ที่มา: ข่าวสด

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้า จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุฆ่าโหด นายภาสกรณ์ คงสวัสดิ์ อายุ 18 ปี บ้านอยู่ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง และนำศพไปขุดหลุมฝังกลางป่าเขาบรรทัด พร้อมกับทำร้ายร้ายกายแฟนสาวบาดเจ็บสาหัสแล้วนำร่างไปทิ้งเหวหวังฆ่าทิ้งอีกศพ แต่ฝ่ายหญิงกลับรอดปาฏิหาริย์ โดยเกิดเหตุที่บริเวณป่าริมเทือกเขาบรรทัดบ้านป่าไทรทอง ท้องที่ ม.4 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ห่างจากถนนสายเขาคราม – บ้านกงหรา เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

EyWwB5WU57MYnKOuX2C7q3J3hzhgpFeNCU2D0VYXexQlfFCoxPpS7E

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 1 ก.พ. ที่ห้องประชุม สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภจว พัทลุง พ.ต.อ.วิชัย วิชยานฤพล ผกก. สภ.ศรีนครินทร์ พ.ต.อ. ประสิทธิ์ ปานดำ ผกก.สส.ภจ.ว.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องมีการประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ได้ประชุมร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีฆ่าแล้วฝังศพในป่าเทือกเขาบรรทัด โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายโอม อายุ 19 ปี และนายผา เยาวชน 17 ปี บ้านอยู่ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง โดยทั้งคู่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.ศรีนครินทร์

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจยึดรถยนต์กระบะ มิตซูบิซิ สตร้าด้า หมายเลขทะเบียน บฉ – 3961 พัทลุง คันที่ใช้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว 1 คัน ในขณะที่นางสาวเอ ( นามสมมุติ ) เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายตอนนี้อาการปลอดภัย

พ.ต.อ.วิชัย วิชยานฤพล ผกก สภ.ศรีนครินทร์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมแล้วทั้ง 2 คนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยาตัวเอง ร่วมทั้งข้อหาร่วมกันปิดบังซ่อนเร้นศพ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ปมปัญหาน่าจะเกิดขึ้นระหว่างนายคิว กับนายภาสกรณ์ ผู้ตาย ซึ่งมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งอยู่ และมีปากเสียงกันเรื่อยมา จึงอาจจะทำให้นายคิวโกรธแค้น จึงพาพวกไปวางแผนฆ่าฝังดินดังกล่าวอย่างไรก็ตามคดีนี้น่าจะจบได้ในเร็วๆนี้ เพราะไม่มีอะไรสลับซับซ้อน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ก.พ.59 ที่สถานีตำรวจภูธรหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ ผกก.สภ.หลังสวน สั่งการให้ พ.ต.ท.สิชา พูลวงษ์ รอง ผกก.สส.สภ.หลังสวน พร้อมด้วย ร.ต.ท.กิติศักดิ์ เพ็งรัตน์ ร.ต.ท.ธน เนตรใจบุญ ร.ต.ท.สมชาย ศิกษมัต และพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากจังหวัดพัทลุง ประกอบด้วย พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รองผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.วิชัย วิชยานฤพล ผกก.สภ.ศรีนครินทร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย

รับมอบตัว นายเจมส์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพัทลุง ที่ 4/2559 ลงวันที่ 31 ม.ค.2559 ในข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติกรรม และนายนพพร หรือคิว ทองเอียด อายุ 18 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่ 38/2559 ลงวันที่ 31 ม.ค.2559 ในข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติกรรม เหตุเกิดในสถานที่เดียวกันและวันเวลาเดียวกัน

พ.ต.อ.ธงชัย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (1 ก.พ.) ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ติดต่อและเดินทางขอเข้ามอบตัวโดยมีน้าสาวของ นายเจมส์(นามสมมุติ) 1 ในผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนพาเข้าพบ ภายหลังสอบสวนด้วยตัวเอง ผู้ต้องหาทั้ง 2 ยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกันกระทำความผิดตามข้อกล่าวหาจริงและมีการถ่ายคลิปเอาไว้จริง แต่อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของคดีต่อไปก็ต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุคือ สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ในส่วนสภ.หลังสวนทำหน้าที่เพียงรับและส่งตัวผู้ต้องหาเท่านั้น พ.ต.อ.ธงชัย กล่าว

เรื่องน่าสนใจ