เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นเรื่องราวดราม่ากันพอสมควรเลยทีเดียว หลังนักแสดงสาวเบนซ์ พรชิตา ออกมาโพสต์ไอจีทวงเงินค่าจ้างโพสต์ภาพโฆษณาข้าวไรซ์เบอร์รี่ ว่าระยะเวลาผ่านมากว่า 2 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้าง จนตัวแทนของออแกไนซ์ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า ได้มีการจ่ายเงินไปแล้ว โดยจ่ายผ่านคนรับเงินแทนเบนซ์ท่านหนึ่ง แต่สุดท้ายเบนซ์ก็ออกมายืนยันว่ายังไม่ได้รับเงิน และไม่เคยให้ใครรับเงินแทน 

38

ล่าสุดพี่ชายของเบนซ์ พรชิตา ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางเบนซ์นั้นยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างจากออแกไนซ์ที่ทางกระทรวงพาณิชย์จ้าง และข้อความที่มีตัวแทนจากออแกไนซ์ออกมาโพสต์ว่าได้ส่งมอบเงินให้กับเบนซ์แล้วนั้น ก็ไม่เป็นความจริง อีกทั้งยังแอบอ้างชื่อของกระทรวงพาณิชย์อีกด้วย ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวกำลังเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าฟ้อง พรบ. คอมพิวเตอร์ อยู่เนื่องจากสร้างความเสียหายให้กับตัวเบนซ์ พรชิตาเป็นอย่างมาก 

อีกทั้งยังบอกอีกว่า ทางออแกไนซ์ได้มีการโทรติดต่อมาเพื่อพูดคุย เจรจาแล้ว และยอมรับว่าได้มีการยักยอกเงินกันเองภายในบริษัท โดยทางฝั่งพี่ชายของเบนซ์ พรชิตานั้น ได้อัดเสียงการสนทนาไว้เป็นหลักฐานทั้งหมดอีกด้วย 

37

อย่างไรก็ตาม ทางด้านรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ก็ได้มีการโพสต์ข้อความแถลงการณ์เรื่องนี้เอาไว้ว่า … 

“จากกรณีที่เกิดปัญหา ระหว่างดารากับบริษัทออร์แกไนซ์เรื่องการประชาสัมพันธ์ข้าวไรซ์เบอรี่ และมีการพาดพิงรวมทั้งอ้างอิงถึงเจ้ากระทรวงพาณิชย์ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวเลย นั้น

กระทรวงพาณิชย์ขอชี้แจงว่า กระทรวงพาณิชย์มีการจัดจ้างบริษัทออร์แกไนซ์ดำเนินการประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมเกี่ยวกับข้าวไรซ์เบอรี่อินทรีย์ ผ่านสื่อต่างๆ เพื่อส่งเสริมการตลาด รณรงค์ให้ประชาชนรู้จักและบริโภคข้าวไรซ์เบอรี่เพิ่มมากขึ้น เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรอีกทางหนึ่ง โดยการจัดจ้างมีความโปร่งใส เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ กรณีปัญหาที่เกิดขึ้น ทางกระทรววงพาณิชย์ มิได้นิ่งนอนใจ โดยได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำที่ไม่ถูกต้อง กระทรวงพาณิชย์ จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จาก…. สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงพาณิชย์” 

ขอขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม Pornchita และคุณ Voice_face ในพันทิปดอทคอม

เรื่องน่าสนใจ