ที่มา: springnews

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก และภรรยา ประกาศมอบหุ้นเฟซบุ๊ก 99% ให้กับองค์กรการกุศล ที่ตั้งขึ้นเพื่อลูกสาวตัวน้อย ซึ่งเพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

---------------5

วันที่ 2 ธ.ค. 58 สำนักข่าว Reuters รายงานว่า มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟซบุ๊ค ได้โพสต์ภาพถ่ายคู่กับ พริสซิลลา จาง และน้องแม็กซ์ ลูกสาวตัวน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมด้วยข้อความที่ระบุว่า “เป็นจดหมายถึงลูกสาวของเรา” เนื้อหาใจความในจดหมายนั้น เป็นการประกาศตั้งองค์กรการกุศลขึ้นมาใหม่ ใช้ชื่อ แม็กซ์ ตามชื่อลูกสาว และทั้งคู่ยังประกาศว่า จะมอบหุ้นในเฟซบุ๊ก 99% ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 45,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,620,000 ล้านบาท ให้กับองค์กรการกุศลที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อลูกสาวตัวน้อยด้วย

ซัคเกอร์เบิร์กและภรรยา ยังระบุในจดหมายด้วยว่า จะนำรายได้จากหุ้นของเฟซบุ๊ก มอบให้กับองค์กรการกุศล เพื่อช่วยเหลือผู้คนในการรักษาโรค การศึกษา การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และการช่วยเหลือชุมชน ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้งคู่ได้ก่อตั้งมูลนิธิ จาง ซัคเกอร์เบิร์ก เพื่อมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ยากไร้มาแล้ว และในปีนี้ ทั้งคู่ได้มอบเงินให้กับองค์กรการกุศลหลายๆ แห่ง รวมแล้วมากถึง 1,600 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 57,600 ล้านบาท

แม็กซ์ จาง ซัคเกอร์เบิร์ก ทายาทซีอีโอเฟซบุ๊ก เพิ่งถือกำเนิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ไม่มีใครรู้ว่า เกิดวันไหน รู้เพียงว่า หนูน้อยมีน้ำหนักแรกเกิด 7.8 ปอนด์ หรือ 3,510 กรัม และเมื่อเดือนที่แล้ว ซัคเกอร์เบิร์ก ประกาศผ่านเฟซบุ๊กไว้ล่วงหน้าเลยว่า เขาจะลาพักร้อน 2 เดือน เพื่อช่วยภรรยาเลี้ยงลูกสาว

เรื่องน่าสนใจ