ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ

ประธานาธิบดีอับดุลลา ยามีนเเห่งมัลดีฟส์รอดชีวิตหวุดหวิด หลังเกิดเหตุระเบิดบนเรือเร็วประจำตำเเหน่ง หลังเดินทางกลับจากการร่วมพิธีฮัจย์ ที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ขณะที่ภริยาของเขาและคนสนิทอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

14434263461443426628l

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.58 นายโมฮาเหม็ด ชารีฟ รัฐมนตรีประจำทำเนียบประธานาธิบดี เเถลงการณ์กรณีเกิดเหตุระเบิดบนเรือเร็วของนายอับดุลลา ยามีน ประธานาธิบดีเเห่งมัลดีฟส์เเละคณะ ที่กำลังเดินทางกลับมาจากการประกอบพิธีฮัจญ์ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่างการเดินทางจากสนามบินนานาชาติมาเล บนเกาะฮุยฮูเล กลับมายังกรุงมาเลโดยการต่อเรือเร็ว ซึ่งมีระยะทางอยู่ไม่ห่างกันมากนัก ท่ามกลางสายตาของสื่อมวลชนที่มารอรับ

โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นห่างจากท่าเรือเพียง 2 เมตรเท่านั้น โดยเบื้องต้นได้ยินเสียงดังสนั่นมาจากห้องเครื่องยนต์ เเละขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยสาเหตุของระเบิดได้ และไม่ทราบว่าเป็นระเบิดจากวัตถุระเบิดหรือจากเครื่องยนต์ของเรือเร็ว โดยทางเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนหาสาเหตุต่อไป

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีได้พานางฟาธิมัธ อิบราฮิม ภริยา ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในกรุงมาเลแล้ว พร้อมกับที่ปรึกษาประธานาธิบดีและองค์รักษ์ที่ได้รับบาดเจ็บ

เรื่องน่าสนใจ