ที่มา: Khaosod Online

เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 26 ม.ค. ลิเกหนุ่มชื่อดัง ‘เอ’ ไชยา มิตรชัย อายุ 41 ปี เดินทางมาถึง รพ.บำรุงราษฎร์ เพื่อรักษาอาการไข้หวัดใหญ่ และ ปอดอักเสบ พร้อมกับ ดร.วงษ์เดือน คำกิ่ง มารดา และ ดร.สมศักดิ์ สมบูรณ์ บิดา หลังจากที่เข้ารักษาตัว ที่ รพ.ราชธานี พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เย็นวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ เอ-ไชยา มีอาการอ่อนเพลีย และไอเป็นระยะ ไม่สามารถพูดคุยได้ อีกทั้งแพทย์ยังไม่อนุญาตให้คนไข้พูด และไม่อยากให้เข้าไปเยี่ยมคนไข้เยอะ เพราะกังวลเรื่องการติดเชื้อ

50

ดร.สมศักดิ์ บิดา กล่าวว่า สาเหตุที่ตนย้ายลูกชายมารักษาต่อที่นี่ เพื่อความสะดวก เพราะญาติและแฟนคลับก็อยู่กรุงเทพฯ ที่โรงพยาบาลเก่าก็ดูแลดี คุณหมอก็ใจดี

ด้าน ดร.วงษ์เดือน มารดา กล่าวเสริมว่า อาการของเอ ยังไม่ดีขึ้นนัก เมื่อคืนยังมีไข้สูง ต้องเช็ดตัวทั้งคืน อีกทั้งยังมีอาการไออย่างต่อเนื่อง ทำให้ตอนนี้เอไม่ค่อยพูด เพราะถ้าพูดเยอะ ก็จะมีอาการไอหนักจนเขาบอกว่าเจ็บคอ คุณหมอที่รพ.อยุธยา บอกว่าเอเป็นไข้หวัดใหญ่ และปอดอักเสบ ก่อนหน้านี้เอเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว พอเขามาเจอฝุ่นละอองเยอะๆ มันจึงทำให้เขาทรุด

51

“เอเป็นคนดื้อ เขาไม่สบายมาบ่อยครั้ง แต่ไม่ค่อยสนใจตัวเอง และวันก่อนที่เขาจะเข้าโรงพยาบาล เขาก็ไปอัดรายการผู้หญิงออนท็อป ตอนนั้นเขาไม่สบายอยู่แล้ว แต่ทางรายการเขาเปลี่ยนตัวไม่ทัน ด้วยความเกรงใจ เอจึงไปอัดรายการ กลับมายังไม่ถึงบ้าน เขาก็เข้าโรงพยาบาลก่อน”

 ถามต่อว่าคุณหมอให้เฝ้าระวังอะไรหรือเปล่า ดร.สมศักดิ์ ตอบว่า “อย่างวันก่อนคุณหมดงดเยี่ยม เพราะกลัวว่าเอจะติดเชื้อ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่ทราบเพราะเพิ่งมาถึง ยังไม่ได้คุยกับคุณหมอ อีกอย่างคงต้องตรวจอาการก่อน ถามว่าส่วนตัวกังวลอะไรไหม เราก็กังวลว่าเขาจะเป็นหนัก เพราะอาการเขายังไม่ค่อยดีขึ้นเท่าไหร่”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีการยกเลิกงานไปเยอะหรือเปล่า มารดา กล่าวว่า “ตอนนี้เราดูเป็นวันๆ ไป งานที่รับไว้ เรายังไม่ได้ยกเลิก รอดูอาการของเอไปก่อน สำหรับแฟนคลับเราขอบคุณที่เป็นห่วง และดีใจที่มีคนรักเอมากขนาดนี้ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มา”

เรื่องน่าสนใจ