ขึ้นชื่อว่าความเชื่อย่อมมีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อเพื่อสะท้อนให้เห็นความหลากหลายซึ่งในภาพยนตร์เรื่อง “หุ่นพยนต์” ก็จะมีให้เห็นถึงความศรัทธาที่คนมักมีไม่เท่ากัน “หุ่นพยนต์” เป็นเครื่องรางไสยเวทที่มีประวัติการสร้างตั้งแต่สมัยพุทธกาล คงความขลังปนความน่าสะพรึงแก่ผู้ที่ได้สัมผัส การทำหุ่นพยนต์จะถูกปลุกเสกด้วยกระแสจิตจากผู้มีฤทธิ์คาถาอาคม ซึ่งจะมีทั้งสายให้คุณปกป้อง (สายขาว) และจ้องทำลาย (สายดำ) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงนำอย่าง ภูวิน-ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน รับบท ธาม และ นิก-คุณาธิปปิ่นประดับ รับบท เจษ

 

ภูวิน-นิก

 

ภูวิน-ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน เล่าว่า “สำหรับผมที่ได้มารับบทเป็นธาม ก็จะมีบุคลิกมั่นใจเชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง และเชื่อในเรื่องจริงที่มองเห็นและพิสูจน์ได้มากกว่าเรื่องที่มองไม่เห็น ซึ่งจะมาสะท้อนในมุมมองของคนที่ไม่เชื่อเรื่องงมงายเหมือนเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ด้วยตัวบทของธามเองมันมีหลายมิติมากๆ พี่ไมค์-ผู้กำกับช่วยผมได้เยอะมากๆ เลยครับ คือ พี่ไมค์จะอธิบายให้ผมเขาใจถึงบทและโครงสร้างทั้งหมดของหนังเรื่องนี้ ซีนแต่ละซีนที่ต้องส่งอารมณ์ออกไปซึ่งหนังเรื่องนี้ก็มีทุกอารมณ์เลยทั้ง เศร้า กลัวแบบไม่กลัว หลอนแบบไม่หลอน เพราะตัวละครของธามมันจะไม่เชื่อเรื่องผีหรือสิ่งที่มองไม่เห็น ก็แอบค้านเล็กๆ ในใจผมนะเพราะผมก็มีแอบกลัวกังวลนะเวลาที่อยู่ในโลเกชั่น ซึ่งแต่ละโลฯ ก็เรียกได้ว่าโหดมากโหดแบบไม่กล้าเดินคนเดียว”

นิก-คุณาธิป ปิ่นประดับ เล่าเสริมต่อว่า “เรื่องนี้ผมรับบทเป็นเจษครับเป็นหลานของหลวงตาเจ้าอาวาสคนเก่า ซึ่งตัวเจษเองเป็นคนมีคาถาอาคมและสืบทอดศาสตร์การปั้นหุ่นให้กับชาวบ้านบนเกาะสิงธรรม และเป็นคนที่เชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ ก็ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ค่อนข้างแตกต่างจากหนังเรื่องอื่นๆ ที่ผ่านมาก็ถือว่ายากไปอีกขั้นครับเพราะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับตัวละครเพิ่มมากขึ้นเพราะบทของเจษจะห่างจากตัวเองมากๆ ส่วนตัวผมเองผมเชื่อนะเรื่องของไสยศาสตร์หรือสิ่งลี้ลับอย่างวิญญาณอย่างตอนในซีนที่ผมกำลังปั้นหุ่นพี่ไมค์ก็ให้ท่องคาถากำกับในขณะที่ปั้นก็มีขนลุกบ้างลึกๆ ผมก็กลัวนะ แต่โชคดีที่คาถาพี่ไมค์ให้ท่องแบบย่อๆยังไงก็ขอฝากหุ่นพยนต์ด้วยนะครับ มันเป็นการพลิกคาแร็กเตอร์ของผมเลยฝากทุกคนด้วยครับ”

 

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ