกอย่างคนเดียวคะ

แต่สำหรับเรื่องเค้าไม่รับหรือท้องแล้วโดนทิ้งนี่ พอร์ช อยากขอความเห็นใจเรื่องข้อมูลที่ถูกบิดเบือนหรือเข้าใจผิดนะคะ ว่าไม่เป็นอย่างที่ในข่าว พอร์ช ขอความเห็นใจนะคะ น้องญาน่าเริ่มโต เริ่มมีคนรู้จักเริ่มมีผลงาน ความจริงก็คือความจริงคะ พอร์ชไม่ปิดบังอะไรทั้งนั้น พอร์ชห่วงแต่ภาพลักษณ์ของลูกในฐานะของคนเป็นแม่คะ ใครจะคิดว่าภาพพจน์พอร์ชเป็นยังไงเซ็กซี่ยังไงไม่สำคัญสำ หรับพอร์ช คะเพราะเราทำอาชีพสุจริตเลี้ยงดูลูกเลี้ยงดูครอบครัวของพอร์ช

และท้ายนี้ ขอขอบคุณ สำหรับทุกกำลังใจและ ขอบคุณพี่ๆที่เขียนข่าวถึง เพราะในท้ายที่สุดพี่ๆก็เขียนสรุปถึงความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวของพอร์ชที่เก็บน้องญาน่าไว้และยอมเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เพียงแต่บางอย่างมันถูกบิดเบือนไปก็ต้องมาแก้ไขเพื่ออนาคตของลูกค่ะ

เรื่องน่าสนใจ