ที่มา: Thairath Online

โจรย่องลักเงินเก็บยายวัย 83 ปี จ.อุดรธานี โดยซุกไว้ในหมอน 3 หมื่นบาท ขณะยายตื่นไปใส่บาตร ตำรวจคาดคนร้่ายต้องเป็นคนใกล้ตัว จึงเชิญทุกคนในบ้านไปสอบสวน เพื่อติดตามเงินมาคืนยายต่อไป 

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ร.ต.ท.มนต์ชัย พลายแสง รอง สว.สส.สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้แจ้งมีเหตุลักทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 3 บ้านนารายณ์ ต.บ้านค้อ จึงนำกำลังออกไปสืบสวน พบเป็นบ้าน 2 ชั้น ไม้ครึ่งปูน มีนางฟอง เนาศรี อายุ 83 ปี เจ้าของบ้านและผู้เสียหาย นั่งรอให้การ พร้อมนำตรวจที่ห้องนอนชั้น 2 พบหมอนถูกฉีก นุ่นกระจายบนที่นอน

01

นางฟอง ให้การว่า ตนอาศัยอยู่ที่บ้านกับลูกหลานรวม 6 คน โดยตนจะนอนอยู่บนชั้น 2 ตามลำพังคนเดียว ตนจะได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 800 บาท และเมื่อลูกหลานมาเยี่ยม ก็มักจะให้เงินเอาไว้ใช้จ่าย ซึ่งตนจะนำไปซื้ออาหารมาใส่บาตรทุกเช้า ที่เหลือก็จะเก็บสะสมไว้ในหมอนได้ประมาณ 30,000 บาท โดยจะเย็บหมอนปิดไว้อย่างดี และจะนำหมอนมาหนุนนอนทุกคืน

02

ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 05.00 น. ตนได้ตื่นมาใส่บาตรเป็นกิจวัตรประจำวัน เสร็จแล้วเดินขึ้นไปห้องนอน พบว่าหมอนที่ตนเก็บเงินไว้ถูกฉีกขาด เงินที่ตนเก็บสะสมไว้ได้หายไปทั้งหมด สอบถามลูกหลานที่อยู่ในบ้าน ก็ไม่มีใครพบเห็นหรือยอมรับว่าขโมยเงินไป ตนรู้สึกเสียใจมากจึงแจ้งตำรวจ ทางตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายที่ลักเงินต้องเป็นคนใกล้ชิด ซึ่งจะได้เชิญตัวทั้งหมดไปสอบสวน และติดตามเงินมาคืนคุณยายต่อไป

เรื่องน่าสนใจ