ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ตำรวจกาฬสินธุ์ จับ 2 ผัวเมียวัยรุ่น ตะเวนลักตู้เติมเงินโทรศัพท์ออนไลน์ (ตู้บุญเติม) ในเขต อ.เมืองกาฬสินธุ์, กมลาไสย, ยางตลาด และ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จำนวน 22 ตู้ ได้เงินไป 47,628 บาท มูลค่าความเสียหาย 1.3 ล้าน

EyWwB5WU57MYnKOuXuT1zaR8TjSyGChhdV9q3TmolAqOkirIi9ZuD4

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ส.ค.58 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ , พ.ต.อ.ณัฐพล มิ่งพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พันเอกสมบัติ จินดาศรี เสธ.กกล.รส.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดีร่วมกันลักทรัพย์ตู้เติมเงินออนไลน์ คือ น.ส.จันทร์ธิดา ภูสมนึก อายุ 21 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์ และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี แฟนหนุ่มของ น.ส.จันทร์ธิดา พร้อมของกลางตู้เติมเงินโทรศัพท์ออนไลน์ (ตู้บุญเติม) สีส้ม จำนวน 5 ตู้, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ สีฟ้า-ขาว จำนวน 1 คัน, อุปกรณ์เครื่องมือช่างสำหรับงัดแงะหลายรายการ

พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ช่วงเดือนกรกฎาคม 2558 เป็นต้นมา มีเหตุลักทรัพย์ตู้เติมเงินบุญเติมในเขตพื้นที่ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ,อ.ยางตลาด, อ.กมลาไสย และ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นรอยต่อกับจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวนหลายตู้และเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด, สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และ สภ.ท้องที่เกิดเหตุ เร่งติดตามคนร้าย จนกระทั่งวันที่ 6 สิงหาคม 2558 ชุดสืบสวน สภ.ยางตลาด ได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จากพยานหลักฐานในกล้องวงจรปิด

NjpUs24nCQKx5e1D7H895qcXQDdxHhwv6TKOMNR13xo

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ตระเวนลักตู้เงินบุญเติมตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2558 จนถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2558 ในเขตพื้นที่ อ.เมือง 18 ตู้, อ.กมลาไสย 1 ตู้, ยางตลาด 2 ตู้ และเขต อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม 1 ตู้ รวมทั้งสิ้น 22 ตู้ ได้เงินไป 47,628 บาท มูลค่าความเสียหายตู้ละ 60,000 บาท รวมเสียหายประมาณ 1,367,628 บาท

วิธีการก่อเหตุ ผู้ต้องหา จะไปเติมเงินที่ตู้บุญเติม เวลาหยอดเหรียญเติมก็จะฟังเสียงว่าตู้มีเงินมากหรือไม่ จึงเลือกจะขโมยตู้เติมเงินดังกล่าว โดยจะใช้วิธีตัดสายไฟตู้เติมเงิน ใช้อุปกรณ์คลายน็อตที่ยึดตัวตู้ แล้วใช้รถจักรยานยนต์บรรทุกตู้จากจุดก่อเหตุนำไปงัดเอาเงินสดภายในตู้แล้วโยนตู้ทิ้ง ตำรวจได้แกะรอยตาม พบว่าเมื่อเบอร์โทรศัพท์ของ น.ส.จันทร์ธิดา มาเติมเงินไม่เกิน 5 นาที ตู้เติมเงินก็จะถูกขโมยไป

ขณะที่ น.ส.จันทร์ธิดา ให้การรับสารภาพว่า ตนทำหน้าที่หยอดเหรียญเติมเงินโทรศัพท์ว่ามีเงินในตู้มากหรือไม่ นายเอ แฟนก็จะดำเนินการต่อ โดยจะเลือกช่วงเวลาประมาณ 02.00-05.00 น. ช่วงที่ผู้คนไม่พลุกพล่าน ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปใช้จ่ายในบ้านและซื้อยาบ้ามาเสพ

ตู้เติมเงินที่ลักมาได้เงินเยอะสุดคือ 8,700 บาท ที่ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ส.จันทร์ธิดา ภูสมนึก และนายเอ ว่าร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ก่อนแยกตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องน่าสนใจ