ที่มา: dodeden

นายสุพล วิเชียรฉาย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์ และนายมาร์ติน ฮาร์ท แฮนเซ่น รองผู้แทน สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาติ หรือ ยูเอ็นดีพี ประจำประเทศไทย ได้ลงนามร่วมกันเพื่อผลักดันเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาติ ภายใต้แนวคิด “ สืบสานพระราชปณิธานการพัฒนามนุษย์ สู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ”

thumbnail_img_6531

พร้อมตกลงร่วมกันร่วมรณรงค์ทั้ง ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน โดยให้น้องเฟรนส์ฟราย ธันยชนก มูลนิลตา มิสไทยแลนด์เวิล์ด 2015 เป็น Friend of UNDP เพื่อรณรงค์ในเรื่องเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กรสหประชาติ ทั้ง 3 ภาษา

พร้อมกับชักชวนเพื่อนในวงการบันเทิง เพื่อร่วมรณรงค์ ผ่านโครงการการพัฒนาอย่างยั่งยืนของยูเอ็นดีพี ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโครงการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภาคใต้  การพัฒนาอาชีพในพื้นที่สูง การปลูกป่า การส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

thumbnail_img_6559

ด้าน น.ส. ธันยชนก มูลนิลตา มิสไทยแลนด์เวิล์ด 2015 ในฐานะ Friend of UNDP กล่าวว่า “ตนรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยรณรงค์ให้คนไทย ได้ร่วมมือร่วมใจกันที่จะลงมือทำสิ่งต่างๆให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ

โดยตนจะใช้ความสามารถทางภาษา ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน เพื่อเผยแพร่เรื่องนี้ออกไปให้กว้างขวางและต่อเนื่องจริงจังที่สุด

เมื่อครั้งแรกที่ได้ยินเรื่อง เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ ก็รู้สึกสนใจมาก เพราะนี่คือเป้าหมายร่วมกันของทุกประเทศที่จะต้องบรรลุให้ได้ใน อีก 15 ปีข้างหน้า ซึ่งมีผู้นำประเทศกว่า 190 ประเทศร่วมลงนาม

ตนจึงทำการศึกษาเพิ่มเติมอย่างละเอียดจาก เฟสบุ๊ค และเว็บไซต์ของยูเอ็นดีพี ประเทศไทย และพบว่า มีเป้าหมายหลายอย่างที่น่าสนใจมาก อาทิ การขจัดความยากจน ให้หมดไป การลดความเหลื่อมล้ำ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การปรับตัวรับโลกร้อน ซึ่งทั้งหมด คือ  สิ่งที่ตนเองสนใจอยู่แล้ว และเป้าหมายเหล่านี้ ก็สอดคล้องกับสิ่งที่หลายคนอยากทำให้เกิดขึ้นในประเทศไทย

thumbnail_img_6591

ทั้งนี้ตนเองเชื่อว่าคนตัวเล็กๆ อย่างตน และคนจำนวนมาก ปรารถนาที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โลกใบใหญ่ใบนี้น่าอยู่ขึ้นสำหรับพวกเราในปัจจุบัน และลูกหลานในอนาคต รวมทั้ง เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ ก็คือ เป้าหมายที่ทำให้โลกใบนี้งดงามและน่าอยู่ขึ้น ยิ่งเมื่อทุกวันนี้ โลกเราถูกเชื่อมโยงถึงกัน  เครือข่ายทางสังคมทำให้บทบาทของเราทุกคนส่งผลกระทบต่อกัน และผู้คนตัวเล็กๆ อย่างเรา ก็สามารถหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับโลกใบนี้ได้

โดยตนจะร่วมรณรงค์เรื่องนี้ผ่านโครงการของยูเอ็นดีพี อาทิ โครงการปลูกป่า ส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ การช่วยเหลือผู้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภาคใต้ การแก้ไขปัญหาความยากจนในพื้นที่สูง และอีกหลายโครงการที่น่าสนใจ

รวมทั้งจะชวนเพื่อนในวงการบันเทิง และทุกคนมาร่วมมือร่วมใจกันทำให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ ใครที่สนใจเรื่องนี้ก็สามารถศึกษาเพิ่มเติมจากเฟสบุ๊คของยูเอ็นดีพี ไทยแลนด์”

thumbnail_img_6636-1

เรื่องน่าสนใจ