ที่มา: พันทิป
art02
รูปหลังผ่าตัด 2 สัปดาห์

สวัสดีทุกคนนะคะ วันนี้เราจะมาฝากตัวกับทุกคนก่อน5555 อิชั้นทำงานเป็นช่างแต่งหน้าอิสระนะคะ(อาจจะใช้ภาษาอาจจะไม่ถูกต้องยังไงได้โปรดอภัย) ท้าวความ ก่อนคือเป็นคนที่หน้ากลมมาแต่ไหนแต่ไร ด้วยความที่บรรพบุรุษเป็นคนจีน หน้าก็เลย “แป้น “แล้นแบบคนจีนไงคะ 5555

เวลายิ้มหน้าเบสจะแยกเป็นสามก้อนก็คือ โหนกแก้ม ช่วงใต้โหนกต่อกับกราม และก็ ก้อนที่ต่อจากมุมปากใต้หน้าแก้ม กลายเป็นคนไม่กล้ายิ้ม รุ้สึกว่ายิ้มแล้วไม่มั่นใจ จริงๆก็ลองมาหมดทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็น โบท็อกซ์ เมโส..โปเตเมีย ไปจนถึง ร้อยไหม ก็เหมือนจะดีขึ้นหน่อย แต่ก้ไม่มีอะไรชนะแก้มอิชั้นได้เลยค่ะ

ได้ทำงานแต่งหน้าให้ รุ่นน้องคนนึงถ่ายแบบ ซึ่งเคยแต่งหน้าชีมาเมื่อนานมาแล้ว ชีมีปัญหาเดียวกันค่ะ นั่นก็คือเวลายิ้มแล้ว มีก้อนแก้มช่วงที่ต่อกับมุมปากแต่ล่าสุดคือมันหายไป อิชั้นก็กล้าๆกลัวๆ เอ….ตูจะถามดีมั้ยว้า ว่าไปทำอะไรมา

จนสุดท้าย ด้วยความอัดอั้น เลยพูดไปว่า หนู ๆ ทำไมหน้าเรียวขึ้น เข้ากล้องแล้วปังมากกกก ชีตอบมาด้วยความมั่นหน้าว่า “อ้อ ตัดไขมันกระพุ้งแก้มมาข่ะ คุนเจ้”

เราก็ได้แต่ อุ้ย!!!ในใจ แต่สมองสั่งการว่าเดี๋ยวเราเจอกันได้จ่ะ ไขมัน เดี๋ยวรู้เลย จนสุดท้ายหาข้อมูล หาคลิป และจากคำบอกเล่า เลยไปลงตัวที่ หมอ อาร์ท the art clinic

ก็ได้ทราบจากคุณหมอว่า การตัดไขมันจะเป็นแบบถาวรนะตัดแล้วตัดเลย 1-2 เดือนจะเห็นผล แผลประมาณ 1 เซนต์นะ ปิดแผลด้วยไหมละลาย ไม่ต้องตัดไหม เราก็เออมาค่ะ ทำค่ะ

วันนี้คือวันที่ 27 พย เป็นวันที่ เบสท์มาปรึกษาและ ดันโชคดี มีคิวว่างได้ทำเลย เพราะเป็นการผ่าตัดเล็ก ก็เลยไม่ได้ใช้เวลานานเท่าไหร่นักอะเนอะ ด้วยความใจร้อนทำเลยจ่ะ เชิ่ด

 

เริ่มด้วยหน้าตอนมาถึงค่ะคุยเสร็จอะไรเสร็จ

art03

และเราก็โดนล้างหน้าจนสดค่ะ

art04

ซูมๆเวลายิ้มจะมุมตรงมุมเสยให้ดูกรุบ ๆ

art05

สวัสดีพี่เขียงอิชั้นพร้อมโดนเชือดละค่ะ หนึ่ง สอง สาม เริ่มข่ะ…เอ้าไปข่ะ

art06

สภาพตอนเสร็จผ่านศึกสงครามเหมือนไปเขาชนไก่มากรุบ 555555

art29

นี่คือไขมันของชั้นเองงงงงง ไม่ลงภาพสีนะคะเดี๋ยวจะทานข้าวไม่ลง

art07

ควาามรู้สึกหลังขึ้นเขียง ตอนแรกกลัว…..มันจะเจ็บเหรือเปล่า เพราะทุกครั้งที่เคยผ่าตัดมาคือ วางยาอะเนอะ ก้เจ็บตอนฉีดยาชานิดหน่อย หลังจากนั้นคือ โอ้ววววโหหหหห ลงมีดจนเย็บคือไม่รุ้สึกไปเลย ชิวเว่ออออ หลังจากนั้นก็รับยาอะไรตามระเบียบค่ายาหนึ่งพันบาท สนนราคาค่าผ่าตัดคือ หนึ่งหมื่นแปดพันบาทถ้วน ผ่าเสร็จบวมนิดนึง ทางคลีนิคให้ผ้าปิดปากมาด้วยน่ารักที่สุด แอ๊บป่วยได้สบ๊ายยยย

art08

ถึงบ้านแล้ววววววววว อัพเดทหลังจากผ่ามา 5 ชม. บวมนิดนึง

art09

มาต่อกันที่วันที่ 2 กินได้แค่น้ำๆ อาทิเช่น น้ำ นม น้ำผลไม้ ห้ามมีกาก ใดใดๆ และยังต้องใช้น้ำยาบ้วนปากตลอดห้ามแปรงฟัน ความรุ้สึกก็ตึงๆและ รำคาญไหมในปาก 55555 เป็นคนโรคจิตชอบเอาลิ้นไปดุนๆไหมเล่น เริ่มมีความบวมขึ้น บวมแบบหน้าอิ่มสวยยุคคุณปุ๋ยพรทิพได้ตำแหน่งนางงามจักวาล 5555 แต่ก็ออกมาทำงานได้ปกตินะคะ แค่ปิดหน้ากาก

art10

วันที่ 3 ยังกินได้แค่น้ำๆอยู่ และ ยังต้องใช้น้ำยาบ้วนปากตลอดห้ามแปรงฟัน วันนี้คือยังไม่ออกอาการบวมกว่าเดิมเท่าไหร่ แต่เขียวปั้ดมากๆๆๆ

art11

วันที่ 4 เริ่มแอบกินข้ามต้มไข่เจียว แต่จริงๆหมอยังห้ามอยุ่ 5555555 และ ยังต้องใช้น้ำยาบ้วนปากตลอด แต่กลางคืนอิชั้นแอบแปรงฟันเบาๆเพราะเริ่มไม่ไหวเขียวปั๊ดดดดดดดด และบวมจนหน้าอิ่มกลมกว่าเดิมเหมือนอมอะไรอยู่ 555

art12

art13

art14

วันที่ 5 อิชั้นกินข้วมต้มไข่เจียวเป็นหลัก ยังต้องใช้น้ำยาบ้วนปากตลอด และแปรงฟันก่อนนอน มีข้างนึงบวมมากกกกกจ้า และ ช้ำกระจายขึ้นอีก

art15

art16

วันที่ 6 กินปกติ แค่เคี้ยวระวังหน่อย อ้าปากได้ไม่กว้างเท่าเดิม ทุกวันเบสก้ออกไปทำงานแต่งหน้าปกติ แต่ใส่หน้ากาก แต่ดั้น วันนี้ อิชั้นต้อง ใช้หน้าทำมาหากิน ถ่ายงานค่ะ ก็เลยตามมีตามเกิด แต่งเท่าที่จะแต่งได้ เดชะบุญ มันเริ่มยุบลงหน่อยนึงแล้ว แต่ยังเขียวอยู่

art17

art18

วันที่ 7 วันนี้คือไม่มีอาหารบวมใดใด กินปกติ แต่ยุบกลับสภาพปกติเหมือนก่อนทำค่ะ

art19

art20

วันที่ 8 จะหายเขียวนะเด้อออออออออออออออออ ไหมหลุดเรื่อยๆ กินปกติ

art21

วันที่ 10 อันนี้คือเริ่มเห็นผลนะ รุ้สึกว่า เวลายิ้มมันไม่บานเท่าเดิม

art22

รูปบนก่อนขึ้นเขียง รูปล่างหลังขึ้นเขียง 10 วัน

art23

อันนี้จากซ้ายไปขวา ก่อนทำ > 7 วัน > 10 วัน

art24

วันที่ 16 บนก่อนทำ ล่างวันที่ 16

art25

ซ้าย ก่อนทำ ขวาวันที่ 16

art26

และแล้วก็ผ่านมาได้วันที่ 28 นะคะ

art27

art28

คือต้องบอกก่อนว่า เบสทำมาทุกวิธีแล้วหน้ามันบานอะเป็นแก้มเบบี้แฟต และวิธีนี้เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ สุดท้ายก้ตัดสินใจทำ กับหมออาร์ท เค้าบอกว่า จะยุบลงถาวร แผลแค่ 1 เซนต์ ก็เลยตัดสินใจทำ!!!! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรปรึกษาเพทย์ก่อนว่าเรามีปัญหาที่ไขมันส่วนไหน เพราะว่าการผ่าตัดแบบนี้จะแก้ในส่วนของไขมันชั้นในซึ่งไม่สามารถที่จะฉีดลดได้นั่นเองค่ะ

ผลลัพธ์จากในความคิด และคนรอบข้าง บอกว่า หน้าเปลี่ยนนะคะ คือคนรอบข้างเห็นว่าหน้ายุบลง บางส่วนบอกว่าดี ดูเป็นสาวขึ้นได้รูปขึ้นดูหน้าหวานขึ้น แต่บางส่วนบอกว่าแบบเก่ายุ้ยๆน่ารักกว่า ชอบแบบเดิม เพราะหลังจากทำมาเวลาไม่ยิ้มหน้าแอบตอบไป ก็แล้วแต่คนชอบ แต่ในความคิดคือ มันแก้ปมด้อยของเบสเลย เบสไม่ค่อยกล้ายิ้ม เพราะรุ้สึกว่า ยิ้มแล้วหน้าบานมาก เหมือน ส้มตำถาด 5555555

ตอนนี้รุ้สึกดีขึ้นและยิ้มได้มั่นใจขึ้นเยอะมากกๆๆๆๆๆ ยังไงก็ดูอยากมีวิจารนญาณ นะคะ มีอะไรติดต่อถามเบสได้เลยน้า ขอบคุณพื้นที่ดีดีให้แชร์ประสบการณ์นะคะ

ปล.1 จริงๆแล้ว การทำศัลยกรรม เป็นไปได้ยากมากที่จะแก้ไขข้อบกพร่องได้เพียงนิดเดียว ตามที่ใจอยากได้ ส่วนตัวแล้ว เบส คิดว่า การที่เบสตัดสินใจทำมันเป็นการแก้ไขมิติของใบหน้า เหมือนกับ รูปสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ แล้วเราเจียมุมออกอะค่ะการเจียมุมออกทำให้เพิ่มมิติของใบหน้า

ปล.2 ความสวยของแต่ละคนถูกสร้างเป็นภาพในจินตนาการอยู่แล้ว แต่ละคนมีภาพความสวยที่แตกต่างกัน

เรื่องน่าสนใจ