ที่มา: ข่าวสด

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. น.พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ เศษฤทธิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.ยานนาวา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเมล์เสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บและเสียหาย บริเวณแยกบางรัก ถนนเจริญกรุง แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.เลิดสิน

14480941911448094299l

ที่เกิดเหตุพบรถประจำทางสาย 547 หมายเลขทะเบียน 15-4742 กทม. วิ่งระหว่างศาลายา-อนุสาวรีย์ชัยฯ มีนายประชา ศรีชารัตน์ อายุ 28 ปี เป็นคนขับ จอดเกยขอบฟุตบาทบริเวณแยกบางรัก หน้าโรงรับจำนำง่วนฮะเชียง ฝั่งมุ่งหน้าถนนจันทร์ ใต้รถด้านหน้าพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน นวก 341 กทม. มีนายบุญชู ทาทอง อายุ 52 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าได้นำส่งรพ.เลิดสิน เพื่อตรวจร่างกายอีกครั้ง

จากกรณีอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้การจราจรโดยรอบมีรถติดสะสมเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำรถลากมาลากออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อระบายรถให้การจราจรให้กลับมาเป็นปกติ โดยใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายกว่า 2 ช.ม.

14480941911448094309l

พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นนายประชาให้การว่าขณะกำลังขับรถรับส่งผู้บริเวณถนนเจริญกรุงตามปกติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นไฟแดง จึงได้ชะลอร ถแต่ขณะที่เหยียบเบรก ปรากฎว่าเบรกกลับไม่ทำงาน ขณะนั้นมีรถจักรยานยนต์จำนวนมากจอดติดไฟแดงอยู่ จึงตัดสินใจหักหลบไปทางขวาเสียหลักปีนขอบฟุตปาธดังกล่าว

พ.ต.ท.กล่าวต่อว่า เบื้องต้น ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆกับนายประชา เพราะรอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบสภาพรถเสียก่อนว่า เกิดข้อขัดข้องอย่างที่นายประชากล่าวมาหรือไม่และจะต้องเรียกผู้ประกอบการรถร่วมเข้ามาสอบส่วน รวมถึงพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

เรื่องน่าสนใจ