ที่มา: tnnthailand

สะพานท่าเรือถล่มทับชาวประมงในจ.ตราดได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จนท.เร่งช่วยนำส่งโรงพยาบาล

0317cf

วันนี้(4 ส.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจภูธรแหลมงอบเข้าตรวจสอบเหตุสะพานท่าเรือถล่มและมีคนติดอยู่กับซากสะพาน 1 คน บริเวณท่าเทียบเรือเซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด

จุดเกิดเหตุเป็นสะพานสำหรับไว้จอดเรือขนาดเล็กเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ลงไปช่วยเหลือนายทองผัน ชัยหบุตร อายุ 60 ปี ที่ขาทั้ง 2 ข้างติดอยู่กับซากคอนกรีนที่ถล่มลงมาแต่การช่วยเหลือเป็นไปอย่างลำบาก เนื่องจากที่เกิดเหตุมีแสงสว่างน้อย และยังต้องแข่งกับเวลาที่ระดับน้ำทะเลเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่นายทองผันเริ่มมีอาการอิดโรยเจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องช่วยหายใจลงไปช่วยเหลือเวลาผ่านไป 1 ชม.ยังไม่สามารถนำนายทองผันออกจากซากสะพานได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้รถยกเข้ามาช่วยยกซากสะพานออกจึงสามารถช่วย นายทองผันออกมาได้สำเร็จและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมงอบ

ขณะที่นายเล่อสวน สุทธิบุญงา พนักงานพัฒนาวางแผนปรับปรุงการเดินเรือ ท่าเรือเฟอร์รี่ กล่าวว่าหลังจากที่สะพานแห่งนี้เริ่มชำรุดจึงสั่งห้ามไม่ให้ขึ้น-ลงหรือใช้สะพานนี้ แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บชอบที่จะนำเรือประมงผูกไว้เป็นประจำ ซึ่งต่อจากนี้จะให้พนักงานนำแผ่นป้ายมาติดไว้ โดยสั่งห้ามลงไปในพื้นที่บริเวณดังกล่าวโดยเด็ดขาด เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำอีก

เรื่องน่าสนใจ