ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ

“มาสด้า” เอาใจลูกค้า ประกาศดัมพ์ราคารถทุกรุ่นตามโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ ฉวยจังหวะกวาดยอดช่วงปลายปีเอื้อประโยชน์สาวกสกายแอคทีฟเต็มเหนี่ยว ระบุ “มาสด้า2” ถูกลงเกือบ 2 หมื่นบาท ดีเดย์เร็ว ๆ นี้ พร้อมอัดแคมเปญกระตุกยอดต่อเนื่อง

14427713031442771419l

นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย ว่า การทำตลาดของมาสด้ายังคงเน้นสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดตนได้ตัดสินใจร่วมกับฝ่ายโรงงาน ฝ่ายการตลาดจะประกาศใช้โครงสร้างราคาใหม่ ซึ่งคำนวณจากต้นทุนการเสียภาษีสรรพสามิตใหม่ (ซึ่งกระทรวงการคลังกำหนดใช้กับรถยนต์ทุกค่ายในปี 2559) ให้เร็วขึ้น โดยคาดว่าจะประกาศราคารถยนต์ทุกรุ่นได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

“เรียกว่าใช้ราคาปีหน้าที่ถูกลงเอามาขายก่อน จุดนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวกมาสด้า โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เพราะสอดรับแนวทางการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตใหม่ที่คำนวณภาษีจากปริมาณการปล่อย CO2 เนื่องจากเทคโนโลยีสกายแอคทีฟปล่อยมลพิษในอัตราต่ำทำให้เสียภาษีต่ำลง ส่วนราคาจะลดลงเท่าใด น่าจะมีรายละเอียดออกมาเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมาสด้ามั่นใจว่าเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างแน่นอน และน่าจะกระตุ้นยอดขายมาสด้าช่วงปลายปีได้เป็นอย่างดี”

ผู้สื่อข่าวถามว่า โครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่มีรถยนต์หลายประเภทที่เสียภาษีในอัตราเพิ่มขึ้น อาทิ ปิกอัพและเอสยูวี ประเด็นนี้จะทำให้ค่ายรถยนต์จำเป็นต้องเร่งผลิตตุนไว้ก่อนภายใต้อัตราภาษีเดิม แล้วใช้วิธีผลักสต๊อกทั้งหมดไปไว้กับดีลเลอร์ มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน นายทาเกสึเอะยืนยันว่า มาสด้าไม่มีนโยบายแบบนั้นเด็ดขาด เพราะมาสด้ามองดีลเลอร์เป็นคู่ค้าจะไม่สร้างภาระให้คู่ค้าแน่นอน

14427713031442771405l

แหล่งข่าวฝ่ายบริหารมาสด้ากล่าวเสริมว่า สำหรับราคาใหม่ที่คำนวณตามโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่น่าจะทำให้รถยนต์นั่งมีราคาต่ำลงหลักหมื่นบาท โดยเฉพาะมาสด้า 2 น่าจะลดลงได้ไม่น้อยกว่า 2 หมื่นบาท นอกจากนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดและขอบคุณลูกค้ากว่า 3 หมื่นรายที่ให้ความไว้วางใจยนตรกรรมสกายแอคทีฟ มาสด้ายังได้จัดสกายแอคทีฟ เซเลเบรชั่น ระหว่างวันที่ 12-20 ก.ย.นี้

โดยเชิญชวนให้ลูกค้าเป็นเจ้าของยนตรกรรมสกายแอคทีฟ ผ่อนเริ่มต้นเพียง 5,499 บาท/เดือน พร้อมลุ้นรับบัตรกำนัล มูลค่าสูงสุด 30,000 บาท รับนาฬิกาสปอร์ต และกระเป๋าเดินทาง เมื่อจองยนตรกรรมสกายแอคทีฟทุกรุ่น

มาสด้า 2 ผ่อนเริ่มต้น 5,499 บาทต่อเดือน หรือดาวน์เริ่มต้น 5% พร้อมมาสด้าแคร์ 3 ปี ฟรีประกันภัยชั้น 1 , มาสด้า3 ดอกเบี้ย 2.22% พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1มาสด้า CX-5 ดอกเบี้ย 1.55% (เฉพาะสีขาว) ฟรีประกันภัยชั้น 1 และมาสด้าแคร์ 3 ปี พร้อมรับมาสด้า คอลเล็กชั่น เมื่อจองยนตรกรรมสกายแอคทีฟทุกรุ่น รวมถึงลุ้นรับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุด 30,000 บาท เมื่อจองรถภายในงานและออกรถภายในวันที่ 30 กันยายน 2558

เรื่องน่าสนใจ