ที่มา: sanook

ยังจำกันได้ไหม? กับบทบาทการแสดงของนักแสดงฝีมือคุณภาพ “หมวย สุภาภรณ์ หรือ สุปรีย์ฎา คำนวณศิลป์” ไม่ว่าจะเล่นบทไหนเธอสามารถทำให้คนดูอินไปตามๆ กัน โดยเฉพาะบทนางร้ายที่ค่อนข้างจะเป็นภาพจำของแฟนละครหลายคน เรียกว่าเล่นทีไรทำให้คนดูเกลียดสามารถทั้งประเทศได้เลย

ล่าสุด เธอคืนฟอร์มอีกครั้งกับซีรี่ส์ Club Friday Celeb Stories ทาง GMM25 กับบทของคุณแม่ร้ายกาจที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ บอกเลยว่าร้ายและแซ่บด้วยลีลาท่าทางและหน้าตาที่ยั่วอารมณ์คนดูให้ขึ้นๆ โมโหร่วมไปกับเรื่องราว ถือว่าเธอเปรี้ยงปร้างด้วยฝีมือการแสดงอย่างแท้จริง

หลายคนอาจจะอยากรู้ว่าก่อนหน้านี้เธอหายไปไหนและไปทำอะไร นักแสดงสาวรุ่นใหญ่เธอได้ให้สัมภาษณ์ไว้ผ่านรายการ คุยเช้า Show ทางช่อง one  โดยบอกว่าตนเองป่วยด้วยโรคไบโพล่าร์ เจอสภาวะปัญหาชีวิตเลิกกับแฟนและได้รับรู้ข่าวว่าคุณพ่อเสียชีวิตจากการยิงตัวตาย ตอนนั้นไม่ได้อยู่ในสภาวะที่จะรับกับปัญหาอะไรเลย จึงไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการสารเคมีในสมองไม่เท่ากัน 

“มีคนไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเราเป็นอะไรเหวี่ยง วีน คือจะบอกว่าคนที่ป่วยเป็นโรคนี้หากโกรธจะไม่มีการยับยั้ง คนปกติสามารถเบรกได้แต่เราปรี๊ดไปสุดเลย”

“ตอนนี้ทุกเช้าตื่นใส่บาตร ปฏิบัติธรรมเป็นประจำเพื่อช่วยทางด้านจิตใจ หากมีอะไรเครียดๆ ก็จะบอกตัวเองว่าไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป ไม่เป็นไรหรอกเดี๋ยวก็เช้าแล้ว คิดบวกไว้ก่อน”

“ตอนนี้มีคนดูแลหัวใจแล้ว คนนี้เขาใส่ใจมากไปพบแพทย์กับเราเพราะเราขาดยาไม่ได้เลย ก็ต้องขอบคุณเขาค่ะที่เป็นกำลังใจให้เราอยู่เสมอ”

เรื่องน่าสนใจ