ที่มา: Kapook.com

วันที่ 9 กรกฎาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ร่วมกันจับกุม นายยศทัศน์ คูธารทอง หรือมิกซ์  อายุ 32 ปี บริเวณกลางซอยบางนา-ตราด 14 แขวงและเขตบางนา ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, ขโมยเอกสารของผู้อื่นในประการที่่น่าจะเกิดความเสียหาย, ใช้บัตรอิเล็คทรอนิกส์ของผู้อื่นเพื่อประโยชน์ในการชำระสินค้าค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระเงินสดหรือใช้เบิกถอนเงินสด, ปลอมเอกสารสิทธิ์และใช้เอกสารสิทธิ์ปลอมหรือรับของโจร พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือออปโป้จำนวน 1 เครื่อง ราคา 14,000 บาท 

24

สืบเนื่องจากวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากผู้เสียหายชาวสวีเดนว่า ถูกแก๊งสาวประเภทสองมอมยาก่อนรูดทรัพย์ไปหลายรายการมูลค่ากว่า 1 แสนบาท รวมทั้งถูกขโมยบัตรเครดิตไปรูดซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป้จำนวน 5 เครื่อง โดยจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ที่นำบัตรมารูดคือ นายยศทัศน์ จึงได้รวบรวมหลักฐานออกหมายจับจนสามารถจับกุมตัวได้สำเร็จ

นาย ยศทัศน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยเป็นนายแบบลงนิตยสารชื่อดังมาแล้ว และเคยเปิดบริษัทประมูลงานจากราชการและเปิดการสอนภาษา แต่ช่วงหลังประมูลงานไม่ได้จึงปิดตัวลง เมื่อไปสมัครงานก็ไม่มีคนรับ จนกระทั่งมีทอมชื่อ จ๋า มาติดต่อให้ตนช่วยเป็นชาวต่างชาตินำบัตรเครดิตไปรูดซื้อสินค้าในห้างเนื่อง จากตนพูดได้หลายภาษา ซึ่งตนไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นบัตรเครดิตที่ถูกขโมยมา รู้เพียงว่าเป็นบัตรที่ถูกสกิมเมอร์มาจากต่างประเทศ ตนจึงรับทำเพราะไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก โดยตนทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้รับค่าจ้างจำนวน 2,000 บาท และไม่เคยเห็นหน้าสาวประเภทสองที่มอมยามาก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับสาวประเภทสองทั้ง 2 รายตามภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการติดตามตัวทอมที่ชื่อ จ๋า เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องน่าสนใจ