ที่มา: ข่าวสด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. นายประสิทธิ์ ฤทธิยา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวังสวรรค์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น พร้อมคณะเทศมนตรี สท.เทศบาลตำบลวังสวรรค์ ได้ออกตรวจพื้นที่หมู่บ้านวังสวรรค์ และหมู่บ้านโนนสวรรค์ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดลมพายุฝนพัดกระหน่ำบ้านเรือนทั้งสองหมู่บ้านพัดเสียหายทั้งสองหมู่บ้าน

14337588311433758844l

ผลการสำรวจบ้านวังสวรรค์ 120 หลังคาเรือน และหมู่บ้านโนนสวรรค์ 80 หลังคาเรือน ในสองหมู่บ้านมีบ้านจำนวน 6 หลังเสียหายไปทั้งหลัง ส่วนหลังอื่นๆ หลังคาเปิด ต้นไม้หักโค่นทับบ้าน หอกระจายข่าวทั้งสองหมู่บ้านล้ม เสาโทรศัพท์ของการรถไฟจำนวน 10 ต้น ถูกกระแสลมพัดหักโค่นล้มลงมา

เจ้าของบ้านที่ถูกลมพายุพัดจนหลังคาบ้านพังเสียหายในหมู่บ้านวังสวรรค์ เปิดเผยว่า ก่อนที่พายุฝนจะมามีเมฆฝนตั้งเค้ามามืดครึ้มและมีฝนตกโปรย ต่อมามีลมพายุพัดมาอย่างรุนแรง พร้อมกับมีฝนตกหนักมาก มีเสียงฟ้าร้อง และฟ้าผ่า และยังมีลูกเห็บตกลงมาอีกด้วย จากนั้นลมพายุก็หอบหลังคาบ้านปลิวว่อน หลายคนที่อยู่ในบ้านต้องวิ่งหนีตายไปหลบในที่ปลอดภัย เวลาผ่านไปประมาณ 1 – 2 ชั่วโมงกว่า ลมและฝนจึงได้สงบลง พบว่าบ้านหลายหลังเกิดความเสียหายดังกล่าว

นายประสิทธิ์ เปิดเผยว่า เมื่อเย็นของวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝน และ ลมพัดแรง มีเสียงฟ้าผ่าหลายครั้ง ตกลงมาในพื้นที่ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรใน บ้านวังสวรรค์ และบ้านโนนสวรรค์ อ.บ้านแฮด จนเป็นเหตุให้บ้านเรือนถูกลมพายุฝนพัดเสียหายรวมสองหมู่บ้านในเขตตำบลวังสวรรค์ มากกว่า 200 หลังคาเรือน ซึ่งหมู่บ้านทั้งสองยังไม่เคยประสบเหตุเช่นนี้มาก่อน

เรื่องน่าสนใจ