ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ผู้การสุราษฎร์ฯ เซ็นคำสั่งย้ายด่วน รอง ผกก.เคียนซา ที่เมาเอะอะโวยวายด่าเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแอลกอฮอล์ พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ยอมรับเป็นเป็นเพื่อนร่วมรุ่นจริง แต่จะไม่มีการเอื้ออำนวยช่วยเหลืออย่างเด็ดขาด…

EyWwB5WU57MYnKOuXogiAYTDuNvsLWzpEERJGX6qTkTzb1JXqyhe8z

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปบุคคล อ้างชื่อว่าเป็นรอง ผกก.สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี รักษาการ รอง ผกก.สส.สภ.พระแสง ที่อยู่ในอาการเมาสุรา ใช้วาจาตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครตำรวจบ้าน ซึ่งตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ บนถนนสายสุราษฎร์-นาสาร บริเวณแยกบางใหญ่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีการใช้วาจาข่มขู่ และอ้างว่าเป็นเพื่อนกับ ผบก.ภ.สุราษฎร์ธานี แต่ตอนหลัง เมื่อนายตำรวจที่เป็นหัวหน้าด่านตรวจ เข้ามาสอบถามผู้ที่อ้างว่า เป็นรอง ผกก.ได้มีท่าทีที่อ่อนลงนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 8 พ.ย. พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่า ได้มีคำสั่ง ให้ พ.ต.ท.เรืองศักดิ์ งามขำ รอง ผกก.ป. สภ.เคียนซา รักษาการ รอง ผกก.สส.สภ.พระแสง มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี โดยไม่มีกำหนด และให้รายงานตัวกับตนในวันที่ 9 พ.ย. นี้ พร้อมทั้งได้แต่งตั้ง พ.ต.อ.โชคชัย สระทองโน ผกก.สภ.ไชยา เป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และรายงานให้ทราบภายใน 7 วัน

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวยอมรับด้วยว่า ตนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พ.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริง แต่ขอให้มั่นใจว่า การทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าจะไปตามพยานหลักฐาน ไม่มีการช่วยเหลืออย่างเด็ดขาด และเบื้องต้นได้มีการชื่นชมไปยังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงาน โดยเฉพาะ ร.ต.อ.อาคม ศรีณวัฒน์ รอง สวป.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจังเข้มแข็ง รวมทั้งการใช้วาจาที่สุภาพ ทั้งๆ ที่ไม่ทราบว่า บุคคลที่กำลังมีปัญหาโต้เถียงอยู่นั้น เป็นนายตำรวจ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่าการตั้งด่านตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ที่จุดดังกล่าว เป็นไปตามแผนปฏิบัติงานของ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ในการกวดขันความผิดเมาแล้วขับ อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุการณ์นี้ ตนได้กำชับไปยังหัวหน้าโรงพักทุกแห่ง ให้มีความเข้มงวดในการปฏิบัติ โดยเฉพาะการทำงานของอาสาสมัครตำรวจบ้าน ซึ่งจะต้องมีการดูแลอย่างใกล้ชิด และต่อไปนี้ห้ามให้อาสาสมัครตำรวจบ้านเป็นผู้คัดครองบุคคลเป้าหมายเข้าด่านตรวจ แต่ให้นายตำรวจประจำด่าน เป็นผู้ดำเนินการในขั้นตอนนี้แทน.

เรื่องน่าสนใจ