ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เจ้าของสวนกล้วยที่สัตหีบ ไปดูสวน เจอทารกเพศชายวัยแรกเกิด ถูกใส่กล่องโฟมนำมาทิ้งไว้ ร้องไห้จ้าเพราะถูกมดตะนอยรุมต่อยจนเป็นตุ่มเต็มตัว ชาวบ้านสุดเวทนาด่าพ่อแม่ใจร้ายทิ้งลูกได้ลงคอ ตร.ขอความร่วมมือ ใครมีเบาะแสช่วยโทรแจ้งด้วย…

EyWwB5WU57MYnKOuXxzvR8rMhW6tZbnPgjTNjJVYJm6cpwrZ1mHEgg

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 พ.ค. 58 ร.ต.ท.วิศิษฐ์ จันทนลิขิต พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นางวิไล โทนลุง อายุ 54 ปี ว่า ได้พบเด็กทารกแรกเกิด ถูกนำมาวางทิ้งไว้ในสวนกล้วย บริเวณบ้านเลขที่ 216/5 ซ.วัดเขาคันธมาทน์ ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างไกลชุมชน จากถนนลงไปที่สวนกล้วยประมาณ 10 เมตร พบเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย สภาพสมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนักตัว 3.2 กก. อายุไม่เกิน 7 วัน นอนเปลือยเปล่าตัวล่อนจ้อนอยู่ในกล่องโฟม ตามตัวถูกมดตะนอยรุมต่อยจนเป็นตุ่มแดงทั่วใบหน้า และร่างกาย ชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมาดู ต่างด่าว่าประณามแม่และพ่อลูกอ่อนรายนี้ ที่ทิ้งลูกได้ลงคอ

NjpUs24nCQKx5e1D7R3o18F17588NLloPBu5NCYHH07

จากการสอบถาม นางวิไล โทนลุง ผู้พบเด็ก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและสามี ได้มาดูสวนกล้วย ได้ยินเสียงร้องของเด็กทารกเสียงดังก้องอยู่ในบริเวณสวน จึงได้เดินตามหาที่มาของเสียง จนพบเด็กทารกเพศชายรายนี้ ถูกใส่กล่องโฟมนำมาทิ้งไว้ก็ตกใจ เพราะที่ผ่านมาเห็นแต่ข่าวในทีวี ไม่คิดว่าชีวิตจะต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ด้วยตัวเอง รู้สึกสงสาร และหดหู่ใจอย่างมาก หากไม่มีใครรับเด็กไปดูแล ตนก็อยากจะรับเลี้ยงไว้เป็นลูกอีกคน

ด้าน ร.ต.ท.วิศิษฐ์ จันทนลิขิต ร้อยเวร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้มอบเด็กทารกให้อยู่ในความดูแลของ นางลลิดา สายโสภา หัวหน้าฝ่ายสังคมสงเคราะห์ กองสวัสดิการสังคม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านเขาคันธมาทน์ เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนนำเด็กไปไว้ในตู้อบของโรงพยาบาลสัตหีบ กิโลเมตรที่ 10 ให้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนการติดตามตัวแม่หรือคนที่นำเด็กมาทิ้ง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามแล้ว หากประชาชนท่านใดทราบเบาะแส สามารถแจ้งมาที่ สภ.สัตหีบ หมายเลขโทรศัพท์ 038-438183 ได้ตลอดเวลา.

เรื่องน่าสนใจ