หลังจากเหตุการณ์การแชร์ภาพ หนุ่ม “ต๊ะ” แห่งวงบอยแบนด์ชื่อดังในอดีตอย่าง “บีมิกซ์” คลอเคลียกับชายหนุ่มหน้าตาดีนาม “โอเล่” ว่อนเน็ตเมื่อวานนี้ ทำเอาเหล่าชายจริงหญิงแท้ เก้งกวาง บ่างและชะนี ตกอกตกใจ กรี๊ดแตก พร้อมตะโกนออกไปว่า “ไม่จริ๊งงง” (ใส่แอคติ้งอย่างละครหลังข่าว)  จากนั้นก็ตามมาด้วยข้อสงสัยว่า มันจริงหรือเปล่านะ!!

แต่จะจริงหรือไม่จริง เรื่องนั้นวันนี้ เราไม่ยุ่ง เราจะมามุ่งเรื่องราวของ 5 บอยแบนด์ ที่โด่งดังในอดีตของฝั่งลาดพร้าวกันค่ะ!! วงไหนไม่มีในนี้ไม่ต้องเสียอกเสียใจไปนะคะ เจ๊ปลวกรักทุกคน ทุกวงค่ะ!! โอเค๊?

D2B

ภาพปกอัลบั้ม D2B / ขอบคุณภาพจาก RS
ภาพปกอัลบั้ม D2B / ขอบคุณภาพจาก RS

โอ้ยตาย หลายคนๆคงเดาไว้ก่อนตั้งแต่เข้ามาอ่านแล้วว่า มีวงนี้แน่ๆ..ถูกค่ะ! จะพลาดได้ไงคะ หากพูดถึงวงนี้แล้ว น้อยคนนักที่ไม่จะไม่รู้จัก เพราะนี่คือตำนานบอยแบนด์ที่เรียกได้ว่า อันดับ 1 ของประเทศไทยเลยด้วยซ้ำ !! สมาชิกวง D2B ประกอบไปด้วย 3 หนุ่มหน้าตาดี หน้าใส วัยเอ๊าะ ต่างสไตล์ “บิ๊ก แดน บีม” ซึ่งกลายเป็นที่มาของชื่อวง โดยนำตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวแรกในชื่อเล่น ของทั้ง 3 มารวมกันนั่นเอง (Dan, Big, Beam)

D2B เปิดตัวความนำความโด่งดังมาสู่วงการบอยแบนด์ เมื่อปี 2544 ด้วยเพลง “ต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร) หาาา” (คำหลังเติมเอาเพื่อความอินของเพลงค่ะ) ด้วย MV ที่เย็นๆเหงาๆ หิมะโปรยปราย พร้อมด้วยชายหนุ่มหน้าตาดีมาร้องเพลงให้ฟังถึง 3 คน !! แอร๊ยย ดูแล้วฟิน!! พอเพลงแรกเปิดตัวไปเท่านั้นแหละค่าาา!! ความดังบังเกิด เพลงฮิตติดชาร์ทกันแบบถล่มทลาย ส่งผลให้เพลงอื่นๆ ที่เปิดตัวตามมาดังระเบิดทุกเพลง!! และเพราะทุกเพลงเช่นกันค่ะ อย่าง ซ่าส์(สั่นๆ), คนใจอ่อน(อ่อนใจ), ไม่เปลี่ยนใจ(เธอคนเดียว), เธอรักคนอื่น(จริงหรือเปล่า) สังเกตได้ว่าชื่อเพลงในอัลบั้มนี้จะมีเอกลักษณ์คือ มีวงเล็บทุกเพลง 

หากถามว่าดังมากแค่ไหน อันนี้บอกระดับความดังไม่ได้ค่ะ แล้วแต่ลำโพง อุ้ยไม่ใช่ละคนละดัง! D2B ถือได้ว่าเป็นวงที่สร้างปรากฏการณ์แห่งบอยแบนด์จริงๆ ค่ะ มีจัดคอนเสิร์ตหลายต่อหลายครั้ง จัดครั้งใดคนแน่นฮอล์เลยทีเดียว มีอัลบั้มพิเศษอย่าง D2B SUMMER, อัลบั้มรวมเพลง, เพิ่มเพลงพิเศษ, เปลี่ยนปก ออกมาอีกมากมาย ซึ่งอัลบั้มเหล่านี้ เกิดขึ้นก่อนจะมีอัลบั้มเต็ม อัลบั้มที่ 2 อย่าง Type 2 ที่มีเพลงเปิดตัวอย่าง จะโกหกกันไปถึงไหน, แค่เพื่อนเก่า, ที่ดูผมหยิ่ง ที่จริงผมอาย เสียด้วยซ้ำ พูดเลยไม่ได้เวอร์นะคะ จำได้ว่าตอนเจ๊ยังสาวๆ มีอะไรของ D2B นี่ไปซื้อมาเก็บหมด!!

แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ถึงแม้ว่าเราจะไม่อยากให้เกิดขึ้นก็ตาม หนึ่งในสมาชิกวงประสบอุบัติเหตุ หลังจากมีอัลบั้มที่ 2 ได้ไม่นานนัก เหตุการณ์หลังจากนั้นไม่ขอพูดถึงละกันค่ะ..เศร้า

BoyScout และ Hi-Jack

ขออนุญาตนำสองวงที่ถือเป็นรุ่นบุกเบิกมารวมไว้ด้วยกันละกันนะคะ  (ขอบคุณที่มาข้อมูล Hi-Jack และ BoyScout จาก WikiPedia ค่ะ พอดีเจ๊ยังเด็ก เลยจำได้ไม่แม่น อิอิ ) 

แหม พูดถึงบอยแบนด์ แล้วจะไม่พูดถึง 2 วงนี้ ก็ถือว่าพลาดนะคะ เพราะเรียกได้ว่าเป็นรุ่นบุกเบิกเลยทีเดียว หากย้อนไปก่อนยุคที่ D2B จะเปิดตัวและโด่งดัง RS ก็เคยมีวงบอยแบนด์มาก่อนแล้ว!! นั่นก็คือ Boy Scount และ Hi-Jack 

 

 

เริ่มกันด้วยที่ Hi-Jack วงบอยแบนด์ยุคบุกเบิก!! ของวงการบอยแบนด์ไทย

220px-Hi-Jack
วง Hi-Jack / ขอบคุณภาพจาก RS

Hi-Jack ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คนคือ เอ๊กซ์, ผี, ต๋อย, เจมส์ ซึ่งแต่ละคนนั้นเคยเป็นแดนเซอร์มาก่อน วงไฮแจ๊คจึงมีจุดเด่นในเรื่องของการเต้นนั่นเอง โดยไฮแจ็ค มีเพลงฮิตอย่าง “เล่นเจ็บๆ”

วง Hi-Jack มีอัลบั้มทั้งหมด 3 อัลบั้ม โดยเป็น อัลบั้มเต็ม 2 อัลบั้มและอัลบั้ม พิเศษ 1 อัลบั้ม ก่อนที่ “ผี” สมาชิกในวงจะประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถทำวงได้ตามปกติ จึงได้มีการยุบวงไปในที่สุด

มาต่อกันด้วยวงบอยแบนด์ 3 คน ก่อนที่ D2B จะกำเนิด จะเป็นวงไหนไม่ได้นอกจากวงนี้!! “ทิค แทค โท” !! ว้าย ผิดวง ฝั่งลาดพร้าวก็ต้อง “บอยสเกาท์” สิคะ

บอยสเกาท์ ประกอบไปด้วยสมาชิก 3 หนุ่มอย่าง ต๊ะ, ดิ๊บ และโจ เปิดตัวเมื่อปี 2536 มีเพลงฮิตติดปากที่เชื่อว่า ป้าๆทั้งหลายร้องได้อย่าง “คิกขุอาโนเนะ” กุ๊กกิ๊กวัยหวาน ซ้ำยังอาโนเนะ..ว้ายย ทำไมร้องได้ อายจัง ก่อนจะส่งเพลงฮิตอื่นๆตามมาดังอย่างต่อเนื่องเช่น ขอคืน, ปอด ปอด เป็นต้น บอยสเกาท์ ออกอัลบั้มเต็มมาทั้งหมด 2 อัลบั้ม ก่อนที่จะ “ต๊ะ” สมาชิกในวงจะมีข่าวเกี่ยวกับยาเสพติด จนยุบวงไปในที่สุด

13229924991322993746l
วง Boy Scout / ขอบคุณภาพจาก RS

B-Mix

วง B-Mix / ขอบคุณรูปภาพ RS
วง B-Mix / ขอบคุณรูปภาพ RS

และแล้วก็มาถึงวงที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้เจ๊ปลวกเขียนบทความนี้ขึ้นมาค่ะ!! เพราะการแชร์ภาพหนุ่มต๊ะ เมื่อวานนี้ (4 สิงหาคม 2558) นั่นเอง

วง B-Mix ( ที่มาของวงคือ Boy Mix แปลได้ก็คือ เอาผู้ชายมารวมๆกันเป็นวงนั่นเองค่ะ) เรียกได้ว่า เป็นวงบอยแบนด์ที่เปิดตัวขึ้นเพื่อสานต่อความสำเร็จในยุคที่บอยแบนด์กำลังกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง หลังจากวงรุ่นพี่อย่าง D2B ได้สร้างประวัติศาสตร์ดังระเบิดระเบ้อติดลมไปแล้ว

สมาชิกวง B-Mix ประกอบไปด้วย 4 หนุ่มหน้าใสวัยเอ๊าะๆ อย่าง มินท์, ต๊ะ, ดอดจ์, โก้  เปิดตัวด้วยเพลง “เธอไม่รัก” ไม่รักคึ ไม่รักคึ.. ซึ่งเพลงนี้ที่ถือว่าเป็นเพลงเปิดตัวที่ดังมากเช่นกันค่ะ หลังจากเพลงเปิดตัวดังจนวงบ B-Mix แจ้งเกิดเป็นอีกวงบอยแบนด์ในประวัติศาสตร์ชาติไทยแล้ว ก็ได้สานต่อความดังด้วยการส่งเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม เข้าชาร์ทอย่างต่อเนื่องเช่น หาแฟนใหม่ง่ายกว่า, ไม่ลำบากหัวใจ, ฉันอยู่ตรงนี้แล้ว, ถ้าเธอเป็นฉัน เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวงบอยแบนด์ ที่ดังและประสบความสำเร็จ สามารถจัดคอนเสิร์ตเป็นของตัวเอง และมีอัลบั้มพิเศษอย่าง B-Mix Girly Berry Friend Club, B-Mix Love Conextion ที่มีเพลงฮิตอย่าง ผิดที่ฉัน เป็นต้น ก่อนท้ายที่สุด สมาชิกแต่ละคนจะแยกย้ายกันไปตามแนวทางของตัวเอง

 

K-OTIC

kotic02
วง K-OTIC / ขอบคุณภาพจาก RS

พูดถึงบอยแบนด์รุ่นใหญ่ในยุคก่อนไปแล้ว จะไม่พูดถึงวงใหม่บ้างก็กระไรอยู่ เพราะถือว่าเป็นวงบอยแบนด์ ที่ดังอีกวงหนึ่งในยุคใหม่ (เรียกว่า ยุคกามิกาเซ่s ละกันค่ะ) วง K-OTIC ( มาจากคำว่า Chaos เทพเจ้ากรีกที่วุ่นวายปั่นป่วน !! เปรียบได้กับเด็กผู้ชายซนๆ 5 คน มารวมตัวกัน ก็ปั่นป่วนสิคะทีนี้!! ) สมาชิกวงประกอบไปด้วย ป๊อปปี้, เขื่อน, โทโมะ, จองเบ, เคนตะ หล่อๆใสๆ ทำเอาเหล่าป้าๆ น้ำหมากไหลกันเป็นแถว!

K-OTIC ถือได้ว่าเป็น KamiKaze รุ่นที่ 1 เปิดตัวครั้งแรกโดยไปร่วมแสดงใน MV เพลงขัดใจ ซึ่งถือเป็นเพลงเปิดตัวค่าย KamiKaze ค่ายเพลงสำหรับวัยรุ่นและวัย Pre-Teen ก่อนจะมี Single “อย่าไว้ใจ” ซึ่งถือเป็นเพลงเปิดตัวครั้งแรกของวง หลังจากแนะนำเพลงแรกให้เหล่าแฟนๆได้ตามกรี๊ด กันไปแล้ว ก็ส่งเพลงช้าซึ้งๆอย่าง “รักไม่ได้ หรือไม่ได้รัก” มาเรียกคะแนนจนได้เข้าไปอยู่ในใจหลายๆคน และได้ออกอัลบั้มอื่นๆ ต่อมาซึ่งถือได้ว่ามีพัฒนาการที่ต่อเนื่อง

K-OTIC ถือได้ว่าเป็นวงที่ประสบความสำเร็จอีกวงหนึ่ง เพราะนอกจากจะมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองแล้ว ยังได้ไปร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีที่เกาหลีอีกด้วย ก่อนที่ จองเบ จะกลับไปรับใช้ชาติที่ประเทศเกาหลี และสมาชิกต่างแยกย้ายไปตามแนวทางของตัวเองในที่สุด

นอกจากวงที่เจ๊กล่าวถึงในข้างบนแล้ว ฝั่งลาดพร้าวยังมีบอยแบนด์อีกมากมายที่ยังไม่ได้กล่าวถึง อย่าง Gang 4, บราเธอร์, ซีควินท์, ทรีดิฟฟ์, สไตรเกอร์ อื่นๆอีกมากมาย ไว้มีโอกาสจะกลับมาเขียนให้อ่านใหม่นะค้าาา!!

 

ข้อมูลอ้างอิง

– วง Hi-Jack (แหล่งที่มา WikiPedia, เข้าถึงแหล่งข้อมูล คลิกที่นี่)
– วง BoyScout  (แหล่งที่มา WikiPedia, เข้าถึงแหล่งข้อมูล คลิกที่นี่)

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ