ที่มา: Matichon Online

เป็นหนึ่งในคนจิตอาสาที่ไปร่วมกิจกรรม ‘Big Cleaning Day. ทำดีเพื่อพ่อ’ ที่บริเวณท้องสนามหลวงและรอบพระบรมมหาราชวังในวันนี้ (1 ธ.ค) แล้วมด-ณปภัชร วัฒนากมลวุฒิ  ก็ให้สัมภาษณ์ว่า มาพร้อมกับศิลปินบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) อีกหลายคนคือ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ  , มังกร- ปภาวิน หงษ์ขจร ,ยีนส์- เกวลิน ศรีรรณา และ ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร โดยมาถึงเวลา 10.00 น จากนั้นก็ร่วมทำความสะอาดขัดถูบริเวณศาลหลักเมือง จนไปถึงฟุตบาทรอบพระบรมมหาราชวัง ร่วมถึงช่วยกันขนกระถางดอกดาวเรืองประดับโดยรอบนอกกำแพงพระบรมมหาราชวัง และทาสีฟุตบาทถนนหน้าพระลาน ทั้งนี้ตนไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน พอมาทำก็เข้าใจถึงความเหนื่อยยากของเจ้าหน้าที่ต่างๆ ที่รับผิดชอบงานด้านนี้ 

35

ส่วนก่อนหน้านี้ที่มีเสียงชื่นชมตนว่า มาทำจิตอาสาที่ท้องสนามหลวงค่อนข้างบ่อยนั้น รู้สึกขอบคุณ แต่นอกจากตนยังมีศิลปินคนอื่นๆและประชาชนทั่วไปมาร่วมเป็นจิตอาสากันมากมาย ตนเองก็เป็นเหมือนประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่อยากมาช่วยเหลือเท่าที่อยากทำได้ และรู้สึกชื่นใจทุกครั้งที่เห็นใครๆอีกหลายคนร่วมกันทำงานอาสา

“ทุกครั้งที่เรามา เราจะเห็นภาพนี้ ภาพที่ทุกคนเป็นจิตอาสา ดีใจที่เห็นคนไทยรักและสามัคคีกัน อยากให้คนไทยจดจำภาพนี้เอาไว้นานๆ ในวันที่เรารักกันช่วยเหลือกัน มันเป็นภาพสวยงาม รู้สึกได้ด้วยใจว่าคนไทยรักกันจริงๆ” มด กล่าวในที่สุด

36

37

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ